Chỉ 5 phút mỗi ngày làm việc siêu đơn giản này, bạn đang tạo nên một khác biệt lớn cho con

Bài học làm mẹ 11/04/2018 07:05

Đôi khi không cần đến những thứ quá to tát mới có thể mang lại những điều tốt đẹp cho con, 5 phút bình dị mỗi ngày dành thời gian cho con theo cách dưới đây là quá đủ để con biết ơn bạn về sau.

Bài viết là những lời chia sẻ, tâm sự của bà mẹ 3 con đến từ Mỹ, cũng là một nhà báo làm việc cho trang báo nổi tiếng Scary Mommy – Katie Smith. Katie chia sẻ về tầm quan trọng vô cùng của một điều giản đơn mà cô vẫn cố gắng duy trì hàng ngày, đó là dành thời gian cho riêng từng đứa con của mình:

“Thật dễ dàng khi chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy bận rộn của cuộc sống. Khi bạn có nhiều con, mỗi ngày đều trôi qua một cách vô cùng tất bật. Cho dù bạn cố gắng làm mọi thứ một cách nhanh đến đâu đi chăng nữa, để bạn có thể thư giãn với gia đình và có được khoảng thời gian chất lượng cần thiết, điều đó không phải lúc nào cũng có thể xảy ra.

Chỉ 5 phút mỗi ngày làm việc siêu đơn giản này, bạn đang tạo nên một khác biệt lớn cho con - Ảnh 1
Việc dành thời gian chất lượng bên con mỗi ngày là việc khá khó khăn trong cuộc sống bận rộn bây giờ (Ảnh minh họa).

Thậm chí nếu bạn mới chỉ có một con, cho dù con bạn có bao nhiêu tuổi, vẫn có điều gì đó khó hiểu ngăn bạn dành thời gian cho con.

Đó là lý do tại sao tôi đón con út từ trường mỗi ngày vào lúc 3:30 chiều. Đối với tôi, đón con sớm giúp tạo ra khoảng thời gian để tôi kết nối và gần gũi với con sau một ngày dài xa cách. Đó thực sự chỉ là một cuộc gặp gỡ 5 phút, nhưng khi chúng tôi về nhà và gặp các con và chú chó đang nhảy dưới chân, tôi cảm thấy như chúng tôi đã có được mối liên kết và đã hiểu về một ngày của nhau. Có thời gian đó cùng nhau cũng giúp chúng tôi giải tỏa được hơn một chút, do đó, xoay sở cả một buổi tối dài cùng với các con cũng cảm giác dễ thở hơn. Tôi cảm thấy như năng lượng của tôi được nạp lại, và tôi tin là con cũng vậy.

Chỉ 5 phút mỗi ngày làm việc siêu đơn giản này, bạn đang tạo nên một khác biệt lớn cho con - Ảnh 2
Bây giờ khi chúng tôi đã lớn, mẹ tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp để dành thời gian với các con - với nhau và với riêng từng đứa (Ảnh minh họa).

Dành thời gian ở một mình với con là điều tôi đã muốn làm kể từ khi con còn nhỏ. Mẹ tôi đã làm như vậy với bốn chị em tôi. Nó luôn khiến chúng tôi cảm thấy mình thật đặc biệt và chúng tôi luôn mong chờ khoảng thời gian đó. Bây giờ khi chúng tôi đã lớn, mẹ tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp để dành thời gian với các con - với nhau và với riêng từng đứa.

Vì vậy, chỉ trong vài phút, vài tiếng hoặc thậm chí là cả một ngày, tôi sẽ đưa một trong 3 đứa nhà tôi đi chơi - chỉ có chúng, không có một cái gì khác nữa - và làm một điều gì đó thật đặc biệt. Đôi khi, tôi lập một kế hoạch gì đó. Thỉnh thoảng, tôi hỏi chúng những gì chúng muốn làm. Nó có thể đơn giản như mua kem hay kẹo mút tại cửa hàng tạp hóa. Hoặc cũng có thể là cả một ngày tràn ngập những cuộc phiêu lưu. Có những lần chỉ việc lẻn vào phòng để đọc một cuốn sách cho con cũng đã là một nửa tiếng thật vui và ý nghĩa.

Chỉ 5 phút mỗi ngày làm việc siêu đơn giản này, bạn đang tạo nên một khác biệt lớn cho con - Ảnh 3
Thật ra được bố mẹ dành trọn sự quan tâm là điều mà mọi đứa trẻ mong muốn (Ảnh minh họa).

Cũng thật buồn cười, bởi vì chúng thường muốn làm điều gì đó rất nhỏ và tôi nghĩ đến bản thân mình, nếu đó là tôi, tôi sẽ đòi hỏi nhiều hơn nữa, đòi hỏi những thứ lớn hơn. Nhưng sau đó tôi nhận ra đây là tất cả những gì chúng thực sự muốn: dành thời gian riêng với tôi, dù ít hay nhiều, dù chúng đã lớn hay còn nhỏ.

Bởi vì, nếu nói một cách thành thực, dù chúng ta có muốn tận hưởng từng giây phút bên con thì điều đó cũng rất khó vì chúng ta rất hay bị phân tâm vì nhiều thứ khác. Tôi đã nhận ra rằng, đối với trẻ, nhận được sự chú ý và quan tâm trọn vẹn của bố mẹ là một món quà mà chúng ta đã không thể cho con một cách đầy đủ.

Chỉ 5 phút mỗi ngày làm việc siêu đơn giản này, bạn đang tạo nên một khác biệt lớn cho con - Ảnh 4
Dù chỉ là 5 phút đi bộ ngắn thôi nhưng nó cũng có thể mang ý nghĩa rất lớn (Ảnh minh họa).

Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục trân trọng những khoảnh khắc và dành nhiều thời gian riêng tư hơn với một trong những đứa trẻ của tôi. Thậm chí nếu nó chỉ là một cuốc dạo bộ ngắn ở phía sau vườn trong khi hai đứa khác đang bận rộn ở hiên nhà trước, thì thời gian bên nhau vẫn vô cùng có ích, đối với cả hai chúng tôi”.

Dạy con theo từng độ tuổi để nuôi dưỡng những em bé tự lập, biết kính trọng cha mẹ

Học cách người Tây Tạng dạy con theo từng độ tuổi bạn sẽ nhận ra chính cách cư xử của mình sẽ quyết định tính cách con người trẻ khi trưởng thành.

TIN MỚI NHẤT