Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới

Ăn gì - Ở đâu 07/01/2016 15:36

Một vài gợi ý thú vị cho những tín đồ của du lịch và ẩm thực.

Nếu muốn thưởng thức những món ăn ngon và tìm hiểu văn hóa ẩm thực độc đáo của các nước, bạn không nên bỏ qua Bangkok, Tokyo hay Barcelona…

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 1

1. Bangkok, Thái Lan: Đây là thiên đường của ẩm thực đường phố với món mì pad Thai nổi tiếng ở đường Mahachai, hay những nhà hàng như Opposite với những set ăn có giá cố định.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 2

2. Barcelona, Tây Ban Nha: Ở đây, bạn có thể tìm thấy bạt ngàn các loại thịt nguội, thịt xông khói từ Catalonia, hay các loại cá tươi từ biển Địa Trung Hải. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn truyền thống vùng Catalan ở Barri Gòtic, các loại tapas ở nhà hàng như Cal Pep, hoặc khám phá chợ Boqueria với các mặt hàng tươi sống.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 3

3. Bologna, Italy: Các tour ẩm thực rất phổ biến ở Bologna, Italy. Đây cũng chính là nơi khai sinh ra món Tagliatelle alla Bolognese. Bạn có thể nếm thử món mortadella tươi ngon hay các loại phô mai ở chợ Mercato di Mezzo, ghé các cửa hiệu gia đình trên con phố trải đầy sỏi Quadrilatero và nhâm nhi món kem gelato trứ danh.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 4

4. Bruges, Bỉ: Ngoài những món ăn nổi tiếng như chocolate, bánh quế phủ kem, trái cây tươi, Bruges còn nổi tiếng với vẹm, khoai tây chiên và cũng là nơi có chocolate ngon hạng nhất. Bạn đừng quên ghé cửa hiệu Chocolate Line để thưởng thức các loại chocolate được làm từ mù tạt, gà hay hàu, thậm chí có cả bàn chơi bạc ăn được.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 5

5. Buenos Aires, Argentina: Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món bít tết ngon tuyệt, những thực đơn phong phú và các loại rượu ngon với giá chưa tới 30 USD. Các quán đồ nướng parilladas nổi tiếng với những món thịt và bít tết cực mềm.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 6

6. Ensenada, Mexico: Chợ Ensenada từng nổi tiếng với món tacos cá khi mở cửa năm 1958, và món cá trở thành một trong những món ăn tiếng tăm nhất vùng. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều quầy hàng trong vùng bán món cá và tôm chiên ăn với nước xốt, salsa và bắp cải tươi.

 

 

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 7

7. George Town, Penang, Malaysia: Penang được coi là kinh đô ẩm thực của Malaysia và cũng là điểm đến hàng đầu của Lonely Planet năm 2014 nhờ sự phong phú của ẩm thực Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ với cách nấu có từ hàng trăm năm trước. Các khu ăn uống ngoài trời ở George Town tràn ngập các món chiên, món súp phong phú.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 8

8. London, Anh: Trong vài năm trở lại đây, London có nhiều biến chuyển về đời sống ẩm thực. Nhiều chiếc xe bán đồ ăn xuất hiện, 2 trong số 10 nhà hàng tốt nhất thế giới được mở tại London là Dinner by Heston và The Ledbury. Thành phố còn thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực truyền thống, đặc biệt các món ăn châu Mỹ Latin và Hàn Quốc hiện khá được ưa chuộng.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 9

9. Los Angeles, California, Mỹ: Los Angeles là nơi đầu bếp Roy Choi bắt đầu kinh doanh đồ ăn trên xe Kogi, thành phố này phong phú với các loại hải sản tươi sống hay các nhà hàng như Maude by Curtis Stone, các nhà hàng Mexico, Hàn Quốc và sushi chất lượng cao.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 10

10. Lyon, Pháp: Theo Guardian, Lyon là thủ đô ẩm thực của Pháp và thế giới trong 76 năm qua. Ở Lyon, bạn có thể tìm thấy các món ăn độc đáo như óc heo phủ dấm, hay quán Trois Gaules được coi là quán rượu đầu tiên trên thế giới. Bạn cũng có thể ghé các chợ cổ như Quai Saint-Antoine và Les Halles de Paul Bocuse để mua các món ăn vặt cao cấp.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 11

11. Marrakesh, Morocco: Đây là nơi giao hòa của các hương vị Pháp, châu Phi và Trung Đông, nơi bạn có thể tìm thấy thịt viên Morocco hay xúc xích cay. Buổi tối, bạn có thể ghé các nhà hàng cao cấp như Bô-Zin tọa lạc trong một khu biệt thự sang trọng.

Ngất ngây trước 12 thiên đường thực phẩm trên thế giới - Ảnh 12

12. New Orleans, Louisiana: New Orleans nổi tiếng với các món Creole ngon tuyệt. Bạn có thể thử món sandwich po-boy với hải sản chiên hay xúc xích hun khói, hoặc ghé thăm Antoine’s, một trong những nhà hàng lâu đời nhất nước Mỹ để thưởng thức.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT