5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải

Ăn gì - Ở đâu 02/01/2017 01:07

Đến Thượng Hải mà không thưởng thức những món ăn này thì quả là đáng tiếc vô cùng.

Nổi tiếng với những công trình kiến trúc hiện đại, sầm uất nhưng ẩm thực của Thượng Hải cũng rất đáng để du khách khám phá. Đặc biệt là những món ăn đường phố dưới đây!

1. Bánh bao chiên

Tuy bánh bao chiên là món ăn vặt phổ biến trên khắp cả Trung Quốc nhưng nhiều người vẫn cho rằng món bánh này ăn ở Thượng Hải luôn có một vị ngon đặc biệt. Những chiếc bánh bao nhân thịt, bên trong mọng nước dùng được xếp lên một cái chảo đáy bằng và chiên giòn phần đế rồi gói bán cho thực khách khi vẫn còn nóng hổi. 

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 1.

Bánh bao chiên được bán ở hầu khắp mọi con phố nhưng nếu đã đến Thượng Hải, bạn nhất định phải nếm thử món ăn này ở nhà hàng Đại Hồ Xuân. Đây là một nhà hàng có lịch sử lâu đời, mở bán từ những năm 1930. Từ một nhà hàng nhỏ nay Đại Hồ Xuân đã có 8 chi nhánh trên toàn Thượng Hải.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 2.

Bánh bao chiên là món ăn vặt ngon, rẻ mà bạn nhất định phải thử khi đến Thượng Hải.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 3.
Bánh bao chiên ở tiệm Đại Hồ Xuân nổi tiếng.

2. Bánh tráng Jian bing

Jian bing được xem là bánh crepe củaTrung Hoa. Có nguồn gốc từ tỉnh Sơn Đông, món ăn tuy đơn giản nhưng lại đủ chất nên được nhiều người ưa thích.

Bánh được làm từ bột tráng mỏng trên một chiếc chảo đáy phẳng cho đến khi giòn sau đó thêm trứng, dàn đều, rắc hành rồi thêm lớp vỏ hoành thánh chiên giòn cùng sốt tương đậu, sau đó gấp viền bánh cho gọn gàng.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 5.

 

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 6.

Ngoài loại nhân phổ biến kể trên, một số tiệm còn phục vụ có các loại nhân khác như nhân thịt hay các loại sốt mứt ngọt để khách lựa chọn.

3. Há cảo chiên

Vào buổi sáng sớm, nếu bạn thấy một đoàn người túm tụm quanh một quầy đồ ăn nhỏ thì rất có thể họ đang chờ mua món há cảo chiên đấy. Há cảo được xếp trong một chiếc chảo dẹt lớn, chiên phần đáy để phần đế trở nên vàng giòn, sau đó đem hấp trong chõ để làm mềm phần bột bánh và làm chín thịt. 

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 7.

Nhiều quầy hàng thường bán cả món há cảo và bánh bao chiên nhưng nếu muốn thưởng thức món há cảo "đúng chuẩn" thì bạn nên ghé tiệm Huji Potstickers ở số 209 đường Phổ An, Thượng Hải. Quán ăn này bán từ 5 rưỡi sáng đến 11 giờ trưa. Tại đây trong lúc chờ mua đồ, bạn có thể thấy trong gian bếp nhỏ, đầu bếp tất bật dùng chiếc kẹp trở bánh để đảm bảo mọi chiếc bánh đều vàng đều thơm ngon. Há cảo nóng khá lâu nên hãy lấy xiên hoặc đũa để ăn. 

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 8.

4. Bánh kẹp hành chiên

Bánh kẹp hành chiên là một loại pancake mặn với nhân thịt lợn và hành được chiên cho đến khi có màu vàng nâu giòn rụm.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 9.

Một tiệm bán bánh hành chiên nổi tiếng ở Thượng Hải là tiệm A Da Cong You Bing của ông Wu “gù”.  Ông Wu đã bán món này hơn 30 năm nay, ngày nào tiệm của ông cũng rất đông khách, khách thường xếp hàng dài để mua bánh, có người kiên nhẫn chờ cả tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức một chiếc bánh của ông.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 10.
Tiệm của ông Wu bán từ sáng sớm đến khoảng 2 giờ chiều, 6 ngày một tuần và nghỉ vào thứ 4.

5. Đồ xiên nướng

Không khó để nhận ra một quầy bán đồ xiên nướng vì làn khói thơm tỏa ra dày đặc trên bếp than hồng. Đây là món ăn vặt phổ biến, thường được bán đến tận khuya ở nhiều góc phố, con đường để phục vụ thực khách ăn đêm.

5 món ăn đường phố đã nếm một lần là mê ngay tắp lự ở Thượng Hải - Ảnh 11.

Khách hàng muốn ăn gì chỉ việc đến bên bàn đồ ăn, chọn các xiên đồ ăn, để vào khay rồi đưa cho người bán hàng. Sau đó người bán hàng sẽ phết dầu và nướng những xiên đồ ăn trên than hồng, trong khi nướng rắc gia vị bí mật để xiên đồ ăn dậy mùi thơm phức. Các xiên nướng rất phong phú, từ thịt cừu, thịt bò, nội tạng, cá đến các loại rau như súp lơ, hành tây. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT