Doanh số album luôn là 1 trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sự nổi tiếng của các ca sĩ, nhóm nhạc Kpop, bên cạnh lượt xem YouTube và số lần stream (nghe) nhạc. Lượng đĩa bán ra càng cao càng cho thấy thần tượng đó có đông đảo người hâm mộ.

Nếu trước đây mảng album được xem là "lãnh địa" của các idol nam vì họ thường có doanh số đĩa cứng vượt trội so với đồng nghiệp nữ, thì quan niệm này đang dần được thay đổi. Dưới đây là 15 album có doanh số tuần đầu cao nhất của các idol nữ trong Kpop, 1 số đại diện còn cho thấy họ có khả năng "tẩu tán" đĩa cứng chẳng thua kém cánh mày râu.

15. "TWICEcoaster: Lane 2" (TWICE): 113.6 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 1

Đứng ở vị trí thứ 15 với 113.6 nghìn bản bán ra trong tuần đầu tiên chính là album "TWICEcoaster: Lane 2". Sản phẩm của nhóm nữ nhà JYP trình làng công chúng vào ngày 20/2/2017, ca khúc chủ đề "Knock Knock" cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Cho tới thời điểm hiện tại album "TWICEcoaster: Lane 2" đã bán được 351.3 nghìn bản.

14. "Signal" (TWICE): 114.2 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 2

"Signal" là đĩa mở rộng (EP) thứ 4 trong sự nghiệp của TWICE, ra mắt vào ngày 16/5/2017. Trong tuần đầu mở bán, album này đạt doanh số 114.2 nghìn bản, qua đó xếp thứ 14 trong BXH những album bán chạy nhất tuần đầu của nghệ sĩ nữ Kpop. Hiện giờ doanh số của "Signal" đã chạm mốc 385.3 nghìn bản.

13. "Monster" (Red Velvet – IRENE & SEULGI): 117.4 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 3

Mini album "Monster" của nhóm nhỏ IRENE & SEULGI mới ra mắt vào ngày 6/7 năm nay nhưng đã nhanh chóng giành "suất" trong danh sách này. Với vị trí thứ 13, sản phẩm âm nhạc đầu tay của bộ đôi nhà Red Velvet bán được 117.4 bản, qua đó lập kỷ lục là album bán chạy nhất trong tuần đầu phát hành của 1 nhóm nhỏ nữ. Hiện tại doanh số của "Monster" là 156.9 nghìn đĩa cứng và con số này hứa hẹn sẽ còn tăng.

12. "YES or YES" (TWICE): 118.2 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 4

"YES or YES" vừa là ca khúc chủ đề, vừa là tên gọi của đĩa mở rộng thứ 6 của TWICE. Phiên bản đĩa cứng của "YES or YES" được phát hành ngày 6/11/2018 và đã bán được 118.2 nghìn bản trong tuần đầu tiên, qua đó đạt hạng 12. Doanh số hiện tại của album nay là 378.6 nghìn bản.

11. "Twicetagram" (TWICE): 129,6 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 5

Vị trí thứ 11 tiếp tục là 1 album của TWICE. Đĩa nhạc "Twicetagram" bán được 129.6 nghìn bản trong tuần đầu, tính từ ngày 31/10/2017. Sau gần 3 năm, doanh số của album này đã đạt hơn 391 nghìn đĩa cứng.

10. "HEART*IZ" (IZ*ONE): 132.1 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 6

Bước vào top 10 chính là album thứ 2 của IZ*ONE mang tên "HEART*IZ" (bài chủ đề là "Violeta"). Album "HEART*IZ" ra mắt ngày 1/4/2019 và đã "tẩu tán" được 132.1 nghìn bản trong tuần đầu phát hành. Kể từ đó đến giờ, sản phẩm âm nhạc này đã đạt doanh số 294.5 nghìn đĩa.

9. "Purpose" (Taeyeon): 132.8 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 7

Taeyeon là 1 trong 2 nữ ca sĩ solo duy nhất có trong danh sách này. "Purpose" là album solo thứ 2 của thủ lĩnh SNSD, ra mắt ngày 28/10/2019 với ca khúc chủ đề là "Spark". Trong tuần đầu tiên mở bán, album này đạt doanh số 132.8 nghìn bản. Tới nay "Purpose" đã cán mốc 222.7 nghìn đĩa cứng.

8. "Kill This Love" (BLACKPINK) – 146 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 8

"Kill This Love" là mini thứ 2 của BLACKPINK. Nghệ sĩ đến từ YG vốn không nổi tiếng vì khả năng tiêu thụ album, thế nhưng sản phẩm âm nhạc này lại có doanh số tương đối tốt khi xếp thứ 8 trong BXH những album của nghệ sĩ nữ bán chạy nhất trong tuần đầu.

Mini album "Kill This Love" bán được 146 nghìn bản trong tuần đầu phát hành. Tình cảm công chúng dành cho đĩa nhạc của BLACKPINK ngày 1 tăng khi đến giờ doanh số album này đã đạt tới 371.6 nghìn bản.

7. "Love Poem" (IU): 147.9 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 9

IU nổi danh là nữ nghệ sĩ solo bán chạy hàng đầu Kpop, và điều này đã thể hiện qua doanh số album "Love Poem". Đĩa nhạc ra mắt ngày 19/11/2019 của "em gái quốc dân" tiêu thụ được 147.9 nghìn bản trong tuần đầu. Tới nay sản phẩm này đã đạt 216.4 nghìn bản.

6. "Fancy You" (TWICE): 151 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 10

"Fancy" là bản hit đình đám của TWICE, và doanh số album "Fancy You" của 9 cô gái cũng ấn tượng không kém khi đạt hạng 8 trong BXH. TWICE bán 151 nghìn đĩa nhạc này trong tuần đầu, tính từ 23/4/2019. Giờ đây album "Fancy You" đã "tẩu tán" được 414 nghìn đĩa cứng.

5. "Feel Special" (TWICE): 154 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 11

Vị trí thứ 5 tiếp tục thuộc về 1 sản phẩm của TWICE, điều này cho thấy các cô gái cứ ra album là fan nhiệt tình đón nhận. Với album "Feel Special" (23/9/2019), nhóm nữ nhà JYP bán được 154 nghìn bản trong tuần đầu tiên, còn tổng doanh số của nó giờ đây đã là 449.5 nghìn đĩa.

4. "How You Like That" (BLACKPINK): 204.3 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 12

Dù "How You Like That" chỉ là single (đĩa đơn), lại phát hành muộn hơn phiên bản nhạc số nhưng doanh số của nó thì chẳng thể coi thường. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của BLACKPINK xếp thứ 4 với 204.3 nghìn đĩa bán ra trong tuần đầu, tính từ ngày 17/7/2020. Tháng 7 còn chưa trôi qua mà doanh số đĩa cứng này giờ đây đã lên đến 209.6 nghìn bản.

3. "MORE & MORE" (TWICE): 332.4 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 13

Vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về album mới nhất của TWICE là "MORE & MORE" (2/6/2020). Trong tuần đầu tiên, doanh số của sản phẩm này là 332.4 nghìn bản.

Hiện giờ, đã có 563.6 nghìn đĩa cứng của "MORE & MORE" được bán ra, qua đó đây trở thành album bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ Kpop. Đáng tiếc là doanh số "khủng" của "MORE & MORE" không giúp TWICE giành lấy vị trí cao nhất trong danh sách những album bán chạy nhất trong tuần đầu của idol nữ.

2. "BLOOM*IZ" (IZ*ONE): 356.3 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 14

Á quân của BXH chính là album "BLOOM*IZ", ra mắt ngày 17/2/2020 của IZ*ONE. Doanh số tuần đầu của đĩa nhạc này lên đến 356 nghìn bản. Tới nay nhóm nữ bước ra từ Produce 48 đã bán tới 483.7 nghìn bản của sản phẩm âm nhạc nói trên.

1. "Oneiric Diary" (IZ*ONE): 389.3 nghìn bản

15 album bán chạy nhất tuần đầu của idol nữ: “Nữ hoàng bán đĩa” TWICE mất 2 vị trí đầu vào tay đàn em, BLACKPINK xuất sắc lọt top 5 - Ảnh 15

IZ*ONE chính là nhóm có đĩa nhạc giành hạng nhất danh sách album bán chạy nhất trong tuần đầu của idol nữ. Album "Oneiric Diary" của 12 cô gái đã tiêu thụ được 389.3 nghìn bản trong tuần đầu mở bán, tính từ ngày 15/6/2020. Đến thời điểm hiện tại – hơn 1 tháng sau ngày phát hành, sản phẩm âm nhạc này có doanh số cực ấn tượng là 537.8 nghìn bản và chỉ chịu thua album "MORE & MORE" của TWICE.

MV "Secret Story of the Swan" – IZ*ONE

Top 15 album có doanh số cao nhất trong tuần đầu mở bán của idol nữ Kpop:

1. "Oneiric Diary" (IZ*ONE): 389.3 nghìn bản

2. "BLOOM*IZ" (IZ*ONE): 356.3 nghìn bản

3. "MORE & MORE" (TWICE): 332.4 nghìn bản

4. "How You Like That" (BLACKPINK): 204.3 nghìn bản

5. "Feel Special" (TWICE): 154 nghìn bản

6. "Fancy You" (TWICE): 151 nghìn bản

7. "Love Poem" (IU): 147.9 nghìn bản

8. "Kill This Love" (BLACKPINK) – 146 nghìn bản

9. "Purpose" (Taeyeon): 132.8 nghìn bản

10. "HEART*IZ" (IZ*ONE): 132,1 nghìn bản

11. "Twicetagram" (TWICE): 129.6 nghìn bản

12. "YES or YES" (TWICE): 118.2 nghìn bản

13. "Monster" (Red Velvet – IRENE & SEULGI): 117.4 nghìn bản

14. "Signal" (TWICE): 114.2 nghìn bản

15. "TWICEcoaster: Lane 2" (TWICE): 113.6 nghìn bản

11 idol bị KBS cảnh cáo vì có vũ đạo "bỏng mắt": HyunA bị cho là "rẻ tiền", nữ hoàng fancam Hani (EXID) cũng không được "nương tay"

11 idol bị KBS cảnh cáo vì có vũ đạo "bỏng mắt": HyunA bị cho là "rẻ tiền", nữ hoàng fancam Hani (EXID) cũng không được "nương tay"

Có rất nhiều lí do để các nhà đài cấm không phát sóng sân khấu hay MV của các idol, từ việc có hình ảnh không phù hợp cho đến vũ đạo quá “bỏng mắt” không phù hợp với người xem ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Theo KLinh/Tổ Quốc