Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên

Hậu trường 02/05/2024 17:13

Những ngày qua, diễn viên Thanh Hiền (SN 1954) nhận được sự quan tâm của công chúng khi đảm nhận vai Bà Hai - nữ chính trong phim điện ảnh 'Lật mặt 7: Một điều ước' do Lý Hải làm đạo diễn.

Mới đây, nghệ sĩ Thanh Hiền gây chú ý khi vào vai bà Hai trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải. Trong phim, bà vào vai một người mẹ đơn thân có 5 người con. Bà Hai bị tai nạn ở chân, các con ở xa nên các con thay phiên nhau đón mẹ về chăm sóc 1 tuần.

Vai diễn của nghệ sĩ Thanh Hiền khiến nhiều người thương cảm, rơi nước mắt khi đó cũng là hình ảnh mà mọi người có thể dễ dàng thấy xung quanh mình, thậm chí là trong chính gia đình mình. Sau gần 20 năm làm nghề, ở tuổi 70, nghệ sĩ Thanh Hiền mới có vai chính đầu tiên nên bà rất vui. Bà chưa từng hình dung rằng, ở tuổi này lại còn được đóng một vai chính trong một dự án điện ảnh lớn và có thương hiệu như vậy.

Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 1Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 2
 Bà Hai - nữ chính trong phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải làm đạo diễn

Diễn viên Thanh Hiền từng chia sẻ, bà chưa bao giờ ao ước có được vai chính trên màn ảnh. Song, nhờ Tổ thương, bà mới bén duyên với "Lật mặt 7". Cụ thể, diễn viên Thanh Hiền tâm sự, đóng phim dù có lúc vất vả, nhưng cũng khiến bà có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra, bà cũng thường xuyên hỗ trợ sinh viên thực hiện các phim tốt nghiệp, có khi chẳng nhận thù lao. "Có người nói tôi có ánh mắt, nét mặt hiền, đóng vai hiền nhìn rất thương. Nhưng khi gặp vai phản diện, tôi vẫn phải nhận vì họ cần tôi", diễn viên Thanh Hiền nói.

Bà nói thêm, từ khi đến với diễn xuất bằng một vai phụ trong phim truyền hình, mỗi ngày bà đều tự mày mò, học hỏi, cải thiện kỹ năng trên phim trường. Giờ đây, bà luôn sẵn lòng hướng dẫn, truyền đạt cho thế hệ sau những kinh nghiệm mà mình có được.

Với diễn viên Thanh Hiền, diễn xuất như một đam mê lớn, nên càng đi diễn bà càng thấy khỏe. Dù lắm lúc phải di chuyển một đoạn đường khá dài đến điểm quay hay nhận cát-xê thấp hơn tiền di chuyển, nữ diễn viên vẫn vui vẻ với công việc của mình. Thậm chí, có lúc hoàn thành hết vai diễn, bà còn bị đoàn phim quỵt tiền cát-xê.

Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 3
Bà bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải
Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 4
Với hình ảnh này, nữ diễn viên 70 tuổi khiến nhiều người xúc động, thậm chí rơi nước mắt khi thể hiện hình ảnh người mẹ đơn thân tảo tần, nuôi 5 người con khôn lớn mà không một lời than trách trong "Lật mặt 7"

Ở tuổi của nghệ sĩ Thanh Hiền, nhiều người nghỉ hưu và an hưởng tuổi già nhưng với nghệ sĩ Thanh Hiền, còn được đi phim, còn được làm ra tiền là hạnh phúc. Bà là một trong số ít nghệ sĩ ở tuổi này rất đắt show phim ảnh. Vừa được làm công việc mình yêu thích lại vừa có thu nhập lo cho gia đình.

Bởi lẽ hiện tại, nghệ sĩ Thanh Hiền đang ở cùng chồng và người con trai đầu đã ly hôn. Con trai út mỗi tháng chu cấp cho cha mẹ 8 triệu. Tiền đó, bà dùng lo sinh hoạt phí trong nhà, còn cát-xê đóng phim, bà thường dùng giúp các hoàn cảnh khó khăn và lo cho bản thân khi cần.

Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 5Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 6Nữ chính trong 'Lật mặt 7' của Lý Hải: Từng bị quỵt cát-xê nhưng vẫn đam mê diễn xuất, 70 tuổi mới có vai chính đầu tiên - Ảnh 7
Ở tuổi 70, nghệ sĩ Thanh Hiền mới có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất

 

Nghệ sĩ Thanh Hiền hài lòng với cuộc sống hiện tại. Những ngày không đi phim, bà lại chu toàn việc nội trợ trong nhà. Niềm vui của nữ nghệ sĩ khi không đi phim là quây quần bên chồng và các con cháu.

Vài năm trước, chồng nghệ sĩ Thanh Hiền bị tai biến. Hiện tại, sức khỏe của ông đang hồi phục. Với bà ở tuổi này, trời còn thương, cho sức khỏe tốt đã là một may mắn lớn và hạnh phúc lớn nên không mong cầu gì hơn.

Vợ Lý Hải - Minh Hà tiết lộ lý do gắn bó và dành cả thanh xuân sinh liên tục 4 đứa con cho chồng

Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật nổi bật, cuộc sống hôn nhân viên mãn của vợ chồng Lý Hải cũng khiến đông đảo khán giả ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT