Nghẹn ngào chồng mất do bệnh hiểm nghèo, vợ nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con nhỏ dại mồ côi

Đời sống 03/05/2024 15:07

Trong giây phút nghĩ quẩn, chị Ngô Thị Huyền Trân (31 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã nhảy cầu tự tử, để các con thơ cùng cha mẹ chồng đã già yếu trong hoàn cảnh khó khăn.

Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 3/5, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình lo hậu sự cho chị Ngô Thị Huyền Trân (31 tuổi, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

Chị Trân đã nhảy từ cầu xuống sông tự vẫn vào chiều qua, bỏ lại bốn đứa con thơ dại chịu cảnh mồ côi. Bà con lối xóm ai cũng xót thương cho bốn đứa trẻ tội nghiệp (đứa lớn nhất 7 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi) sớm chịu cảnh mất cả cha lẫn mẹ. Các em còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất người thân, nhưng đối với bà Mai Thị Ta (65 tuổi, bà nội của các cháu) dường như nỗi đau ấy quá lớn.

Nghẹn ngào chồng mất do bệnh hiểm nghèo, vợ nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con nhỏ dại mồ côi - Ảnh 1
Chồng mất vì bệnh hiểm nghèo, vợ quyên sinh để lại 4 con nhỏ - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Chiều hôm qua khi nghe người ta báo tin chị Trân, con dâu của bà, để lại xe máy trên cầu Câu Lâu nhảy xuống sông Thu Bồn tự tử, bà rụng rời tay chân, ngã khuỵu xuống đất.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, thi thể con dâu bà được lực lượng chức năng ở địa phương tìm thấy đưa về nhà.

 

Cách đây hơn hai tháng, con trai bà là anh Lê Đình Vũ đã trút hơi thở cuối cùng sau những tháng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư, bỏ lại người vợ trẻ và bốn đứa con thơ dại.

Chồng chết, chị Trân hằng ngày bán quán cơm trưa ở chợ để lo cho các con, còn bà nội bán trứng gà nướng cùng phụ con dâu lo cho các cháu.

Nghẹn ngào chồng mất do bệnh hiểm nghèo, vợ nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con nhỏ dại mồ côi - Ảnh 2
Bà trước đó bị tai biến, không thể làm lụng gì để phụ giúp nuôi các cháu - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngôi nhà của bốn đứa trẻ giờ đây đượm buồn. Bên cạnh bàn thờ người cha còn nghi ngút khói hương là thi thể người mẹ đặt trên chiếc giường. Những đứa trẻ ấy còn quá nhỏ để hiểu được cảm giác mồ côi, vô tư đùa giỡn trong khi mọi người trong gia đình lòng nặng trĩu, đau như cắt.

 

Giờ đây, trên vai của người bà sẽ nặng thêm bởi bốn đứa cháu nhỏ dại, trong khi chồng của bà trước đó bị tai biến, không thể làm lụng gì để phụ giúp nuôi các cháu. "Ba mẹ chúng mất, giờ đây tôi sẽ ráng làm để lo cho các cháu" - bà xúc động nói.

Nghẹn ngào chồng mất do bệnh hiểm nghèo, vợ nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con nhỏ dại mồ côi - Ảnh 3Nghẹn ngào chồng mất do bệnh hiểm nghèo, vợ nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con nhỏ dại mồ côi - Ảnh 4
Người dân đến động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Xót thương bốn đứa trẻ sớm chịu cảnh mồ côi tội nghiệp, hàng xóm láng giềng đã đặt thùng quyên góp ngoài đường, ai qua đường cũng quyên góp ít nhiều để hỗ trợ gia đình mai táng cho người mẹ xấu số, lo cho các cháu nhỏ.

Nhiều đoàn thiện nguyện, nhóm từ thiện, nhà hảo tâm cũng chung tay quyên góp hỗ trợ cho bốn đứa trẻ mồ côi tội nghiệp ấy.

Lời khai ban đầu của người cha nghi bạo hành con gái 9 tháng tuổi đến tử vong

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự người cha ruột để điều tra về cái chết thương tâm của bé gái 9 tháng tuổi ở tỉnh Tây Ninh.

TIN MỚI NHẤT