Nếu có con trai, nhất định hãy dành 1 phút để đọc chia sẻ của bà mẹ này

Bài học làm mẹ 07/02/2017 12:13

Lời nhắn nhủ của bà mẹ 3 con đã đập tan suy nghĩ cho rằng cưng nựng con trai sẽ khiến chúng yếu đuối khi trưởng thành.

Jamie Primak Sullivan từng tự nhận mình là "bà mẹ xấu tính chưa từng có" và cô luôn tâm niệm phải dạy con trai không được che giấu cảm xúc của mình.

Bà mẹ 3 con ở New Jersey (Mỹ) không hề lo ngại việc thể hiện tình cảm trước mặt các con, nhất là khi chúng bị đau. Sự việc xảy ra trong một trận đấu bóng chày, khi con trai 8 tuổi Max của cô bị bóng văng trúng mặt. Jamie đang an ủi con thì một người lạ đột nhiên lên tiếng, chỉ trích cô đã nuông chiều con quá mức.

Nếu có con trai, nhất định hãy dành 1 phút để đọc chia sẻ của bà mẹ này - Ảnh 1.
"Niềm tin rằng bất cứ dấu hiệu hay cử chỉ nào thể hiện tình cảm sẽ hủy hoại sự nam tính của bé trai chính là thứ áp lực luôn phải "đáng mặt đàn ông" sẽ theo chúng tới tận khi trưởng thành". (Ảnh: Jamie Primak Sullivan hạnh phúc bên con trai 8 tuổi).

Jamie kể lại: "Mọi việc như một cuốn phim quay chậm diễn ra trước mắt tôi. Tôi thấy mắt con tôi mở to, hấp háy liên tục vì cảm giác đau đớn – cháu nhìn quanh, cố gắng tập trung trở lại. Tôi biết, con đang tìm mình. Chân tôi không thể chạy đủ nhanh. Và ngay khi tới bên con, tôi đã quỳ một gối xuống".

Jamie vòng tay ôm Max và cậu bé khóc nức nở trên vai mẹ vì đau. Đúng lúc đó, một người lạ mặt nhanh chóng tiến tới và cắt ngang khoảnh khắc Jamie đang an ủi con. Anh ta nói: "Cô cần dừng ngay cái kiểu cưng nựng con đó đi".

Thay vì tỏ thái độ khó chịu, Jamie vẫn dành sự tập trung vào cậu con trai bé bỏng. Cô lau mặt cho con rồi khi biết chắc con đã ổn, cô đưa Max trở lại đội. Tuy nhiên, ngay khi cô trở về chỗ ngồi trên khu khán đài, bàn tay Jamie run lên vì giận dữ.

"Quan niệm con trai có thể không bao giờ thấy đau, rằng chúng chẳng bao giờ cảm thấy gì, sẽ để lại hậu quả khôn lường cho chúng về lâu về dài. Niềm tin rằng bất cứ dấu hiệu hay cử chỉ nào thể hiện tình cảm sẽ hủy hoại sự nam tính của bé trai chính là thứ áp lực luôn phải "đáng mặt đàn ông" sẽ theo chúng tới tận khi trưởng thành, nơi chúng phải vật lộn để trải nghiệm một cách trọn vẹn phạm trù rộng lớn của tình yêu và cảm xúc. Cảm xúc duy nhất mà bé trai học cách diễn tả lành mạnh là niềm vui, hạnh phúc. Và rồi chúng ta tự hỏi tại sao chúng lúc nào cũng phải chạy theo, phải đuổi bắt niềm vui, hạnh phúc đó.

Nếu có con trai, nhất định hãy dành 1 phút để đọc chia sẻ của bà mẹ này - Ảnh 2.
Quan niệm con trai có thể không bao giờ thấy đau, rằng chúng chẳng bao giờ cảm thấy gì, sẽ để lại hậu quả khôn lường cho chúng về lâu về dài.

Các bé trai được dạy rằng buồn bã đồng nghĩa với yếu đuối, rằng nói về nỗi sợ hãi hay những khiếm khuyết của bản thân sẽ khiến chúng bớt nam tính đi. Chúng không biết cách tiếc thương phù hợp. Chúng vật lộn với sự đau đớn. Chúng sợ khóc. Tất cả những điều đó đều được thể hiện trong cách sau này chúng làm chồng, làm cha. Và tôi ghét như vậy.

Yêu là một động từ. Đó là một việc bạn làm. Nó không giống như việc cưng nựng, chiều chuộng hay làm hư hỏng. Đó là việc mà con trai tôi xứng đáng được hưởng. Tôi sẽ luôn yêu con khi con bị đau và sẽ dành cho con lời nguyện cầu rằng, con hãy luôn cởi mở để đón nhận tình yêu, nhờ đó, con có thể yêu đáp lại và giúp cho vòng tuần hoàn đó cứ thế tiếp nối".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT