Tác giả hit 'Thằng điên' bức xúc vì bị cáo buộc đạo nhạc

Tin tức giải trí 19/10/2018 14:17

Streamer ViruSs, tác giả của hit 'Thằng điên', thể hiện sự bức xúc khi bị người lạ trên mạng cáo buộc anh đạo nhạc.

Tối 17/10, streamer ViruSs chia sẻ dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc vì bị buộc tội "vay mượn" chất xám để sáng tạo nên hit Thằng điên.

Cụ thể, một người phụ nữ đã tuyên bố rằng phần lớn ca từ trong ca khúc Thằng điên do bạn cô sáng tác từ gần một năm trước. Người này khẳng định bản gốc có tên Chán đời quá và được bạn cô sáng tác dành tặng mối tình đơn phương.

Người phụ nữ tiếp tục cho rằng chỉ có cô và vài người thân thiết biết đến sự tồn tại của ca khúc trên. Cũng theo cô, chàng trai viết ra ca khúc đã chia sẻ bản demo lên một trang web cộng đồng. 

Tuy nhiên, người này lại không đưa ra được chứng cứ xác thực cho lời nói của mình. Cô nói người bạn đã xóa hết các dữ liệu liên quan nên họ rơi vào cảnh "tình ngay lý gian".

Tác giả hit 'Thằng điên' bức xúc vì bị cáo buộc đạo nhạc - Ảnh 1

Dòng trạng thái trên trang cá nhân thể hiện sự búc xúc của ViruSs (tên thật là Đặng Tiến Hoàng).

 Trước lời tuyên bố của người phụ nữ này, Đặng Tiến Hoàng (tên thật của ViruSs) đã thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân.

"Đúng ngày này năm trước, một bạn sĩ diện với bạn gái lấy bài I'm In Lovetiếng Việt của mình tự nhận sáng tác. Tớ qua tận nhà thì xin lỗi. Năm nay lại bị một chị bán hàng online nói. Cái tên Chán đời là do mình tự đặt cho vui trên stream ông ấy cũng bê được đi. Chứ bài đó tên là Crazy Man má ơi!", anh viết. 

ViruSs bày tỏ ý định trực tiếp gặp gỡ người phụ nữ và bạn của cô. Anh nói không muốn bị coi là người ăn cắp chất xám để sáng tạo ra sản phẩm nghệ thuật. "Mọi người hỏi giúp bạn chị ấy ở đâu e qua hỏi chuyện tận nơi, tận nhà", anh nhấn mạnh. 

Thậm chí, ViruSs còn đề cập đến việc tìm đến các đơn vị có thẩm quyền với mong muốn làm sáng tỏ sự việc.

"Tớ mới viết bài đầu tiên tử tế, đầu tư chất xám. Nếu bạn của chị kia đọc được xin làm ơn đính chính giúp. Sĩ diện cũng không sao nhưng không nên để mọi chuyện to như thế này. Xin các ban ngành chính quyền giúp em lấy lại trong sạch".

Tác giả hit 'Thằng điên' bức xúc vì bị cáo buộc đạo nhạc - Ảnh 2

ViruSs mong các đơn vị có thẩm quyền có biện pháp giải quyết việc anh bị tố đạo nhái. 

 Trả lời câu hỏi của Zing.vn, JustaTee, đồng tác giả hit Thằng điên, cho biết ca khúc do anh và ViruSs cùng viết lời. Điệp khúc chính do ViruSs sáng tác trước, nửa sau của bài hát bao gồm cả lời rap do rapper 27 tuổi chắp bút.

JustaTee cũng cho biết anh đã nhận bản demo ca khúc Thằng điên từ ViruSs ngay từ thời điểm ra mắt Đã lỡ yêu em nhiều (tháng 11/2017 - PV). Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, bài hát tốn thêm gần một năm để hoàn thiện và được ra mắt chính thức vào ngày 12/10 vừa qua. 

Ngoài ra, ViruSs từng ngẫu hứng thể hiện bản gốc của Thằng điên trong lần livestream cách đây một năm. Khi ca khúc gây "bão" trên BXH âm nhạc, người hâm mộ tìm lại đoạn video trước đó và phải bật cười vì giọng hát không mấy ấn tượng của ViruSs.

Trong lần livestream trên, anh cũng tếu táo gọi ca khúc bằng cái tên Chán đời quá.

Hiện, ViruSs chưa có thêm bất kỳ chia sẻ nào về sự việc. Anh gọi sự việc là "vận đen" và vẫn giữ ý định liên lạc với người được cho là tác giả gốc để giải quyết lời cáo buộc. 

3 nhân vật không xứng đáng được tha thứ trong "Gạo Nếp Gạo Tẻ"

"Gạo nếp gạo tẻ" có rất nhiều nhân vật "đắc tội" với khán giả. Tuy nhiên, trong đó đó đặc biệt có 3 nhân vật này khó có thể nhận được sự bao dung từ phía người xem.

TIN MỚI NHẤT