Mẹo hay giúp trẻ uống thuốc dễ dàng

Bài học làm mẹ 16/01/2018 06:19

Mới đây, chị Helena Lee (ở Anh) đã chia sẻ một mẹo hay cho con uống thuốc, sau rất nhiều lần thất bại vì cậu bé toàn nhổ đi.

Người mẹ đã sử dụng một núm vú cao su và chèn uống thuốc vào đó rồi cho bé bú mà không gặp rắc rối gì. Con trai cô uống trọn liều lượng thuốc không bị lãng phí.

Mẹo hay giúp trẻ uống thuốc dễ dàng - Ảnh 1
Chị Lee đã dùng cách này để cho con uống thuốc.

Chị Lee xem đây như cuộc "cách mạng", đánh bay hoàn toàn nỗi lo lắng con không uống được thuốc. Chị cũng đã chia sẻ mẹo của mình lên Facebook:

"Dành cho tất cả người mẹ ...

Tôi đã chiến đấu với con trong 24 giờ nhưng lần nào cũng kết thúc bằng việc con phì ra hoặc nôn mửa.

Sau đó tôi nghĩ ra thủ thuật này.

Không một chút lãng phí và không có nước mắt.

Xin vui lòng chia sẻ với các ông bố, bà mẹ mà bạn biết".

Thủ thuật này của chị Lee không phải mới. Theo Familyshare, những y tá nhi đã sử dụng phương pháp này nhiều năm. Các bậc cha mẹ khác cũng áp dụng thành công trước đây. Nhưng đối với nhiều người, đây vẫn là một khái niệm mới. Vì thế chia sẻ của chị Lee nhanh chóng lan truyền, hàng nghìn phụ huynh đã gửi lời cảm ơn tới chị. 

Khi con bạn bị bệnh, điều quan trọng là phải đưa thuốc cần thiết vào cơ thể. Đặc biệt khi dùng kháng sinh còn quan trọng hơn vì liều lượng không đủ có thể khiến bệnh không được điều trị đúng và dễ tái phát. Nếu thấy phương pháp này phù hợp, hãy sử dụng nó cho bé nhà bạn.

Những thời điểm tuyệt đối không nên tắm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trẻ luôn thích được vùng vẫy trong nước và có cảm giác dễ chịu sau khi tắm. Tuy nhiên, có những thời điểm mẹ tuyệt đối không nên tắm cho trẻ dù nắng hay mưa nếu không sẽ mang đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con.

TIN MỚI NHẤT