Bùi Anh Tuấn lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố hát nhạc không xin phép

Tin tức giải trí 06/11/2018 12:42

Mới đây nhạc sĩ trẻ Lê Phương chỉ trích Bùi Anh Tuấn, cho rằng nam ca sĩ không tôn trọng anh và quyền tác giả. Sự việc thu hút sự quan tâm đông đảo của fans hâm mộ giọng ca 'Phố không mùa'.

Cụ thể, Lê Phương chia sẻ đoạn video Bùi Anh Tuấn trình diễn ca khúc "Hãy yêu anh", nhạc phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi", và giới thiệu sai tên tác giả. Theo nhạc sĩ, nam ca sĩ thường xuyên sử dụng ca khúc trên khi trình diễn tại các tụ điểm âm nhạc mà không xin phép tác giả. Không những thế, việc giọng ca "Nơi tình yêu bắt đầu" giới thiệu sai tên người sáng tác ca khúc cũng khiến nhạc sĩ Lê Phương bức xúc.

Theo nam nhạc sĩ trẻ, Bùi Anh Tuấn đã nhiều lần sử dụng ca khúc mà không hề có ý định tiến hành thủ tục xin phép sử dụng tác quyền. Anh cũng bày tỏ sự thất vọng khi Bùi Anh Tuấn không thể nhận ra sáng tác của mình dù hai người từng hợp tác trong hai sản phẩm có tên "Quay về trong mơ" và "Giấc mơ thiên đường". Qua đây, nhạc sĩ trẻ mong muốn nam ca sĩ phải công khai xin lỗi và đính chính trên các trang mạng xã hội.

Bùi Anh Tuấn lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố hát nhạc không xin phép - Ảnh 1

Bùi Anh Tuấn đăng đàn xin lỗi sau khi bị tố hát nhạc không xin phép

Chiều 5/11, Bùi Anh Tuấn đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân và mong nhận được sự cảm thông từ phía tác giả. Nam ca sĩ cho biết do có sự hiểu lầm về thông tin khi nhận bài hát nên anh mới có sai sót trong việc giới thiệu tên tác giả.

"Thời gian qua Tuấn có sử dụng sáng tác "Hãy yêu anh" của nhạc sĩ Lê Phương để biểu diễn theo mong muốn của khán giả yêu thích ca khúc này trong các đêm nhạc phòng trà. Đây là ca khúc nhạc phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi" mà Tuấn được nhà sản xuất phim là chị Tú Vi gửi lời mời thể hiện. Trong quá trình biểu diễn ca khúc, Tuấn đã giới thiệu và cảm ơn nhạc sỹ sáng tác vì Tuấn luôn tôn trọng và muốn tri ân đến các nhạc sỹ. Nếu không có họ, Tuấn sẽ không thể có những ca khúc hay gửi đến khán giả của mình", Bùi Anh Tuấn phân trần.

Không lâu sau khi Bùi Anh Tuấn đăng đàn giải thích, nhạc sĩ Lê Phương lại tiếp tục bày tỏ sự không hài lòng trước lời xin lỗi của nam ca sĩ. Anh nhấn mạnh: "Một sự vô tâm, vô tư, vô trách nhiệm của cả một ê-kip. Nếu như chỉ là lần đầu thì còn dễ dàng nói nhầm lẫn nhưng càng giải thích càng thấy sai. Đôi ba câu xin lỗi và đính chính nhẹ trên facebook liệu có đủ để nguôi đi sự xúc phạm tác quyền tác giả hay không?".

Bùi Anh Tuấn lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố hát nhạc không xin phép - Ảnh 2

Nhạc sĩ Lê Phương và Bùi Anh Tuấn từng hợp tác với nhau trong một sự dự án âm nhạc

 Phía vợ chồng diễn viên Văn Anh - Tú Vi, nhà sản xuất của bộ phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi" cũng đã nhanh chóng xin lỗi và lên tiếng dàn hòa trong bài đăng của nhạc sĩ trẻ. Văn Anh cho biết Bùi Anh Tuấn chỉ "quên" tên tác giả còn Tú Vi khuyên anh nên "dĩ hoà vi quý" để giữ gìn mối quan hệ.

Bùi Anh Tuấn lần đầu song ca cùng em gái xinh như hotgirl, bật khóc khi hát tặng mẹ

Nam ca sĩ cùng em gái của mình đã cùng nhau thể hiện ca khúc "Chưa bao giờ mẹ kể", vừa để tặng mẹ nhân dịp 20/10 tới, vừa mở màn show acoustic mang tên "Lang thang hát cùng Bùi Anh Tuấn".

TIN MỚI NHẤT