Thành tích 'Có Chắc Yêu Là Đây' sau 24h vẫn thua kỷ lục 'Hãy Trao Cho Anh', mức độ quan tâm 'giảm nhiệt' thấy rõ ở nhiều chỉ tiêu?

Tin tức giải trí 07/07/2020 07:13

'Có Chắc Yêu Là Đây' mở đầu vô cùng ấn tượng, tuy nhiên, sản phẩm comeback của Sơn Tùng M-TP đã không thể nào phá được kỉ lục quan trọng nhất trong 24h với một con số khá cách biệt.

Tròn 24h kể từ khi ra mắt, con số hiển thị của "Có Chắc Yêu Là Đây" từ Sơn Tùng M-TP lúc 20h00 ngày 6/7/2020 vào khoảng 20,6 triệu lượt xem với trên 1,4 triệu lượt thích cùng vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam. 

Về cơ bản, thành tích này cũng đồng nghĩa với việc Sơn Tùng M-TP đã thất bại trong việc tự phá kỉ lục 24h của chính mình với "Hãy Trao Cho Anh". Đây vẫn chưa phải là con số chính thức từ hệ thống YouTube thế nên Sky vẫn còn gieo trong lòng một "hi vọng" nhỏ nhoi.

Thành tích 'Có Chắc Yêu Là Đây' sau 24h vẫn thua kỷ lục 'Hãy Trao Cho Anh', mức độ quan tâm 'giảm nhiệt' thấy rõ ở nhiều chỉ tiêu? - Ảnh 1

Thành tích 24h của "Có Chắc Yêu Là Đây": #1 tab thịnh hành, hơn 20,6 triệu lượt xem và trên 1,4 triệu lượt thích.

Trên trang của đơn vị quản lý YouTube Sơn Tùng M-TP lại có một thông số khác cao hơn: 22 triệu lượt xem sau 24h lấy từ số liệu thời gian thực (real-time). Đơn vị này cũng ghi nhận số lượt like thực tế của Sơn Tùng trong thời gian thực là 1,9 triệu cùng 302 nghìn bình luận. 

Bên cạnh đó, "Có Chắc Yêu Là Đây" cũng giữ top 1 trending tại 2 quốc gia là Việt Nam và Canada, #3 tại Đài Loan và Hoa Kỳ, #7 tại Hàn Quốc, #8 tại Đức, #26 tại Singapore, #30 tại Vương quốc Anh, #36 tại CH Séc. Đây là con số cực kì ấn tượng và chưa ai có thể đạt được tại làng nhạc Việt, nhưng vẫn thua thành tích của chính Sơn Tùng vào năm ngoái.

Thành tích 'Có Chắc Yêu Là Đây' sau 24h vẫn thua kỷ lục 'Hãy Trao Cho Anh', mức độ quan tâm 'giảm nhiệt' thấy rõ ở nhiều chỉ tiêu? - Ảnh 2

Trước đó, thành tích 24h của "Hãy Trao Cho Anh" hiển thị trên YouTube là 23,2 triệu view, sau đó đã được xác nhận chính thức từ Google là 25,8 triệu - trở thành một "tường thành" đến hiện tại vẫn chưa ai có thể đánh bại, kể cả chính Sơn Tùng. Như vậy, cho dù lấy con số hiển thị trên YouTube hay số liệu real-time, "Có Chắc Yêu Là Đây" vẫn có lượt view 24h thua "Hãy Trao Cho Anh". 

Top 5 MV Vpop có lượt xem 24h đầu cao nhất

1. Hãy Trao Cho Anh - Sơn Tùng M-TP - 25,8 triệu

2. Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP - 22 triệu

3. Chạy Ngay Đi - Sơn tùng M-TP - 17,6 triệu

4. Sóng Gió - Jack & K-ICM - 10 triệu

5. Đi Để Trở Về 3 - Soobin Hoàng Sơn - 7 triệu

Đây là một trong những thành tích mà Sky đặt "chỉ tiêu" và "quyết tâm" cao nhất, thế nên ắt hẳn không ít người hâm mộ đang lâm vào cảnh hụt hẫng khi mục tiêu ban đầu đề ra đã không đạt được. Trước khi "Có Chắc Yêu Là Đây" ra mắt, Sky đã đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt xem sau 24h cho lần comeback này, nhưng kết quả đạt được lại chỉ bằng khoảng 2/3 chỉ tiêu mà thôi.

Thành tích 'Có Chắc Yêu Là Đây' sau 24h vẫn thua kỷ lục 'Hãy Trao Cho Anh', mức độ quan tâm 'giảm nhiệt' thấy rõ ở nhiều chỉ tiêu? - Ảnh 3

Thành tích của "Hãy Trao Cho Anh" hiện thị vào lúc 20h00 ngày 2/7/2019, tròn 24h sau khi MV ra mắt. Sau đó, Google đã xác nhận con số sau cùng là 25,8 triệu.

Mặc dù "Có Chắc Yêu Là Đây" đạt lượt xem công chiếu kỉ lục 901 nghìn, đứng thứ 4 toàn cầu cũng như thiết lập liên tiếp các kỉ lục với các mốc 1-2-5-10-12 triệu view, nhưng càng về cuối "chặng đua", phong độ đã không còn được giữ vững như cũ dẫn đến thất bại trên. Tốc độ đạt 1 triệu like cũng lâu hơn tương đối nhiều. Lượt like sau 24h của "Có Chắc Yêu Là Đây" cũng kém "Hãy Trao Cho Anh" đã chứng tỏ sự quan tâm của khán giả đại chúng với lần comeback này đã giảm nhiệt đáng kể.

Thành tích 'Có Chắc Yêu Là Đây' sau 24h vẫn thua kỷ lục 'Hãy Trao Cho Anh', mức độ quan tâm 'giảm nhiệt' thấy rõ ở nhiều chỉ tiêu? - Ảnh 4

Với các thành tích giảm dần về cuối ngày mặc dù chỉ mới là 24h đầu tiên, khán giả không khỏi quan ngại về khả năng "đi đường dài" của Sơn Tùng M-TP với sản phẩm này, thậm chí nhiều người đã nghĩ đến một viễn cảnh bi quan qua mỗi ngày, thành tích MV sẽ càng "đuối". Việc sụt giảm này chủ yếu đến từ việc sản phẩm comeback của Sơn Tùng đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều về sự nhạt nhoà, thiếu chăm chút từ cả phần âm nhạc, lời hát cho đến phần hình ảnh.

Top 5 MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất thế giới:

#1: How you like that - BLACKPINK (1,64 triệu)

#2: On - BTS (1,5 triệu)

#3: Kill This Love - BLACKPINK (979.000)

#4. Có chắc yêu là đây - Sơn Tùng M-TP (901.000)

#5. thank u, next - Ariana Grande (829,000)

"Có Chắc Yêu Là Đây" chỉ là một sản phẩm "bước đệm" để tạo đà cho album "Chúng Ta" cùng các ca khúc mới, nhưng liệu với một bước đệm có phần "thụt lùi" như thế này, thành tích các sản phẩm âm nhạc sau này có bị ảnh hưởng?

"Có Chắc Yêu Là Đây" của Sơn Tùng M-TP "càn quét" sau 12 giờ: Kỷ lục 12 triệu view, #1 Châu Á, #1 Canada, #2 thế giới và nhiều hơn thế nữa!

Những thành tích mới nhất trong sản phẩm comeback của Sơn Tùng M-TP tiếp tục khiến cho người hâm mộ không khỏi tự hào.

TIN MỚI NHẤT