Tiến Minh nhận cát-xê 'gần một cái ôtô' khi làm nhạc sân khấu

Tin tức giải trí 26/03/2019 13:54

Nhạc sĩ 'Nơi tình yêu bắt đầu' đảm nhận phần âm nhạc cho vở kịch 'Tấm Cám' do sân khấu Lệ Ngọc dàn dựng.

Nhạc sĩ Tiến Minh từng nổi tiếng với phát ngôn: 'Sáng tác theo đơn đặt hàng thì giá phải nửa cái ôtô". Không chỉ "hét giá" viết nhạc rất cao, anh còn kén chọn ca sĩ hợp tác. Những giọng ca thân thiết sẽ được anh ưu tiên nhiều hơn khi làm việc cùng.

Sau một thời gian dài không công bố các ca khúc mới kể từ bài Nói với em rằng viết riêng cho Bùi Anh Tuấn, Tiến Minh được giới thiệu sẽ đảm nhận phần âm nhạc cho vở kịch Tấm Cám do sân khấu Lệ Ngọc dàn dựng. Hỏi anh về cát-xê cho dự án này, Tiến Minh vừa cười vừa nói với Ngoisao.net: "Nếu viết bài riêng cho ca sĩ là nửa cái ôtô thì lần này chắc cũng gần một cái ôtô đấy". Lý giải về việc nhận thù lao lớn như vậy, Tiến Minh cho biết vở diễn đòi hỏi sự phức tạp và kỳ công về âm nhạc với rất nhiều bản phối khác nhau. Âm nhạc dân gian sẽ được anh dùng làm chất liệu chủ đạo. Nhạc sĩ Nơi tình yêu bắt đầu dự kiến mất khoảng vài tháng làm việc cật lực cho dự án này.

Tiến Minh nhận cát-xê 'gần một cái ôtô' khi làm nhạc sân khấu - Ảnh 1

Nhạc sĩ Tiến Minh.

Bên cạnh tiền thù lao, Tiến Minh nhận lời góp mặt vào vở kịch Tấm Cám vì muốn ủng hộ sự phát triển của một sân khấu tư nhân có sự đầu tư bài bản, tâm huyết và từ đó góp phần vào sự phát triển của sân khấu miền Bắc. "Tôi biết đây sẽ là một vở diễn chất lượng. Sân khấu miền Bắc nhiều năm nay rất khó khăn và hiếm khi có những vở được đầu tư lớn như vậy. Vì thế, tôi chẳng có lý do gì mà không đồng ý ngay lập tức khi được NSND Lệ Ngọc mời tham gia", Tiến Minh chia sẻ bên lề buổi họp báo công bố dàn dựng vở Tấm Cám diễn ra tại Hà Nội ngày 25/3.

Nhận được cát-xê rất lớn nhưng Tiến Minh cho biết, anh không chịu bất kỳ áp lực gì từ phía nhà sản xuất về doanh thu bán vé. Anh được NSND Lệ Ngọc cho thoải mái sáng tạo. Tiến Minh tin rằng vở diễn sẽ khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn không chỉ ở phần nhìn mà còn phần nghe.

Tiến Minh nhận cát-xê 'gần một cái ôtô' khi làm nhạc sân khấu - Ảnh 2

Tiến sĩ người Singapore Chua Soo Pong là đạo diễn kịch "Tấm Cám".

Bên cạnh âm nhạc do Tiến Minh phụ trách, vở kịch Tấm Cám còn có nhà thiết kế Sĩ Hoàng đảm nhận phần trang phục và NSƯT Doãn Bằng làm họa sĩ. Tiến sĩ người Singapore Chua Soo Pong đạo diễn và NSND Lệ Ngọc chỉ đạo nghệ thuật. Êkíp thực hiện cho biết vở kịch Tấm Cám được xây dựng dựa trên truyện cổ tích cùng tên trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, tuy nhiên, hình tượng ông Bụt sẽ được lược bỏ, thay vào đó là hình ảnh người mẹ hiền lúc nào cũng sát cánh bên con. "Tác phẩm này tôn vinh tình mẫu tử trên nền triết lý của Phật giáo", PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, cố vấn nghệ thuật của vở diễn, khẳng định. 

Minh Như phản hồi về tranh cãi 'hát như hét' tại American Idol

Minh Như cho biết cô không buồn vì ý kiến trái chiều. Cô khẳng định bản thân tiếp thu mọi ý kiến để tiết chế hơn trong những vòng thi tiếp theo.

TIN MỚI NHẤT