Bé gái 6 tuổi nhìn thấy bố liền trốn kĩ, nguyên nhân khiến người mẹ chẳng thể ngờ

Bài học làm mẹ 09/11/2019 13:00

Định tạo bất ngờ cho con gái gặp bố nhưng có lẽ, bà mẹ đã sai lầm.

Bé Tiểu Linh lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đã ly dị. Năm cô bé lên 1 tuổi, vì không thể sống chung, không thể hòa hợp nên mẹ của Tiểu Linh đã kiên quyết ôm con rời đi. Hiện tại, cô bé đã được 6 tuổi nhưng chưa một lần được nhìn thấy mặt bố. Trong suốt 5 năm qua, trong mắt Tiểu Linh chỉ có mẹ và em cũng không biết cha của mình là ai.

Mới đây, vào ngày sinh nhật 6 tuổi của Tiểu Linh, mẹ bé đã lên kế hoạch cho phép cha đến gặp con để bù đắp cho khoảng thời em thiếu thốn tình cảm. Tuy nhiên, ngay vừa khi nhìn thấy bố, Tiểu Linh không hề vui mà còn chạy trốn, thậm chí không dám nhìn mặt bố.

Bé gái 6 tuổi nhìn thấy bố liền trốn kĩ, nguyên nhân khiến người mẹ chẳng thể ngờ - Ảnh 1

Mẹ của cô bé thấy vô cùng kỳ lạ nên đã dỗ dành, gặng hỏi con gái. Cuối cùng cô bé cũng trả lời: "Ông ta không phải là bố của con. Con chưa bao giờ nhìn thấy ông ấy trong suốt nhiều năm qua. Ông ấy cũng chưa từng sống với con". Nghe những lời con nói, mẹ Tiểu Linh dường như "chết lặng", cô không thể ngờ con gái lại có những suy nghĩ như vậy. Cô tự trách bản thân mình vì lợi ích cá nhân mà để con gái thiếu thốn tình cảm của ba suốt nhiều năm qua.

Trên thực tế việc ly hôn của mỗi cặp vợ chồng thường ảnh hưởng rất nhiều đến con cái.

Đầu tiên là những vết thương không thể lành.

Tâm lý của những đứa trẻ có bố mẹ ly hôn đều bị ảnh hưởng rất lớn. Thậm chí chúng còn có những cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài như tự ti, tự kỷ... Bởi vì chúng nghĩ rằng chúng khác so với những đứa trẻ khác, bạn bè có cha mẹ trọn vẹn mà chúng lại không có một gia đình trọn vẹn. Chúng ghen tỵ với những gia đình đó.

Ngoài ra, chúng nhạy cảm và dễ bị tổn thương, dễ cô đơn, không thích nói chuyện với mọi người, quen việc ở một mình.

Bé gái 6 tuổi nhìn thấy bố liền trốn kĩ, nguyên nhân khiến người mẹ chẳng thể ngờ - Ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Thứ hai, chúng phải đối mặt với cảm xúc từ hai phía.

Khi thiếu thốn tình cảm của cha mẹ trong quá khứ, chứng kiến việc cha mẹ không yêu thương nhau nghĩa là tình yêu đó đã thất bại, vì thế đứa trẻ cũng dè chừng khi tìm kiếm tình yêu của chính bản thân mình khi trưởng thành. Thậm chí nhiều đứa trẻ sẽ bị lặp lại chính con đường cũ - ly hôn, của cha mẹ bởi chúng yêu cầu đối với nửa khi khá cao, khi không được đáp ứng dễ tìm đến ly hôn để giải thoát. Áp lực từ những phía này cao hơn, mâu thuẫn sẽ tăng lên.

Thứ ba, hình thành cho trẻ tính cách bạo lực.

Dù trẻ được sống với ai sau ly hôn đều thiếu một phần giáo dục gia đình. Nhiều cha/mẹ sẽ bỏ qua giáo dục tại nhà vì quá bận rộn với công việc. Trẻ dễ mắc phải những thói quen xấu, dễ nổi loạn, cáu bẳn, có xu hướng bạo lực.

Bác sĩ chẩn đoán nhầm là sốt mọc răng, bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 3 ngày vì viêm màng não mô cầu

Em bé 7 tháng tuổi đã được đưa đến 2 bệnh viện và 1 phòng khám, nhưng tất cả đều cho rằng bé sốt vì mọc răng và chỉ cho thuốc hạ sốt.

TIN MỚI NHẤT