Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol

Tin tức giải trí 30/07/2020 15:19

Concept độc đáo có 1-0-2 của 'Daechwita' đã thật sự hạ gục người hâm mộ. Mới đây, MV của Suga lại tiếp tục được dân mạng Hàn bàn tán dù đã ra mắt được 2 tháng.

Bài hát do Suga (BTS) tự sáng tác - "Daechwita" ra mắt ngày 22/5 với yếu tố lịch sử cùng concept truyền thống độc đáo, giai điệu bắt tai và sự đầu tư tỉ mỉ về mặt hình ảnh MV được người hâm mộ đánh giá là "huyền thoại" trong lịch sử âm nhạc của các idol từ trước đến nay.

Quả không ngoa khi fan gọi Agust D (Suga)là thiên tài khi "Daechwita" được lồng ghép khéo léo và tinh tế các yếu tố lịch sử sâu sắc mà không phải ai cũng có thể phân tích được hết toàn bộ ý nghĩa của nó. Từ phần đặt tên cho đến các cảnh quay, trang phục, make-up đều mang những ẩn dấu riêng về lịch sử Hàn Quốc mà Agust D (Suga) muốn gửi gắm. Fan thật sự đã bị hạ gục bởi concept lần này của anh chàng. 

“Daechwita” được thực hiện trong bối cảnh cổ trang và Agust D đã hoá thân thành 2 vai diễn đối lập nhau hoàn toàn, đó là vai quân vương và phạm nhân. Tính đến nay MV đã đạt hơn 100 triệu lượt xem, nam rapper của BTS chỉ mất hơn 1 tháng để đạt được kỉ lục này cho thấy sức hấp dẫn không phải dạng vừa.

Tuy nhiên, có 3 chi tiết trong concept này mà fan cho tới lúc này vẫn bàn tán và phải phục sát đất với khả năng sáng tạo của Agust D đó là tên bài hát, vết sẹo cùng hình ảnh ẩn ý tượng trưng cho BTS. 

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 1

Ý tưởng lồng ghép yếu tố cổ trang mới lạ.

Về tên bài hát, "Daechwita" là một thể loại âm nhạc có từ thời đại Joseon (một thời đại của Hàn Quốc), chỉ có một ban nhạc quân sự có thể biểu diễn Daechwita, và nó được chơi như một cuộc diễu hành chiến thắng. Ngày nay Daechwita được biểu diễn khi đón tiếp nhân vật cấp cao của nước khác khi tới thăm xứ sở kim chi, Suga đã khéo léo đem văn hóa của đất nước mình đến với người hâm mộ nước ngoài. 

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 2

Văn hóa truyền thóng được Agust D lồng ghép vào bài hát.

Vết sẹo trên mặt của ngài quân vương Suga không đơn giản chỉ để đẹp... nó còn có ý nghĩa sâu xa hơn đó là thể hiện cái tôi khác biệt, không đi theo một chuẩn mực nào hết. Theo lịch sử Hàn Quốc, những người đàn ông có sẹo không được phép trở thành vua thế nhưng trong MV anh vẫn là một vị quân vươn bất diệt cho thấy sự "ngông" vượt qua cả định kiến và chuẩn mực xã hội.

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 3

Ai bảo có sẹo thì không được làm vua nào?.

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 4

Anh vẫn là một vị quân vương bất diệt nhé.

Phần mở đầu ca khúc Agust D xuất hiện cùng 6 nhân vật phụ, hình ảnh này khiến fan liên tưởng ngay đến BTS với đội hình đầy đủ 7 người, thêm vào đó là chi tiết anh cả Jin và em út Jungkook xuất hiện với vai trò "cameo" (vai diễn khách mời) trong MV cho thấy tình thương mến thương của BTS, dù đi đâu cũng có nhau ủng hộ hết mình dù là sản phẩm cá nhân. 

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 5

Hình ảnh khiến fan liên tưởng đến BTS với 7 thành viên.

Dù đã ra mắt được 2 tháng nhưng Knet vẫn 'đắm chìm' trong 'Daechwita' của Suga, gọi đây là concept huyền thoại có 1-0-2 trong lịch sử idol - Ảnh 6

Vậy thôi chứ ngoài đời tình thương mến thương lắm nha.

Với concept độc đáo lần này, không chỉ fan mà cư dân mạng Hàn nói chung đã hoàn toàn bị Agust D hạ gục:

- "Đúng là huyền thoại".

- "Tuy không phải fan nhưng tôi đã nghe bài này 100 lần".

- "Concept lần này thật sự là một huyền thoại".

- "Min Suga đúng là thiên tài".

- "Concept này đã giết các fan của anh ý vì nó quá đỉnh, haha".

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5

TWICE hiện đang là nhóm nữ Kpop có doanh số album cao nhất lịch sử, tuy nhiên kỷ lục bán đĩa trong tuần đầu lại không thuộc về họ.

TIN MỚI NHẤT