3 dấu hiệu sau khi ngủ dậy chứng tỏ con bạn rất thông minh

Bài học làm mẹ 26/08/2020 05:00

Có rất nhiều ông bố, bà mẹ cảm thấy lo lắng khi thấy con mình thức dậy và có những biểu hiện lạ, không giống những đứa trẻ khác, nhưng thực tế đó là một dấu hiệu chứng tỏ IQ của bé rất cao.

Thông thường, khi ngủ dậy, việc đầu tiên các bé sẽ làm là cất tiếng khóc để ''gọi'' người lớn. Vì thế, một số phụ huynh cảm thấy rất lo lắng khi con mình ngủ dậy lại không hề quấy khóc.

Thực tế, cha mẹ có biết rằng, một giấc ngủ đủ đầy có thể giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, và 3 biểu hiện của trẻ sau khi thức dậy có thể phản ánh chỉ số IQ cao hay thấp.

Nếu thấy con mình có 3 biểu hiện này, cha mẹ có thể mừng dần đi, đảm bảo bé có chỉ số IQ rất cao đó.

3 dấu hiệu sau khi ngủ dậy chứng tỏ con bạn rất thông minh - Ảnh 1

Sau khi thức dậy tự chơi một mình

Một số bé thức dậy, thay vì khóc tìm mẹ thi sẽ tự chơi với những ngón tay nhỏ bé, vụng về của mình. Có những em bé cứ tự chơi như vậy một lúc lâu cho tới khi cha mẹ ''phát hiện'' ra bé đã dậy rồi, một đứa trẻ như thế tương lai sẽ rất thông minh.

Điều này cho thấy khả năng thích ứng hoàn cảnh của trẻ rất tốt, khả năng vận động mạnh mẽ. Vì vậy, nếu thấy con mình có biểu hiện này, hãy vui mừng nhé.

Sau khi thức dậy quan sát mọi thứ xung quanh

Nếu mẹ để ý thấy con mình khi thức dậy không la hét, không khóc to mà ngược lại trẻ nằm im, đưa mắt quan sát mọi thứ xung quanh, rất hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh mình.

 

Đứa trẻ có biểu hiện như vậy chứng tỏ rất thích quan sát, tìm tòi, thích tự suy nghĩ, tính tình cũng can đảm, mạnh mẽ. Nếu trẻ có biểu hiện như vậy nhất định chỉ số IQ rất cao, tính cách cũng rất điềm tĩnh, độc lập.

3 dấu hiệu sau khi ngủ dậy chứng tỏ con bạn rất thông minh - Ảnh 2

Trẻ thức dậy không khóc, không làm ồn

Một số bé sau khi ngủ dậy thường khóc và làm ồn, cho tới khi mẹ đến và ôm ấp vỗ về mới từ từ nín khóc, em bé như vậy sẽ luôn cảm thấy bất an.

Tuy nhiên, một đứa trẻ sau khi ngủ dậy không khóc cũng không làm ồn, thì rất can đảm và có cảm giác an toàn mạnh mẽ hơn, do trẻ đang nghĩ rằng mẹ luôn ở bên cạnh, nên có cảm giác an toàn.

Một em bé như vậy chứng tỏ trẻ rất can trường, thông minh và hứa hẹn sẽ tài năng trong tương lai.

Sau khi trẻ thức dậy, mẹ nhất định phải cho trẻ đủ thời gian và không gian, khiến trẻ có thời gian tự suy nghĩ, điều này cũng rèn luyện tính độc lập của trẻ rất tốt.

Khi thấy trẻ khóc không được vội vàng chạy tới ôm trẻ vì rất có thể làm gián đoạn suy nghĩ của trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh của trẻ.

5 điều cha mẹ cần làm để ngăn con bị bắt cóc

Có vô vàn tình huống khiến con có nguy cơ bị bắt cóc, trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người. Các bậc cha mẹ cần trang bị cho con những kỹ năng phòng vệ cần thiết để tránh rơi vào tình huống xấu.

TIN MỚI NHẤT