Ra mắt 2 tháng, hit của Erik liên tiếp bị tố đạo nhái: Giai điệu tương đồng 2 bản nhạc phim, sân khấu trình diễn cũng 'copy' Jennie?

Tin tức giải trí 04/07/2020 19:11

Sản phẩm trở lại của Erik nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhưng liên tiếp dính phải lùm xùm đạo nhái gây xôn xao cộng đồng mạng.

Sau nhiều tháng ngày showbiz rơi vào khoảng thời gian chững lại vì dịch Covid-19, "Em Không Sai Chúng Ta Sai' của Erik chính là sản phẩm mở đầu cho sự trở lại vô cùng sôi động của thị trường Vpop những ngày đầu tháng 5/2020. Dù đã lên sóng được khoảng 2 tháng nhưng đây vẫn là một trong những sản phẩm âm nhạc nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Bằng chứng là MV comeback của Erik sau khi nhường "ngôi vương" trending Youtube cho các nghệ sĩ khác nhưng vẫn nằm trong top trending Youtube Việt Nam. Ngoài ra các video liên quan đến "Em Không Sai Chúng Ta Sai" cũng đều nắm giữ nhiều vị trí.

Ra mắt 2 tháng, hit của Erik liên tiếp bị tố đạo nhái: Giai điệu tương đồng 2 bản nhạc phim, sân khấu trình diễn cũng 'copy' Jennie? - Ảnh 1

Tuy nhiên, dù nhận được tình cảm của khán giả là vậy nhưng sản phẩm trở lại của Erik vẫn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. "Em Không Sai Chúng Ta Sai" từ lúc ra teaser cho đến khi ra mắt được 2 tháng vẫn liên tiếp dính lùm xùm đạo nhái từ giai điệu cho đến sân khấu biểu diễn. Chính điều này khiến cho màn comeback của giọng ca "Sau Tất Cả" dù thành công đến đâu vẫn không tránh khỏi những điểm trừ.

Dính nghi án đạo nhái nhạc phim hoạt hình Nhật Bản ngay khi chỉ mới... tung teaser audio

Sau khi teaser audio của "Em Không Sai Chúng Ta Sai" lên sóng, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện những giai điệu mở đầu trong đoạn clip này lại có nhiều điểm tương đồng với intro nhạc phim "Vùng Đất Linh Hồn" (Spirited Away) - bộ phim hoạt hình điện ảnh nổi tiếng của Nhật Bản ra mắt năm 2001.

Cụ thể hơn, tiếng đàn piano mở ra đoạn teaser audio sản phẩm trở lại của Erik ngay khi cất lên đã khiến nhiều người nhận thấy sự trùng khớp hoàn toàn với giai điệu trong ca khúc "The Name of Life" của bộ phim Nhật Bản. Điều này khiến cho nhiều ý kiến cho rằng Erik và ekip của mình đã có sự vay mượn khá công khai đoạn nhạc của bộ phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt 19 năm trước.

Intro mở đầu "Em Không Sai Chúng Ta Sai" bị tố đạo nhạc phim Hàn Quốc Nhất Chi Mai (IL Ji Mae)

Không chỉ phần intro trong teaser audio mà intro mở đầu trong MV chính thức "Em Không Sai Chúng Ta Sai" cũng bị cư dân mạng "phát giác" ra điểm trùng hợp với ca khúc nước ngoài. Cụ thể, những giây đầu tiên trong ca khúc của Erik bị cho là đã đạo nhái ca khúc nằm trong bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng "Nhất Chi Mai" ra mắt vào năm 2008 mang tên "Flower Letter" do ca sĩ Park Hyo Shin thể hiện. Có thể thấy rằng trong khoảng 10 giây đầu, sự tương đồng giữa hai đoạn nhạc trùng khớp tới 90%.

Cho đến sân khấu biểu diễn cũng... không "thoát nạn"

Mới đây nhất, cộng đồng fan Kpop đã lên án mạnh mẽ và cho rằng màn trình diễn ca khúc "Em Không Sai Chúng Ta Sai" của Erik trong một đêm nhạc cách đây không lâu có ý tưởng concept giống đến 90% màn trình diễn của Jennie (BLACKPINK) với ca khúc "Solo" tại Gaon Chart Music Award vào đầu năm 2019.

Ra mắt 2 tháng, hit của Erik liên tiếp bị tố đạo nhái: Giai điệu tương đồng 2 bản nhạc phim, sân khấu trình diễn cũng 'copy' Jennie? - Ảnh 2

Concept sân khấu của Erik trong một đêm nhạc...

Ra mắt 2 tháng, hit của Erik liên tiếp bị tố đạo nhái: Giai điệu tương đồng 2 bản nhạc phim, sân khấu trình diễn cũng 'copy' Jennie? - Ảnh 3

được xem là "copy" y chang sân khấu của Jennie (BLACKPINK).

Qua hình ảnh và video được cộng đồng mạng đưa ra, có thể thấy cả 2 màn trình diễn của Erik và Jennie (BLACKPINK) đều có chiếc cầu thang đặt giữa sân khấu vô cùng trùng khớp. Bên cạnh đó còn là hình ảnh paparazzi đứng ngay bên dưới ra sức chụp hình cũng có sự tương đồng không hề nhẹ. Chẳng những thế, đoạn nhạc intro mở đầu ở cả hai phần biểu diễn này cũng được cộng đồng mạng chỉ ra điểm giống nhau trong giai điệu. Chính điều này khiến cho cộng đồng mạng dấy lên nghi vấn Erik đã đạo nhái tiết mục của Jennie (BLACKPINK).

Ra mắt 2 tháng, hit của Erik liên tiếp bị tố đạo nhái: Giai điệu tương đồng 2 bản nhạc phim, sân khấu trình diễn cũng 'copy' Jennie? - Ảnh 4

Sân khấu của Erik không chỉ giống ý tưởng concept mà đoạn intro mở đầu cũng "cop nguyên xi" sân khấu của Jennie (BLACKPINK)?

Erik vẫn giữ im lặng dù "bão tố" nghi vấn đạo nhái bủa vây?

Từ thời điểm bị cộng đồng mạng tố đạo nhái intro nhạc phim hoạt hình Nhật Bản ở teaser audio, Erik đã giữ thái độ im lặng quyết để cho mọi việc lắng xuống. Và quả thật "im lặng là vàng", sự thành công từ "Em Không Sai Chúng Ta Sai" đã khiến khán giả quên đi lùm xùm đạo nhái trước đó.

Tuy nhiên, liên tiếp những ý kiến tranh cãi về sự tương đồng về giai điệu không chỉ 1 mà tới 3 lần khác nhau và cả concept trình diễn cũng giống nghệ sĩ khác khiến ngay chính những người hâm mộ Erik cũng không khỏi hoang mang. Có lẽ ngay lúc này, điều mà các fan Erik mong muốn nhất chính là sự lên tiếng chính thức của nam ca sĩ thay vì im lặng trước hàng loạt lùm xùm nghi vấn đạo nhái như hiện tại.

Sơn Tùng M-TP tung poster "hường phấn" trái ngược hẳn trailer MV tăm tối cool ngầu, "Có Chắc Yêu Là Đây" sẽ là thể loại gì đây?

Tấm poster "Có Chắc Yêu Là Đây" khiến fan của Sơn Tùng có cảm giác khác hoàn toàn với đoạn teaser ngày hôm qua.

TIN MỚI NHẤT