Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả

Tin tức giải trí 01/01/2019 06:50

Nhiều khán giả cho rằng Châu Đăng Khoa không chỉ đạo về âm nhạc mà còn đạo luôn nội dung MV.

Tối 30.12, nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa đã đăng tải hai bức ảnh chụp lại đoạn hội thoại giữa anh và một người nước ngoài lên trang fanpage chính thức gây xôn xao dư luận.

Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả - Ảnh 1

Nội dung của đoạn tin nhắn được tạm dịch: “Chào bạn, tôi đã nghe ca khúc này hôm nay. Tôi thấy nó rất giống với giai điệu ca khúc của chúng tôi. Ca khúc này đã ra mắt từ 12 năm trước. Bạn có thể giải thích cho tôi lý do xảy ra sự việc này. Tôi đang cố tỏ ra lịch sự nhưng sự thật là bạn ăn cắp ca khúc của chúng tôi. Bạn có cảm thấy ngượng vì điều này? Tôi cần một lời giải thích càng sớm càng tốt. Nếu không, tôi sẽ thực hiện vụ kiện về ca khúc này. Hy vọng sớm nhận được thông tin từ bạn”.

Tiếp đến, người này còn bày tỏ sự thất vọng và xấu hổ về nhạc sĩ Việt Nam, đồng thời còn đe dọa nếu Châu Đăng Khoa không thừa nhận hành vi đạo nhạc của mình thì anh ta sẽ cho người đến tìm nam nhạc sĩ và xử lý theo cách của riêng họ, không cần nhờ đến pháp luật.

Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả - Ảnh 2

Đáp trả những lời tố cáo đạo nhạc cùng với những dòng chữ đe dọa sẽ xử lý theo cách riêng, Châu Đăng Khoa mạnh miệng đáp trả: “Bạn có thể đưa ra lý do tại sao tôi phải sao chép ca khúc của bạn không? Bạn chỉ nghe ca khúc của tôi nếu bạn thích, còn không thì dừng việc làm phiền”.

Kèm theo hai bức ảnh chụp lại nội dung tin nhắn với người tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa còn đính kèm dòng chữ: “Từ nhỏ đến giờ mình chưa biết đến hai từ đạo nhạc là gì. Những bài hát của Khoa đều là kết quả cố gắng ngày đêm của không chỉ mình Khoa mà còn là những người ủng hộ Khoa. Vậy nên thực sự Khoa không thể chấp nhận được những lời lẽ của người này”. Nhưng sau đó, anh đã sửa lại thành: “Thật sự không biết nói gì nên thôi khỏi nói gì”.

Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả - Ảnh 3

Tuy nhiên, ở bên dưới bài đăng của Châu Đăng Khoa và trên các diễn đàn chuyên bàn luận scandal của showbiz, hầu hết các ý kiến cho rằng nam nhạc sĩ trẻ này đã có hành vi đạo nhạc. Để chứng minh cho quan điểm của mình, họ đã cùng so sánh “Nước mắt” – ca khúc của một nhạc sĩ Hàn Quốc được viết lại lời Việt ra mắt khoảng 12 năm trước. Phần điệp khúc của “Nước mắt” và “Tình nhân ơi” của Châu Đăng Khoa khá giống nhau về giai điệu. Thậm chí, có người còn cho rằng Châu Đăng Khoa không chỉ đạo nhạc mà còn đạo cả nội dung MV.

Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả - Ảnh 4Bị nhạc sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc, Châu Đăng Khoa lớn tiếng đáp trả - Ảnh 5

“Tình nhân ơi” được thể hiện bởi Orange và Binz là một ca khúc mới của Châu Đăng Khoa, ra mắt công chúng vào ngày 23.12 vừa qua. Chỉ sau một tuần ra mắt, MV đã nhận được hơn 5,4 triệu lượt xem và nhanh chóng trở thành hit “khủng” tiếp theo trong sự nghiệp của nam nhạc sĩ trẻ.

Tác giả hit 'Thằng điên' bức xúc vì bị cáo buộc đạo nhạc

Streamer ViruSs, tác giả của hit "Thằng điên", thể hiện sự bức xúc khi bị người lạ trên mạng cáo buộc anh đạo nhạc.

TIN MỚI NHẤT