Mạnh Quỳnh: ‘Nhiều ca sĩ trẻ cầu tiến, phá cách nhưng lại đi quá giới hạn của Bolero’

Tin tức giải trí 03/05/2019 11:52

Nam ca sĩ tự hào khi nhiều đàn em học theo cách hát của mình nhưng anh cũng mong mỗi người sẽ biết cách tạo nên sự khác biệt cho bản thân.

Tham gia chương trình Tình ca bất hủ, nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc Bolero – Mạnh Quỳnhđã có những chia sẻ thú vị về quá trình hình thành nên phong cách âm nhạc cũng như những câu chuyện nghề suốt hơn 20 năm qua của anh.

Là một nam ca sĩ rất thành công với dòng nhạc Bolero thế nhưng ít ai biết, thời điểm Mạnh Quỳnh mới bước chân vào con đường ca hát, nhiều ca sĩ đồng trang lứa thắc mắc tại sao anh không hát nhạc trẻ vì hình ảnh thư sinh điển trai của mình.

Nam ca sĩ kể, bản thân anh đã yêu dòng nhạc Bolero từ khi còn rất nhỏ, cho đến khi lớn lên anh đã quyết định theo đuổi dòng nhạc này. “Hơn nữa, dòng nhạc này phù hợp với giọng hát của tôi nên ai nói gì nói, tôi vẫn giữ vững lập trường của mình đến giờ” – Mạnh Quỳnh chia sẻ.

Mạnh Quỳnh: ‘Nhiều ca sĩ trẻ cầu tiến, phá cách nhưng lại đi quá giới hạn của Bolero’ - Ảnh 1

Gần 50 tuổi, Mạnh Quỳnh vẫn rất trẻ trung, phong độ.

Nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm, Mạnh Quỳnh cho biết thời đó anh không nghĩ nhiều đến việc thành công, mà luôn nghĩ bản thân được đi hát dòng nhạc mình yêu thích và nhận được tình cảm khán giả đã là một niềm tự hào.

Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, Mạnh Quỳnh đều cố gắng mang đến sự mới lạ cho khán giả. “Bolero đã thấm vào máu tôi, tôi say mê nên luôn tìm tòi những điều mới và mong muốn mang đến sự khác lạ để khán giả cũng yêu thích Bolero giống tôi.

Tôi hay kết hợp những câu vọng cổ trong màn biểu diễn của mình để làm mọi thứ độc đáo hơn, gần gũi hơn nhưng vẫn giữ được những điểm truyền thống đặc trưng của dòng nhạc này” – Mạnh Quỳnh tâm sự.

Mạnh Quỳnh: ‘Nhiều ca sĩ trẻ cầu tiến, phá cách nhưng lại đi quá giới hạn của Bolero’ - Ảnh 2

Được hỏi cảm xúc ra sao khi nhiều người cho rằng anh hát giống Tuấn Vũ, Mạnh Đình... Mạnh Quỳnh thú nhận bản thân anh bị ảnh hưởng rất nhiều, nhất là việc mọi người so sánh anh với Mạnh Đình.

Ban đầu, khi được so sánh anh rất vui nhưng dần về sau, anh nhận ra, thần tượng nam danh ca nào đó là một chuyện, còn khi đã đi hát phải tạo cho mình một nét riêng. Từ đó, những sự so sánh trở thành động lực để Mạnh Quỳnh ghi dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Nói về việc hiện tại cũng có rất nhiều ca sĩ trẻ học theo cách hát của mình, Mạnh Quỳnh thú nhận điều này khiến anh rất tự hào vì có thể nhìn thấy bóng dáng bản thân lúc trẻ trong những nghệ sĩ ấy.

Tuy nhiên, anh vẫn luôn khuyên họ học hỏi nhưng phải tạo ra điều đặc biệt cho chính bản thân mình. Anh cũng khẳng định việc cầu tiến, đổi mới không có nghĩa là quá phá cách và đi quá giới hạn của dòng nhạc Bolero.

Lý do Phi Nhung coi Mạnh Quỳnh là “người chồng không bao giờ cưới"

Phi Nhung chia sẻ, với cô, Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu, người chồng không bao giờ cưới”.

TIN MỚI NHẤT