Ca sĩ Đinh Hiền Anh tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên bằng đêm nhạc “Đi tìm bóng núi”

Tin tức giải trí 14/12/2018 06:45

Đêm nhạc “Đi tìm bóng núi - An Thuyên” sẽ có sự tham gia của các ca sĩ Thu Phương, Tùng Dương, Đinh Hiền Anh, nhạc sĩ Dương Cầm…

Đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” của nhạc sĩ An Thuyên được ca sĩ Đinh Hiền Anh tổ chức với mong muốn được tri ân tới cố nhạc sĩ.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên bằng đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” - Ảnh 1

Ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ca sĩ Đinh Hiền Anh cho biết: “Đêm nhạc đã được tôi và êkíp lên kế hoạch cách đây 6 tháng, không phải bây giờ mới chuẩn bị. Tôi phải nhấn mạnh là tôi đã lên kế hoạch, chứ không phải bây giờ mới lên ý tưởng và làm PR cho tên tuổi của mình. Bởi thời điểm tôi bị khủng hoảng nhất, tồi tệ nhất thì ba An Thuyên là người duy nhất đã giơ bàn tay kéo tôi ra khỏi những đau khổ. Ba đã lôi tôi về với âm nhạc, hướng cuộc sống của tôi tới những điều tích cực. Đinh Hiền Anh có được ngày hôm nay, có cuộc sống như ngày hôm nay đều nhờ ba An Thuyên. Ngày ba còn sống, có những lúc tôi và ba còn đùa vui gọi là chị Thuyên. Bởi tôi không chỉ coi ba là ba mà ông còn như một người chị gái, dạy bảo cho tôi tất cả như một người chị gái thực sự.

Bây giờ tôi đã đủ đầy để lo cho ba thì ba An Thuyên đã không còn, điều đó mỗi khi nghĩ đến tôi xúc động và xót xa lắm. Ba An Thuyên có rất nhiều người con, bởi ba là người sống đức độ và chân thành. Ba thương tất cả những học sinh của ba, kể cả những người không học trường của ba nhưng nếu là những người vùng quê Nghệ An, Hà Tĩnh ba đều thương. Bởi ở hai vùng quê này nghèo nhưng lại hiếu học nên ba thương lắm”.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên bằng đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” - Ảnh 2

Đinh Hiền Anh chia sẻ câu chuyện cảm động với nhạc sĩ An Thuyên tại họp báo.

Tâm sự về cái duyên với nhạc sĩ An Thuyên, Đinh Hiền Anh cho hay, cô không được may mắn là sinh viên của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật quân đội, nơi nhạc sĩ làm Hiệu trưởng, mà lại học ở trường quân khu bốn. Tuy nhiên, cô có duyên gặp gỡ với nhạc sĩ An Thuyên khi ông về Vinh tìm hiểu và viết về hát ví dặm.

“Đây cũng là thời điểm cuộc sống tôi tồi tệ nhất. Mặc dù làm nghệ thuật nhưng tôi cũng có máu kinh doanh, hồi đó tôi kinh doanh bất động sản, nhưng bị lừa mất toàn bộ vốn liếng đúng thời điểm đang mang thai con gái thứ hai. Sau khi mất tất cả thì hôn nhân của tôi cũng tan vỡ. Thực sự thời điểm đó đối với tôi đau đớn lắm. Tôi cảm thấy mọi cánh cửa đóng sập với tôi. Ba An Thuyên là người duy nhất đã lắng nghe tôi. Có những người thân, tôi gọi để chia sẻ nhưng họ không nghe máy, nhưng với ba An Thuyên thì khác, tôi có thể gọi ông bất cứ lúc nào, kể cả là 1-2h sáng để giải toả.

Có hôm tôi điện thoại cho ba và bảo: Ba ơi con chết đây, con không thể chịu được. Ba nói với tôi, con cứ bình tĩnh, hãy nghe ba hát này. Sau đó ba An Thuyên hát cho tôi hai câu hát. Tôi nghe và bật khóc. Khóc giải thoát, giải toả những thứ đang đè nén mình. Số tôi là số thị phi, nên có nhiều chuyện nhiều người không hiểu. Tôi không muốn dùng từ là họ ghen ghét nghe có vẻ nặng nề. Nhưng tôi luôn luôn tin một điều mình như thế nào thì sẽ vẫn là như vậy. Đặc biệt là sự thật sẽ không thể che giấu nên sự thật sẽ vẫn là sự thật. Tôi không có gì phải lo lắng hay sợ hãi”, Đinh Hiền Anh nói.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên bằng đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” - Ảnh 3

Ca sĩ Thu Phương và Tùng Dương sẽ đem lại những màu sắc, điểm nhấn thú vị cho đêm nhạc.

Chia sẻ thêm về đêm nhạc và lý do mời hai giọng ca dòng nhạc đương đại và pop balad - Tùng Dương và Thu Phương, Đinh Hiền Anh cho hay, vì muốn đêm nhạc có nhiều màu sắc, điểm nhấn thú vị nên cô đã trân trọng mời hai giọng ca đó góp mặt trong đêm nhạc.

“Tôi nghĩ đêm nhạc sẽ rất đặc biệt và thú vị, bởi mỗi vé bán ra sẽ trích 50.000 đồng để giúp đỡ các em vùng cao và các em nhiễm chất độc màu da cam. Đồng thời một phần trong tổng số tiền bán vé được đóng vào Quỹ Nghệ thuật Nhi đồng của ba An Thuyên, bởi kể từ khi ba mất quỹ cũng gặp nhiều khó khăn.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên bằng đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” - Ảnh 4

Ca sĩ Thu Phương cho biết chị khá bất ngờ khi nhận được lời mời tham dự đêm nhạc.

Cũng tại buổi họp báo, nhạc sĩ Dương Cầm - người đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc “Đi tìm bóng núi”, tiết lộ một số ca khúc sẽ được biểu diễn trong chương trình. Theo đó, Trọng Tấn sẽ hát một số ca khúc như “Ca dao em và tôi”, “Về miền Trung”,… Hồ Quỳnh Hương sẽ hát “Phật bà nghìn mắt nghìn tay”, “Ở rừng nhớ anh”, “Em chọn lối này”,… Tùng Dương sẽ có nhiều phần trình diễn đặc biệt trong đêm nhạc như “Đi tìm bóng núi”, “Giấc mơ người trai Mông”…

Ngoài ra, đêm nhạc sẽ có nhiều ca khúc mới, thậm chí chưa từng công bố của nhạc sĩ An Thuyên.

“Đây là một sự mới mẻ, mạnh dạn, "dám chơi, dám chịu" của êkip "Đi tìm bóng núi". Đây là lần thứ 4 tôi được tham gia tổ chức một đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên, tôi hi vọng khán giả sẽ hiểu hơn về âm nhạc và cuộc đời của nhạc sĩ An Thuyên”, nhạc sĩ Dương Cầm nói.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh hé lộ cuộc sống về đêm vô cùng ngọt ngào bên chồng Thứ trưởng Bộ Tài chính

Sau hơn một tháng về chung nhà, ca sĩ Đinh Hiền Anh hé lộ về cuộc sống hôn nhân ngập tràn tiếng cười khiến ai cũng ghen tỵ.

TIN MỚI NHẤT