Quốc Trung chê ca sĩ Việt suồng sã, Quang Hà đáp: 'Ai cũng cần tiền'

Tin tức giải trí 01/11/2018 12:41

Trước ý kiến 'ca sĩ Việt suồng sã, xuất hiện quá nhiều' của nhạc sĩ Quốc Trung, Quang Hà cho biết chẳng nghệ sĩ nào muốn gây nhàm chán, nhưng không hát thì không có tiền.

Mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung lên tiếng bày tỏ quan điểm về những hạn chế của thị trường biểu diễn tại Việt Nam. Theo nhạc sĩ, các ca sĩ Việt Nam xuất hiện quá nhiều trên truyền hình thực tế, phòng trà, quán bar, các đêm nhạc tổng hợp, chương trình thương mại khiến live show cá nhân không còn được trân quý, thậm chí bị thờ ơ.

"Tôi không biết dùng từ gì, có lẽ đó là sự suồng sã. Ở nước ngoài, khán giả phải chờ cả năm để thấy ca sĩ nên chương trình bán vé rất tốt và mang lại cảm xúc mạnh. Nhưng ở Việt Nam, chỉ cần ngồi xem tivi, khán giả đã nghe ca sĩ hát mỗi ngày, không cần phải đợi đến show diễn riêng", nam nhạc sĩ nhận định.

Quốc Trung chê ca sĩ Việt suồng sã, Quang Hà đáp: 'Ai cũng cần tiền' - Ảnh 1

Quang Hà cho biết chẳng nghệ sĩ nào muốn gây nhàm chán, nhưng không hát thì không có tiền. 

 Xuất hiện trong buổi gặp mặt báo chí để giới thiệu về live show Mùa thu vàng tại Hà Nội, Quang Hà, với tư cách ca sĩ từng có nhiều đêm nhạc riêng, đồng thời cũng là người tham gia nhiều chương trình biểu diễn, đã có những phản hồi, tranh luận về vấn đề này.

Quang Hà đồng tình một phần với nhận định của nhạc sĩ Quốc Trung. Nam ca sĩ cho rằng không nghệ sĩ nào muốn xuất hiện quá nhiều, dễ gây nhàm chán với khán giả. Nhưng, thực tế là nếu không hát thì không có thu nhập để trang trải cuộc sống, nhất là trong bối cảnh vấn đề về tác quyền, thu nhập từ băng đĩa, thu âm ở Việt Nam chưa được chú trọng.

Theo nam ca sĩ, đó là vấn đề cơm áo, gạo tiền, không hát lấy đâu ra tiền. Nghệ sĩ cũng cần phải ăn uống, sinh hoạt, thậm chí chi phí còn đắt đỏ hơn người bình thường.

"Do vậy, rõ ràng chúng tôi phải đi hát. Không nên so sánh với nghệ sĩ nước ngoài, như vậy rất khập khiễng. Đói thì đầu gối phải bò. Giống như anh Quốc Trung, một năm không thể chỉ làm một chương trình, người ta mời anh đi làm chương trình khác, anh cũng làm chứ", nam ca sĩ nhấn mạnh.

Quốc Trung chê ca sĩ Việt suồng sã, Quang Hà đáp: 'Ai cũng cần tiền' - Ảnh 2

Nam ca sĩ nhận định khán giả đang bội thực âm nhạc vì cứ lên mạng là thấy livestream ca hát.

 Ngoài lý do kinh tế, Quang Hà cũng khẳng định ca sĩ còn xuất hiện nhiều, còn được bầu show, nhà tổ chức mời, chứng tỏ khán giả còn yêu quý.

"Bầu show họ biết ai được yêu thích, ai có thể bán được vé, ai có thể kéo khán giả đến xem. Thế nên, sự xuất hiện của nghệ sĩ còn từ chính tình cảm của khán giả", anh khẳng định.

Tuy có những phản biện dành cho nhạc sĩ Quốc Trung, Quang Hà nhận định đúng là khán giả hiện nay bội thực với âm nhạc.

"Đúng là cứ mở mạng, truyền hình ra là thấy livestream. Điều này khiến khán giả bội thực. Âm nhạc miễn phí nên nhiều người xem, trong khi những chương trình bán vé có nguy cơ lỗ, như vậy cũng không hay", giọng ca sinh năm 1981 nêu quan điểm.

Vì biết thị trường có nhiều khó khăn, Quang Hà khẳng định anh không bao giờ ngại ngần trong kêu gọi khán giả đến với những chương trình mà bản thân thực hiện hoặc góp mặt. 

"Người hát phải có người nghe, kêu gọi khán giả đến sân khấu là bình thường. Chương trình hay mà không có khán giả đến xem cũng vô nghĩa. Thời gian này bão hòa về bán vé vì khán giả chỉ cần rung đùi ở nhà ngồi xem livestream trên mạng là thấy được ca sĩ, ngôi sao. Vì vậy, các chương trình bán vé, làm nhạc nghiêm túc rất cần được ủng hộ", nam ca sĩ bày tỏ.

Thanh Lam nói thật chuyện 'bỏ' Quốc Trung, chồng cũ nuôi con

Cô cho biết hai con ngoan, có thành tựu chính là câu trả lời cho quyết định ngày xưa của cô là sáng suốt.

TIN MỚI NHẤT