Sự thật "chuẩn không cần chỉnh" của những nhà sinh con gái đầu lòng và con thứ là trai

Bài học làm mẹ 28/04/2017 00:10

Có con gái đầu lòng và con thứ là trai, cuộc sống sẽ thay đổi từ ngôi nhà toàn màu hồng sang sự xuất hiện của những chiếc ô tô đồ chơi và siêu nhân biến hình...

1. Con gái có thể là bà mẹ nhí ngon lành

Bé biết lấy khăn giấy lau sạch em trong lúc mẹ thay tã, hát ru cho em trai khi cậu chàng cứng đầu dỗi mẹ và luôn muốn ôm hôn cậu nhóc vào lòng mọi khi có cơ hội.

2 ... Nhưng bạn cũng không thể bỏ mặc cô bé một giây nào

Chỉ cần quay lưng lại trong chốc lát, bạn sẽ sốc khi thấy cảnh con gái tóm cổ cậu nhóc kéo lê quanh nhà hoặc đang cố đặt em trai vào chiếc xe đẩy đồ chơi.

3. Bạn phải học lại nghệ thuật thay tã một lần nữa

Trời ơi, thay tã cho con gái với thay tã cho con trai khác nhau đúng một trời một vực luôn. "Cái ấy" của cậu nhóc phải làm thế nào bây giờ? Và tại sao mỗi khi thay tã cu cậu đều tè vào mặt mình thế kia?

Sự thật 'chuẩn không cần chỉnh' của những nhà sinh con gái đầu lòng và con thứ là trai - Ảnh 1
Các mẹ biết kiếm đâu ra một phụ tá đáng yêu như vậy chứ?

4. Quần áo của cậu em như là một luồng gió mới

Này thì áo siêu nhân, quần cầu thủ đá bóng, cả những bộ đồ theo các nhân vật hoạt hình… Đúng là một sự thay đổi mới mẻ khác xa tủ đồ toàn hồng của cô chị.

5. Cậu em làm quen với phiên bản nữ tính của chính mình

Cậu em tội nghiệp làm gì có lựa chọn nào khác chứ. Không có ngày nào mà "bà chị quý hóa" không "ăn diện" cho chàng một bộ trang phục thật công chúa hoặc sơn móng tay cậu em bằng mấy màu sơn lấp lánh.

6. Cậu em sẽ dọa cô chị vào chân tường như kiểu chính cậu là một loài côn trùng mà cô bé luôn sợ hãi vậy

Cô con gái đau khổ của bạn sẽ phải trải qua toàn bộ thời thơ ấu bên cạnh cậu em trai chuyên phá đám, những cô nàng búp bê xinh đẹp sẽ tàn tạ dưới tay đội quân Transformers và chưa hết, nhện hay rắn cao su luôn nấp đâu đó trên giường của cô bé.

7. Em trai sẽ làm cho chị gái mạnh mẽ hơn

Có một người em trai nghĩa là xác định luôn việc ôm lấy sự ồn ào lộn xộn của cậu nhóc. Cô bé sẽ bị ngồi lên lưng, bị đá vào đầu và bị bóng văng vào người ngày nào cũng như ngày nào. Nhờ đó mà cô bé trở thành bà chị cứng cáp như cái bánh cookie.

Sự thật 'chuẩn không cần chỉnh' của những nhà sinh con gái đầu lòng và con thứ là trai - Ảnh 2

8. Hai chị em vô tư thoải mái với thân thể của nhau

Thật tuyệt vời khi hai con tự nhiên và không ngại ngùng khi nhìn thấy nhau như thế. Nhưng rồi bạn sẽ đặt câu hỏi liệu có khôn ngoan khi để cho hai bé vui đùa tắm cùng nhau khi bạn vô tình thấy "cậu nhỏ" của cu cậu động đậy.

9. Cô chị là một giáo viên tuyệt vời

Nghiêm túc mà nói, việc nuôi dạy con cái thật dễ dàng hơn khi bạn có một cô con gái lớn tuổi để chia sẻ gánh nặng. Cô bé sẽ vui vẻ dành nhiều giờ để đọc cho cậu em, dạy cho em các con số và gợi ý cho em trong trò chơi ghép hình.

10. Cô chị rất biết bảo vệ em trai

Ai cũng nói rằng anh trai sẽ bảo vệ tốt cho em gái bé bỏng nhưng mà ngược lại cũng rất đúng. Không nhóc nào dám gây sự với con trai của bạn trong sân trường khi "chị đại" của cậu (và những người bạn rất ngầu của cô bé) đang trông chừng cậu em.

11. Và em trai cũng bảo vệ chị gái

Dù em trai có nhỏ hơn chị nhưng anh em trai dường có một sự gắn bó liên kết đặc biệt nào đó với các chị em của chúng, và nếu cô bé gặp rắc rối, cậu em sẽ xuất hiện ngay.

Sự thật 'chuẩn không cần chỉnh' của những nhà sinh con gái đầu lòng và con thứ là trai - Ảnh 3

12. Bạn bè của cậu nhóc sẽ thích bà chị này

13. Chúng là bạn cùng phòng hợp rơ

Những giờ dài dằng dặc mẹ dành để đắn đo việc liệu con cái của bạn có bị khoảng cách giới tính làm ảnh hưởng tình thương yêu nhau không, dường như đã hoài phí. Mặc dù trai gái có khác nhau, nhưng hai chị em vẫn yêu mến thế giới của nhau và sẽ dành nhiều thời gian chơi cùng nhau, cho dù là đang chơi với búp bê barbies hay với bộ sưu tập xe của em trai.

14. Nhưng hai đứa cũng đánh nhau cả ngày như chó với mèo

Các mẹ biết đấy, chuyện hai chị em suốt ngày cắn nhau, la hét ầm ĩ sẽ xảy ra như cơm bữa thôi.

15. Cậu em sẽ phải làm quen đồ cũ của chị

Vâng, bạn không cần phải mua một đôi giày màu xanh mới khi đã có một đôi giày màu hồng hoàn hảo vừa size của cậu em dưới cầu thang.

16. Cậu em thì đúng là con trai bé bỏng của mẹ

Người ta nói ba thương con gái, mẹ thương con trai cũng chẳng có gì sai mà. Bạn biết con gái rất thương bạn, nhưng bé vẫn rất độc lập, cái mà cậu con trai hoàn toàn thiếu. Thật vậy, cậu con trai đôi khi cảm thấy không thể được mẹ hôn và ôm ấp đủ, nên vẫn sẽ mè nheo mò lên giường của mẹ để ngủ nướng ngay cả khi cậu nhóc đã lớn gần bằng mẹ.

Sự thật 'chuẩn không cần chỉnh' của những nhà sinh con gái đầu lòng và con thứ là trai - Ảnh 4
Đôi khi bạn cũng tự hỏi không biết cô ấy thực sự yêu thương cậu em của mình không nữa.

17. Gia đình đối xử với cu cậu như ông hoàng

Mọi người trong nhà tất nhiên vẫn thương con gái lớn chứ, nhưng ai cũng làm như bạn vừa tạo ra một phép màu khi sinh cậu út. Nhóc con là hoàng tử bé của cả nhà, là cục vàng trong mắt họ, thế nên bạn không thể không cảm thấy có chút tiếc nuối cho cô bé tội nghiệp, bị bỏ rơi của mẹ.

18. Các mẹ sẽ nhận ra cậu con trai bừa bộn như thế nào

Cậu em trai chẳng bao giờ thèm bận tâm chuyện tóc tai, chải chuốt các thứ. Đặc biệt là rất ghét chải mớ tóc đã dài quá tai. Cậu chỉ cần mẹ vuốt vuốt mấy cái là đã thấy thật chỉn chu để ra phố rồi.

19. Bạn cũng sẽ cảm thấy mình là bà mẹ may mắn nhất trên đời

Chắc chắn bạn đã từng bị quá khích khi em bé gái mới sinh của bà bạn trông thật đáng yêu làm sao, nhưng bạn vẫn sẽ nhận ra một cái điều gì đó rất đặc biệt khi làm mẹ của một cặp trai gái.

Đôi khi hai đứa có thể chiến đấu như những kẻ thù không đội trời chung, nhưng đôi khi bạn lại thấy chúng xích lại gần nhau khúc khích xem TV hoặc chăm chú vào cuốn sách nào đó, khi đó mẹ sẽ nhận ra rằng tình cảm gia đình thiêng liêng là thứ không thể nào bị phá vỡ.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT