Đạo diễn MV Hàn: 'MV của Hương Tràm, Sơn Tùng không thua kém MV Kpop'

Tin tức giải trí 25/10/2018 12:35

Kim Ja Young, đạo diễn MV người Hàn Quốc, cho biết rất ấn tượng với 'Duyên mình lỡ' và 'Lạc trôi'. Chị cho rằng chất lượng các MV này tương đương những MV tốt của Kpop hiện nay.

Chiều 24/10, đạo diễn Kim Ja Young (chuyên làm MV và phim quảng cáo tại Hàn Quốc) có mặt tại Việt Nam để ra mắt MV do chị sản xuất, Giả vờ nói yêu em đi của ca sĩ Hàn hát tiếng Việt Jin Ju.

Nhân dịp này, nữ đạo diễn chia sẻ cảm nhận với Zing.vn về các MV nhạc Việt mà chị có dịp xem kỹ để tìm hiểu thị hiếu khán giả.

Khi được hỏi về MV nhạc Việt yêu thích nhất gần đây, Kim Ja Young ngay lập tức kể tên MV Duyên mình lỡ của Hương Tràm. Đây là MV được sản xuất bởi ê-kíp Việt Nam của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, dàn diễn viên toàn người Việt và âm nhạc cũng của người Việt.

Đạo diễn MV Hàn: 'MV của Hương Tràm, Sơn Tùng không thua kém MV Kpop' - Ảnh 1

Hình ảnh trong quá trình thực hiện MV Duyên mình lỡ của Hương Tràm. Ảnh: FBVN.

 "MV Duyên mình lỡ có câu chuyện cảm động, dàn diễn viên đóng đạt và phần âm nhạc rất hay", Kim Ja Young nói với Zing.vn, "Về sở thích cá nhân, tôi rất thích Duyên mình lỡ. Nếu so sánh MV của Hương Tràm và các MV của Hàn Quốc thì tôi thấy không bên nào thua kém mà khá ngang bằng nhau về chất lượng hình ảnh, nội dung, giai điệu".

Thêm vào đó, đạo diễn Kim Ja Young khẳng định từng xem rất nhiều MV của Sơn Tùng M-TP. Một phần vì công việc, do các MV này đều hàng trăm triệu lượt xem, nổi bật trên mặt bằng âm nhạc châu Á nên chị buộc phải tìm hiểu.

"Đối với tôi, MV nổi bật nhất của Sơn Tùng M-TP là Lạc trôi, một MV có màu sắc chủ đạo là màu đỏ nên bắt mắt và diễn xuất ấn tượng. Ở Hàn Quốc, có lẽ nhiều khán giả trẻ cũng biết đến Sơn Tùng M-TP vì lượng xem MV của anh ấy rất lớn", Kim Ja Young cho biết.

Đạo diễn MV Hàn: 'MV của Hương Tràm, Sơn Tùng không thua kém MV Kpop' - Ảnh 2

Lạc trôi (ê-kíp Việt Nam) là MV của Sơn Tùng M-TP được đạo diễn Hàn Quốc đánh giá cao nhất, thay vì MV Chạy ngay đi do ê-kíp Hàn Quốc sản xuất.

 Trong năm nay, có khá nhiều MV nhạc Việt do ê-kíp Hàn Quốc sản xuất hoặc có yếu tố Hàn Quốc, bao gồm: Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP), Đẹp nhất là em (Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon), Leader (Vũ Cát Tường), Hey Girl(Monstar), Pinocchio (Zero 9) và năm ngoái là các MV của Chi Pu (Từ hôm nay, Cho ta gần hơn).

Mới nhất là Giả vờ nói yêu em đi của Jin Ju, được sản xuất hoàn toàn tại Hàn Quốc với ê-kíp Hàn Quốc nhưng hát tiếng Việt và nhắm đến thị trường Việt Nam.

Mặc dù vậy, chất lượng sản phẩm không phải là yếu tố duy nhất quyết định mức độ thành công của ca sĩ tại một thị trường nhất định. Duyên mình lỡ được Kim Ja Young đánh giá cao nhưng để nói một MV như thế có thành công ở Hàn Quốc, hay Hương Tràm có thể nổi tiếng ở Hàn Quốc, thì nữ đạo diễn chưa thể khẳng định.

"Khó khăn lớn nhất chính là ngôn ngữ", Kim Ja Young cho biết, "Chính vì vậy, Jin Ju đã đầu tư mấy năm học đại học và rất giỏi tiếng Việt". Với ca sĩ Việt muốn tấn công thị trường Hàn Quốc, đòi hỏi tương tự cũng được đặt ra nếu muốn hoạt động lâu dài.

Đạo diễn MV Hàn: 'MV của Hương Tràm, Sơn Tùng không thua kém MV Kpop' - Ảnh 3
Jin Ju không chỉ là "hot girl cover nhạc Việt trên mạng" mà là thực tập sinh được Hàn Quốc đào tạo để gia nhập Vpop. Ảnh: FBNV.

Bạn không nhìn lầm đâu: Sơn Tùng vừa gửi lời chúc đến MV 'Những kẻ mộng mơ' của Noo Phước Thịnh!

Hành động này của nam ca sĩ đang gây bất ngờ không nhỏ cho cộng đồng người hâm mộ.

TIN MỚI NHẤT