Hoàng Thùy Linh hóa Thánh cô trong 'Tứ phủ'

Tin tức giải trí 09/08/2019 20:05

Sau 'Để Mị nói cho mà nghe', Hoàng Thùy Linh tiếp tục đưa văn hóa dân gian Việt vào MV 'Tứ phủ' chiều ngày 8/8.

Tứ phủ, theo văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu dân gian, bao gồm: Thiên phủ (mẫu Thượng thiên, trông coi bầu trời), Nhạc phủ (mẫu Thượng ngàn, trông coi vùng rừng núi), Thủy phủ (mẫu Thoải, trông coi vùng sông nước) và Địa phủ (mẫu Địa, trông coi đất đai).

Hoàng Thùy Linh hóa Thánh cô trong 'Tứ phủ' - Ảnh 1
Một cảnh quay trong MV

Có thể nói, duyên phận của vị Thánh cô là yếu tố được khai thác trong MV Tứ phủ. Điều đó được thấy rõ qua phần lời hát (thơ của Ngân Vi): “Nơi đây đại ngàn em chờ thiên thu”, và nhất là ở phần đọc rap: “…Tóc em thốc ngược thổi tung bầu trời phủ mờ mặt đấy/Anh còn xa khơi/Nước không về nguồn/Nước bỏ mây trôi/Anh chẳng về em/Anh đi rất vội/Em ngửa mặt lên khóc Cửu Trùng Thiên/Em cúi đầu xuống chuyện mình chao nghiêng/Phận mình vô duyên”.

Hoàng Thùy Linh hóa Thánh cô trong 'Tứ phủ' - Ảnh 2
Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo

 Ngoài ra, câu hát “trách phận vô duyên” cũng là câu hát có giai điệu ấn tượng nhất trong MV. Nó cũng là “cầu nối” giữa 2 đoạn nhạc (đoạn 2 lập lại đoạn 1 nhưng với phần phối khí có tiết tấu mạnh mẽ, âm nhạc mang tính chất hiện đại). Và cuối phần đọc rap, câu “phận mình vô duyên” được lặp lại 10 lần.

Có thể nói, Hoàng Thùy Linh và ê-kíp đã dùng một tích truyện mang tính huyền thoại về đạo Mẫu, để làm cảm hứng xây dựng nên MV "Tứ phủ" với những cảm nhận của những người trẻ hôm nay.

Hoàng Thùy Linh hóa Thánh cô trong 'Tứ phủ' - Ảnh 3
Hoàng Thùy Linh và Ekip

Nữ ca sĩ đầu tư mạnh cả âm thanh lẫn hình ảnh cho sản phẩm, góp phần thể hiện được văn hóa hầu đồng của người dân Việt. 

Sau hơn 1 năm thai nghén cho MV Tứ phủ, Hoàng Thùy Linh hy vọng "Tứ phủ" sẽ được công chúng đón nhận như MV "Để Mị nói cho mà nghe" mà cô vừa ra mắt hai tháng trước.

Như bản sao hoàn hảo của mẹ, con gái Hoa hậu Giáng My xinh đẹp hút hồn, không hổ con nhà 'trâm anh thế phiệt'

Anh Sa - con gái Hoa hậu Giáng My khiến dân mạng trầm trồ, xuýt xoa bởi nhan sắc xinh đẹp rạng ngời ở tuổi 25.

TIN MỚI NHẤT