5 thói quen cực kì xấu của cha mẹ khiến trẻ con học theo rất nhanh

Bài học làm mẹ 17/06/2020 07:00

Phụ huynh nên chú ý để tránh 5 thói quen cực kì xấu dưới đây, bởi trẻ con sẽ học theo rất nhanh. Dạy con là cả một quá trình mà ở đó bố mẹ cũng cần tự học và thay đổi rất nhiều.

Nói tục nhiều lần trước mặt con

Có rất nhiều phụ huynh vì bực bội và không kiểm soát được cảm xúc, ngôn ngữ nên thường xuyên nói tục trước mặt con. Các bậc phụ huynh không hề biết rằng, trẻ con sẽ học theo những điều này rất nhanh và thậm chí chúng còn vô tư, thích thú sử dụng những ngôn ngữ đó nhiều lần nữa.

5 thói quen cực kì xấu của cha mẹ khiến trẻ con học theo rất nhanh - Ảnh 1

Phớt lờ cảm xúc của con

Mỗi khi con thể hiện cảm xúc tiêu cực hoặc buồn bã, cha mẹ thường không hỏi han, quan tâm để thấu hiểu vấn đề của con mà thường nói "vấn đề đó có gì đâu", "chuyện bình thường ấy mà".

Trong khi các vấn đề của cha mẹ thì thường yêu cầu người khác phải quan tâm, chia sẻ, thì với con trẻ, cha mẹ thường bỏ qua những chia sẻ và áp đặt suy nghĩ của mình lên con. Điều này tạo cho trẻ thói quen không muốn chia sẻ và áp đặt suy nghĩ vô cảm của mình lên người khác.

Luôn thể hiện những trạng thái tiêu cực trước mặt con mình

Nhà là nơi để về, là nơi được phép thể hiện thoải mái hỉ nộ ái ố, chính vì thế mà có lẽ nhiều phụ huynh mang hết bực dọc về nhà cùng tâm trạng chán nản và dồn lên mọi thứ, thậm chí trút giận lên con cái.

Với những đứa trẻ thường xuyên sống với cha mẹ hay thể hiện trạng thái tiệu cực thì sẽ có hành vi tương tự với các bạn cùng tuổi hoặc với người khác.

5 thói quen cực kì xấu của cha mẹ khiến trẻ con học theo rất nhanh - Ảnh 2

Trong mọi trường hợp đều thỏa hiệp với con

Không nghiêm khắc và hay để con ra điều kiện, cha mẹ thoả hiệp với con bằng việc "con làm cái này sẽ được cái kia" sẽ tạo cho trẻ thói quen ra điều kiện với người khác.

Bản thân cha mẹ lười biếng, không ngăn nắp, ở bẩn

Cha mẹ lười làm việc nhà, ăn ở mất vệ sinh hoặc không biết chăm sóc bản thân, có lối sống thiếu kỷ luật sẽ làm tấm gương xấu với con cái.

Rất ít cha mẹ có lối sống kém văn minh, con cái sống trong môi trường như vậy lại có thể có một lối sống kỷ luật, ngăn nắp.

Không phải ăn móng giò, chỉ cần làm theo 3 hướng dẫn khoa học sau, sữa mẹ sẽ về tràn trề

Nhiều bà mẹ sau sinh làm đủ mọi cách nhưng sữa ít vẫn hoàn ít. Trong khi đó, một số bí quyết dân gian quen thuộc đã được chứng minh không có tác dụng gọi sữa về như nhiều người vẫn nghĩ.

TIN MỚI NHẤT