Có con nhỏ, kiểu gì bạn cũng "nếm" những cảnh như thế này

Bài học làm mẹ 23/10/2017 04:22

Sẽ có thật nhiều những cảnh dở khóc dở cười khi nhà có con nhỏ. Và những khoảnh khắc ấy chắc chắn sẽ trở thành những kỉ niệm khó quên với bạn.

Mỗi một giai đoạn trẻ lớn lên, chúng ta đều có thể nhìn vào bố mẹ để đoán xem đứa trẻ đó đang ở tầm tuổi nào. Có những đặc điểm mà chỉ các ông bố bà mẹ đang chăm con nhỏ mới có. Tập hợp những cảnh tượng quen thuộc trong các gia đình có con nhỏ dưới đây, các mẹ hãy đọc xem có thấy bóng dáng mình trong đó không nhé!

1. Đồ chơi ở khắp mọi nơi

Có con nhỏ, kiểu gì bạn cũng 'nếm' những cảnh như thế này - Ảnh 1
Căn phòng bừa bộn điển hình khi của các nhóc tì dưới 10 tuổi.


Khi các con còn bé, có thể bố mẹ sẽ không phải lo chạy đi tìm các con, chúng sẽ luôn chơi ngay trong tầm mắt bạn. Nhưng ôi thôi, cả nhà bạn đã biến thành "sân chơi" của bé. Nếu bạn có dành hẳn một căn phòng riêng làm “phòng chơi đồ hàng”, đó cũng chỉ là nơi cất mà thôi, khi muốn chơi các bé vẫn mang tất cả đồ ra phòng khách và bày la liệt dưới chân bạn. Và khi các con lớn hơn, chúng không sợ nhà kho nữa thì phòng khách mới thoát khỏi "cuộc xâm lược đồ chơi". Nếu bạn đến nhà bạn bè chơi và vô tình ngồi lên 1 con búp bê Barbie? Chuyện thường thôi, nhà có trẻ con mà!

2. Bạn ngâm nga theo các bài hát thiếu nhi một cách vô thức

Một con vịt, Bé lên ba hay Rain rain go away, ABC,… không hiểu từ bao giờ nhưng các mẹ đều đã thuộc lòng đúng không nào? Và ngay cả khi các mẹ không ở cùng con, các mẹ đang đi siêu thị, đang đi ngoài phố, các mẹ lại bất chợt ngâm nga giai điệu đó. Rồi mẹ chợt nhận ra mình đang hát một bài hát trẻ con chứ không phải bài ca thời thượng. Nhưng các mẹ biết không, trong mắt các con thì mẹ là người “cừ” nhất đấy!

3. Bạn ngủ quên trên sofa trong khi vẫn bật TV

Có con nhỏ, kiểu gì bạn cũng 'nếm' những cảnh như thế này - Ảnh 2
Sau một ngày dài thì không gì tuyệt hơn giấc ngủ!


Dù có bận bịu tới mấy, các mẹ vẫn cố dành ra một chút thì giờ cho bản thân. Đó là cảm giác nhẹ nhõm khi cả nhà ăn xong, bạn rửa bát đĩa xong xuôi, quần áo đã giặt, lũ trẻ đã tắm sạch sẽ và đang trên giường ngủ. Cuối cùng, mẹ cũng được ngồi xuống nghỉ ngơi sau một ngày dài. Đây là "giờ của mẹ", me tự nhủ là phải tỉnh táo, để tận hưởng ,để xem những chương trình mình yêu thích. Nhưng chẳng được bao lâu thì cơn buồn ngủ ập đến và tất cả đều phải nhường chỗ cho giấc ngủ quý giá, và sau vài phút vật lộn để "dành thời gian cho bản thân", mẹ cũng đầu hàng và kết thúc bằng một giấc ngủ thật sâu.

4. Bạn giẫm phải những mảnh lego và chân tay đầy vết xước

Kẻ thù của các phụ huynh là những mẩu gỗ, là bộ lego. Vì sao ư? Khi mẹ đang vội chạy từ trên nhà xuống bếp vì nồi nước sôi… thì một mảnh lego bé xíu dưới sàn đâm vào chân mẹ! Lúc đó mẹ đã nghĩ rằng sẽ phải vứt hết đồ chơi của con đi thôi, nếu như con cứ bừa bãi thế này. Nhưng rồi mẹ lại bận bịu với nấu nướng, dọn nhà và nhìn ngắm con lớn lên mà quên mất những rắc rối nhỏ bé kia đã từng làm mình khó chịu đến nhường nào.

5. Cún cưng nhà bạn bỗng nhiên được ăn nhiều hơn so với khẩu phần!

Thật sự là vậy, một số nhà luôn để cún cưng ngồi ngay dưới gầm bàn mỗi khi cho bé ăn. Bé ăn thừa hay không chịu ăn đồ gì đó là cún cưng có thể ăn luôn, tiện quá đúng không nào? Bé không ăn thì cún ăn, không phí phần nào hết!

6. Quyển sách hay gần đây mẹ đọc là gì: Truyện tranh thiếu nhi!

Có con nhỏ, kiểu gì bạn cũng 'nếm' những cảnh như thế này - Ảnh 3
 
Cuốn sách gần đây nhất các mẹ đọc là gì? Một cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn nào đó? Không, không có chuyện đó đâu. Các mẹ chỉ có thể đọc khi các con đã đi ngủ. Chỉ cần mấy nhóc tì còn thức thì càng mẹ còn chưa được ngồi yên. Và nếu mẹ định đợi con đi ngủ, sau đó mang cuốn sách mình yêu thích ra đọc… thì cũng chỉ vài phút sau mắt mẹ cũng nhíu lại, vì cơ thể sau một ngày dài đã cần nghỉ ngơi lắm rồi. Vậy nên các mẹ chỉ đọc được truyện tranh thiếu nhi khi cùng bé vừa chơi vừa học mà thôi.

7. Trên xe ô to của bạn vương vãi vụn bánh

Trẻ con thì hay ăn vặt. Túi nilon, vỏ giấy nhiều đến mấy mẹ vẫn dọn được, nhưng còn vụn bánh, vụn bim bim thì không! Dù các mẹ đã ra lệnh “cấm ăn ở trong xe” nhưng chỉ vài phút mẹ không chú ý, khi quay lại thì đã thấy con đang ngồi ăn bim bim ngon lành, còn xung quanh thì vương vãi đầy mẩu vụn.

8. Trong tủ bếp có hơn 2 loại ngũ cốc khác nhau

Có con nhỏ, kiểu gì bạn cũng 'nếm' những cảnh như thế này - Ảnh 4
 
Các mẹ có lo xa quá không nhỉ? Không hề, vì một đứa trẻ có thể thích loại ngũ cốc này hôm nay, và chán ghét chúng ngay ngày mai. Vì thế các mẹ luôn cần chuẩn bị nhiều hơn 2 loại ngũ cốc để các con chọn lựa mỗi khi chúng đột nhiên giở trò “con không thích ăn cái này”. Có sự dự phòng bao giờ cũng tốt hơn mà!

9. Bạn luôn phải gõ kẻng khua các bé ra khỏi giường mỗi ngày nhưng vào thứ 7, các bé tự động dậy khi mặt trời còn chưa lên…
 
Tại sao, tại sao và tại sao?! Các mẹ không thể nào hiểu được nhưng đó dường như đã thành quy luật và các mẹ phải học cách chung sống với điều đó. Một ngày nào đó các con sẽ đến tuổi thiếu niên, lúc đó chúng sẽ nhận ra giấc ngủ ngày cuối tuần quý giá thế nào… À nhưng chúng sẽ bước vào giai đoạn mới, thời kỳ ngủ nướng 24/7!

10. Điện thoại luôn hiện cảnh báo đầy bộ nhớ!

Việc “canh me” những khoảnh khắc đáng yêu của con như một cuộc đua vậy, mà cảnh báo đầy bộ nhớ thì hiện lên quá muộn! Khi các mẹ chưa kịp chuyển bớt ảnh vào ổ cứng thì những khoảnh khắc đáng yêu của bé lại xuất hiện. Và ôi thôi bộ nhớ không đủ để lưu ảnh nữa, mẹ đành vội vàng xóa bớt tất cả những gì có thể trong máy miễn sao để chụp lại được những khoảnh khắc này của con. Vì mỗi hình ảnh của con đều là những hình ảnh vô giá đối với mẹ.

Để dạy con ngoan ngoãn, nề nếp, có 3 thứ mà bố mẹ nhất định phải cho con

Dưới đây là 3 điều mà mọi bố mẹ tuyệt đối không được bỏ lỡ nếu muốn ngăn chặn ngay những thói quen xấu của con và dạy con ngoan hơn.

TIN MỚI NHẤT