Trịnh Thăng Bình hợp tác chủ nhân bản hit 'Người âm phủ'

Tin tức giải trí 26/10/2018 06:50

Osad đảm nhận phần rap trong ca khúc mới của Trịnh Thăng Bình. Bài hát 'Em ngủ chưa?' thuộc thể loại R&B đánh dấu bước chuyển mình của nam ca sĩ.

Sau Thằng điên đang được yêu thích do JustaTee, Phương Ly thể hiện, thêm một ca khúc có giai điệu R&B trẻ trung được ra mắt. Em ngủ chưa? của Trịnh Thăng Bình bắt kịp xu hướng nghe nhạc của công chúng ở hiện tại với giai điệu dịu dàng, uyển chuyển. Bài hát do giọng ca Ai là ai của ai sáng tác và có sự tham gia của Osad - nhân tố trẻ được chú ý sau bản hit Người âm phủ.

Em ngủ chưa? đánh dấu bước chuyển mình của Trịnh Thăng Bình sau thời gian dài trung thành với dòng nhạc ballad quen thuộc. Nam ca sĩ bắt đầu thực hiện sản phẩm từ tháng 6/2017. Các khâu để hoàn thiện bài hát được thực hiện tại Mỹ, từ bản demo đến viết giai điệu, phối nhạc, làm hậu kỳ.

Đây là sáng tác được Trịnh Thăng Bình lấy cảm hứng từ chính cuộc sống và những mối quan hệ tình cảm từng trải qua trong quá khứ. Đặc biệt, ca khúc được nam ca sĩ viết với những cảm xúc, tâm trạng khi say.

Trịnh Thăng Bình hợp tác chủ nhân bản hit 'Người âm phủ' - Ảnh 1

Em ngủ chưa? với sự tham gia diễn xuất của Salim sẽ tiếp nối mạch câu chuyện của MV Ai là ai của ai.

 “Tôi từng bị mất ngủ khoảng thời gian dài và nhận ra nhiều người bạn của mình cũng vậy. Sau đó, tôi quan sát từng người và hiểu ra những người thức khuya thường là những người đang cô đơn. Họ thức để chờ đợi tin nhắn từ ai đó, hay muốn nhắn tin cho ai đó, cũng có thể thức vì nhớ đến mối quan hệ cũ”, anh tâm sự.

“Chính tôi cũng rơi vào trường hợp như thế mà không hề hay biết. Khi nhớ về người cũ, có lẽ bất kỳ ai cũng muốn cầm điện thoại lên, soạn dòng tin nhắn chỉ để hỏi thăm một câu giản đơn nhất: ‘Em ngủ chưa?’ nhưng cuối cùng, lại không có dũng khí bấm gửi sau cả đêm dài thức trắng”, nam ca sĩ chia sẻ về ý nghĩa ca khúc.

Về MV, nội dung trong Em ngủ chưa? tiếp nối mạch câu chuyện của Ai là ai của ai và xoay quanh mối quan hệ tay ba giữa Trịnh Thăng Bình, Salim và Osad. Trịnh Thăng Bình và Salim đang trong mối quan hệ thì cô gái lại âm thầm “thả thính” chàng trai khác là Osad.

Trịnh Thăng Bình hợp tác chủ nhân bản hit 'Người âm phủ' - Ảnh 2

Trịnh Thăng Bình lấy cảm hứng từ mối tình đã qua để sáng tác trong lúc say.

 Osad đảm nhận vai “người thứ 3”, chen vào chuyện tình cảm ngọt ngào, lãng mạn giữa Trịnh Thăng Bình và Salim. Osad cho biết: “Khác Người âm phủ hay Củ lạc, đoạn rap trong Em ngủ chưa? không phải những dòng ‘thả thính’ đơn thuần. Đoạn rap lần này có phần sâu sắc và trưởng thành hơn các sáng tác trước của tôi”.

Đoạn rap của Osad hòa hợp với chất giọng của Trịnh Thăng Bình tạo nên sự dễ chịu cho người nghe. Bài hát được khen ngợi về khả năng gợi cảm xúc.

“Nghe tên bài hát thôi đã ùa về hàng nghìn cảm xúc, giọng anh Bình luôn có gì đó ấm áp, dịu dàng, có chút nhẹ nhàng và bài nào anh sáng tác đều có linh hồn”, một khán giả nhận xét.

Trịnh Thăng Bình bị fan "đá xoáy" cú đá hỏng phạt đền của Ronaldo

Là fan của Ronaldo, Trịnh Thăng Bình từng chê bai Messi vì cú đá hỏng phạt đền. Nay các fan của Messi được dịp "đá xoáy" lại anh.

TIN MỚI NHẤT