Mẹo cho con uống thuốc "một phát hết veo" của mẹ Anh được nghìn người chia sẻ

Bài học làm mẹ 31/10/2017 04:14

Chỉ với 2 dụng cụ và 3 bước đơn giản, bà mẹ người Anh đã nhanh chóng cho con sơ sinh uống xong chỗ thuốc hạ sốt mà không cần phải ép.

Thời tiết thay đổi thất thường chuyển từ hè sang thu đông rất dễ khiến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mắc bệnh. Vì thế, việc cho bé uống thuốc trở nên gian nan và khổ cực hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang phải "vật lộn" trong việc cho con sơ sinh uống thuốc thì hãy tham khảo mẹo siêu hay của bà mẹ bỉm sữa dưới đây.

 Mẹo cho con uống thuốc 'một phát hết veo' của mẹ Anh được nghìn người chia sẻ - Ảnh 1

Helena Lee - bà mẹ đến từ Feltham, Tây Nam London (Anh) chia sẻ, trong một lần cậu con trai Alfie bị sốt cao, mặc dù đã thử nhiều cách chị vẫn không thể cho con uống thuốc thành công. "Tôi đã cố gắng cho con uống từng chút một nhưng thằng bé phản kháng ngay lập tức. Khi tôi cho con uống thuốc bằng muỗng, con lập tức phì ra. Công cuộc uống thuốc thất bại, con vẫn bị sốt".

 Tuy nhiên ngay sau đó, chị Helena Lee đã nghĩ ra một cách vô cùng hay đó là cho con trai uống thuốc tương tự như bú sữa mẹ.

Đầu tiên, chị cho thuốc vào một ống xi lanh (hoặc một ống thuốc thủng đầu) và đặt ống thuốc vào một chiếc núm vú giả. Cuối cùng là cho con ngậm núm vú và từ từ bơm thuốc vào miệng trẻ. Trẻ sơ sinh sẽ tưởng tượng núm ti giả chính là bầu ngực của mẹ nên nhanh chóng hợp tác trong việc uống thuốc.

Cụ thể như sau:

Bước 1: Cho thuốc vào ống xi lanh hoặc ống uống thuốc thủng 1 lỗ nhỏ ở đầu

 Mẹo cho con uống thuốc 'một phát hết veo' của mẹ Anh được nghìn người chia sẻ - Ảnh 2

Bước 2: Đặt ống thuốc đó vào một núm ti giả mà bé thích

 Mẹo cho con uống thuốc 'một phát hết veo' của mẹ Anh được nghìn người chia sẻ - Ảnh 3

 Bước 3: Cuối cùng chỉ cần cho bé ngậm núm ti giả và từ từ bơm thuốc vào miệng. Bé sẽ nghĩ là đang được bú sữa mẹ nên sẽ nhanh chóng hợp tác.

 Mẹo cho con uống thuốc 'một phát hết veo' của mẹ Anh được nghìn người chia sẻ - Ảnh 4

Mẹo hay cho con uống thuốc này được chị Helena Lee chia sẻ trên facebook và hiện tại đã nhận được hơn 130.000 lượt chia sẻ. Có lẽ, đây là mối quan tâm rất lớn của các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Helena Lee cũng hy vọng rằng đây sẽ là một kinh nghiệm hữu ích mà chị có thể chia sẻ đến với mọi người.

Trẻ bị ốm uống thuốc kháng sinh thường xuyên có chậm tăng cân?

Trẻ có cân nặng và ăn uống bình thường nhưng sử dụng nhiều thuốc kháng sinh do ốm đau, bệnh tật có thể dẫn đến rối loạn vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT