Công bố tình trạng thi thể cô gái chết khô trên sofa: Toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng đã bị phân hủy

Xã hội 02/05/2024 09:43

Trung tâm giám định Pháp y, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho hay, sau khi chết, thi thể sẽ bị biến đổi như khô, lạnh, co cứng, sau khoảng vài ngày sẽ dẫn đến hiện tượng phân hủy, thối rữa… Tuy nhiên, một số trường hợp có những biến đổi đặc biệt.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa, dẫn tin từ báo Công an Nhân dân, lý giải về việc phân hủy của thi thể cô gái, cán bộ pháp y cho biết sau khi cô gái tử vong, theo thời gian, tử thi vẫn bị thối rữa, phân hủy. Tuy nhiên, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần.

Toàn bộ đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng bên trong cũng đã bị phân hủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt bám chặt dính vào. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân.

Về việc bốc mùi từ tử thi phân hủy, cán bộ pháp y cho hay, khi để lâu, tử thi sẽ có mùi, nhưng trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng như chung cư thì cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường.

Công bố tình trạng thi thể cô gái chết khô trên sofa: Toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng đã bị phân hủy - Ảnh 1
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: PLO

Chia sẻ về những trường hợp tử thi bị phân hủy, Thiếu tá Ngô Danh Hoài, Phó giám đốc Trung tâm giám định Pháp y, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho hay, sau khi chết, thi thể sẽ bị biến đổi như khô, lạnh, co cứng, sau khoảng vài ngày sẽ dẫn đến hiện tượng phân hủy, thối rữa… Tuy nhiên, một số trường hợp có những biến đổi đặc biệt như:

Tượng hóa: tử thi khi được phát hiện ở môi trường không khí khô, thoáng gió, nhiệt độ môi trường cao dẫn tới bị khô đét, quá trình hư thối giảm, da cứng, có mầu nâu đỏ, xác teo nhỏ, trọng lượng giảm nhiều.

Sáp hóa: thường gặp ở những tử thi ngâm trong nước lạnh lắng đọng lâu ngày hay chôn ở nơi đất có độ ẩm cao. Trong môi trường vi khuẩn yếm khí, mô mỡ bị thủy phân và các sản phẩm của nó (glyceryl và các axit béo) kết hợp với muối, canxi, magie có trong môi trường, tạo thành lớp sáp mầu vàng xám bao quanh tử thi có mùi gây, tử thi có thể tồn tại từ vài tháng đến hàng năm mà các nội tạng bên trong không bị phân hủy.

Thuộc tử thi: gặp trong những trường hợp chết trong xăng dầu, trong các vùng đầm lầy có than bùn và nhiều axit humic làm cho da của tử thi cứng lại như thuộc, các tạng teo nhỏ, các muối khoáng của xương bị hoà tan làm cho xương mềm dễ gãy.

Công bố tình trạng thi thể cô gái chết khô trên sofa: Toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng đã bị phân hủy - Ảnh 2
Chung cư phát hiện thi thể nữ giới - Ảnh: VTC News

Như đã đưa tin trước đó, theo VTC News, sáng 27/4, đại diện UBND phường Tây Mỗ xác nhận, người thân nạn nhân đã tới để làm các thủ tục liên quan.

Đại diện UBND phường Tây Mỗ cho biết thêm, thi thể cô gái được xác định tử vong hơn 1 năm trước. Hệ thống chung cư xây kín nên khó phát hiện. Hiện thi thể này đã khô lại. Danh tính của người này vẫn đang được làm rõ.

Trước thông tin cô gái trên được gia đình thông báo mất tích nhiều năm qua, lãnh đạo địa phương cho biết chính quyền không nhận được thông tin nào như trên.

Tối 26/4, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thi thể cô gái đã phân huỷ trên ghế sofa tại một chung cư cao cấp ở phường Tây Mỗ.

Theo đoạn chia sẻ, căn hộ trên khoá cửa nhiều năm. Người muốn thuê nhà tới đây liên hệ nhiều lần nhưng không được. Sau đó, mọi người nhờ ban quản lý, công an cùng ban ngành tới kiểm tra thì phát hiện thi thể chết khô bên trong. Nạn nhân là nữ giới. Nhiều người cho rằng cô gái này từng ở đây 2 năm trước sau đó không còn xuất hiện.

Vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm điều tra, làm rõ.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm thông tin vụ thi thể khô trên sofa: Phát hiện 'nút thắt' giúp giải mã nguyên nhân cô gái chết hơn 1 năm nhưng không ai biết

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, trong vụ việc cô gái chết khô trên ghế sofa, kỹ thuật hình sự góp phần giải mã.

TIN MỚI NHẤT