Sao Mai 2019 được đầu tư lớn nhất trong lịch sử 12 năm tổ chức

Tin tức giải trí 22/03/2019 06:18

Đó là thông tin chính thức từ phía ban tổ chức trong buổi họp báo Vòng chung kết Sao Mai 2019 chiều 19/3 tại trụ sở Đài truyền hình Việt Nam.

Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai đã bước vào năm thứ 12. Cuộc thi tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Năm nay, giải 2019 được cho là có sự đầu tư lớn nhất từ trước đến giờ với hàng loạt những sự thay đổi mang tính bứt phá. Một trong những sự thay đổi đó là việc chỉ có 6 thí sinh trong đêm chung kết xếp hạng cuối cùng vào ngày 14/4 tới.

Sao Mai 2019 được đầu tư lớn nhất trong lịch sử 12 năm tổ chức - Ảnh 1

Sao Mai 2019 được đầu tư lớn nhất trong lịch sử 12 năm tổ chức

"Sau mỗi đêm thi, ở mỗi dòng nhạc sẽ có một thí sinh phải dừng bước. Đây là một trong những điểm mới của Sao Mai 2019. Điều này sẽ đẩy mức độ cạnh tranh lên cao hơn, để các thí sinh nỗ lực, bứt phá và cũng tạo sự gay cấn, hấp dẫn cho khán giả. Đêm chung kết xếp hạng trao giải cuối cùng vào tối 14/4 là cuộc trình diễn của 6 thí sinh duy trì phong độ và có sự vượt trội nhất" - bà Trần Hồng Hà (Phó trưởng BTC Sao Mai 2019) cho biết.

Giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2019 - nhạc sĩ Dương Cầm cho biết thêm:"Với mỗi đêm thi sẽ có những chủ đề khác nhau, thử thách khác nhau, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Dương Cầm bật mí một chút là sẽ có những bài hát mang âm hưởng dân gian về các danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận”.

Sao Mai 2019 được đầu tư lớn nhất trong lịch sử 12 năm tổ chức - Ảnh 2

Nhạc sĩ Dương Cầm tiếp tục giữ vai trò giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2019

NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng BTC giải Sao Mai 2019 cho biết: "Sao Mai 2019 với sự thay đổi mạnh mẽ của format sẽ mang lại sự công bằng trong cạnh tranh quyết liệt của những giọng hát tài năng, giúp thí sinh Sao Mai sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng và thăng hoa hơn trên sân khấu".

Với mặt bằng chất lượng không quá nổi bật so với những mùa thi trước, nhiều e ngại về việc thí sinh có "làm nên chuyện" ở chung kết toàn quốc. Song giám khảo - ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ sự lạc quan: "Có lẽ ở vòng này, các bạn chưa tung hết "chiêu" đâu. Chúng ta hãy chờ đợi ở những vòng sau, sức ép tăng lên khi ấy mới thấy tài năng thật sự mới được bung toả".

Phạm Phương Thảo tiết lộ giấc mơ “tiên tri” đoạt giải Sao mai năm 2003

16 năm trước, Phạm Phương Thảo đã thành công tại giải Sao mai 2003, cô đoạt giải 3 và giải khán giả bình chọn là ca sĩ được yêu thích nhất. Trong cuộc trò chuyện với nhà báo Lại Văn Sâm, Phạm Phương Thảo lần đầu tiết lộ giấc mơ “tiên tri” của cô.

TIN MỚI NHẤT