Thu Thủy chia tay cuộc tình 17 năm, dù ra sao cũng là trọn vẹn

Yêu - Hôn nhân 01/12/2017 13:25

Giờ không hạnh phúc không có nghĩa là chưa từng hạnh phúc. Giờ không vui không có nghĩa là chưa từng vui. Tôi tin Thu Thủy với tình yêu từng có, cô đã từng hạnh phúc. Như vậy chẳng phải đã là chân thành và trọn vẹn sao?

Đã từng rất say mê giọng hát của ca sĩ Thu Thủy qua những bài hát như "Mong anh quay về", "Sao em vẫn yêu", "Mỗi người một nơi"... Vừa qua được đọc thông tin về việc cô chia tay cuộc tình kéo dài 17 năm của mình, tự nhiên thấy xúc động. Xúc động vì những tổn thương mà một người phụ nữ phải chịu đựng, và xúc động vì tình yêu vẫn thật sự tồn tại và tự hỏi không biết có bao nhiêu cuộc tình kéo được đến hai thập kỷ như vậy?

Yêu nhau đâu phải để tính tháng tính ngày

Ngày xưa, tôi còn luôn mơ ước rằng Thu Thủy và Ưng Hoàng Phúc là một cặp vì họ song ca quá ngọt ngào trong tình khúc: Mỗi người một nơi, bản nhạc đã từng lặp đi lặp lại trong list nhạc của tôi cách đây hơn 10 năm. Rồi sau đó mới biết rằng Thu Thủy đã có một cuộc tình khá dài, và người yêu của cô thời điểm đó thực sự là hình mẫu hoàn hảo với nhiều cô gái. Tôi thầm chúc cô hạnh phúc với mối nhân duyên mà cuộc đời trao tặng.

Thu Thủy chia tay cuộc tình 17 năm, dù ra sao cũng là trọn vẹn - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Nhưng cũng bởi vì Thủy kín tiếng, tình yêu của cô ít khi trở thành đề tài bàn tán hay để tạo dựng scandal như cách không ít những người nổi tiếng vẫn thường làm. Đó chẳng phải là thứ tình yêu trưởng thành mà bất cứ ai cũng mong muốn. Yêu nhau, không phải để tính ngày tính tháng để đong đếm cho được dài lâu, tôi luôn nghĩ rằng, yêu chỉ đơn giản là dành cho ngày hôm nay, khi một người vẫn kề cận một người mà cùng nắm tay. Giờ cô chia tay cuộc tình kéo dài 17 năm, mà trong đó là 3 năm hai người cùng chung một gia đình, là người hâm mộ giọng hát Thu Thủy, tôi cũng thoáng chốc thấy buồn chứ. Nhưng rồi lại nghĩ lại? Buồn để làm gì? Khi không phải bất cứ ai cũng có được một tình yêu dài đến như vậy để mà nhớ lại, để mà trân trọng.

Có thể là một người ngoài và sẽ trở thành vô duyên nếu nói thay cảm giác của Thu Thủy trong chuyện tình này. Nhưng tôi tin sự đồng cảm của một người phụ nữ trước tan vỡ của mối quan hệ mà họ hết sức trân trọng là điều có thật. 17 năm, hay 27 năm, suy cho cùng cũng chỉ là một con số. Quan trọng là trong khoảng thời gian ở cạnh nhau, chúng ta đã có rất nhiều những kỷ niệm, rất nhiều những vui buồn.

Giờ không hạnh phúc không có nghĩa là chưa từng hạnh phúc. Giờ không vui vẻ không có nghĩa là chưa từng vui vẻ. Tôi tin Thu Thủy với tình yêu từng có của mình, cô đã từng hạnh phúc và cảm thấy được tôn trọng. Như vậy thì chẳng phải đã là chân thành và trọn vẹn rồi sao?

Là phụ nữ, chúng ta đủ mạnh mẽ để đối mặt với mọi tổn thương

Khi tan vỡ một tình yêu, nhiều người phụ nữ khóc, một số khác thì đau khổ... đó là biểu hiện ở bên ngoài của cảm xúc. Còn thứ mà họ giấu kín bên trong tâm hồn, thì ít ai có thể chạm vào được. Là phụ nữ, tôi tin Thu Thủy cũng như mình, cũng đủ quyền năng và mạnh mẽ để đối mặt với những tổn thương.

Đừng buồn, vì những gì đã qua trong một cuộc tình dài như vậy chắc chắn không phải chỉ toàn những đau thương và rạn vỡ. Tôi tin cô ấy, cũng như cách tin vào bản thân mình rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn. Điều quan trọng là chúng ta biến niềm tin của mình thành sự thật, và luôn nhìn vào quá khứ đã qua như một bài học đã giúp chúng ta cứng cỏi và trưởng thành.

Thu Thủy chia tay cuộc tình 17 năm, dù ra sao cũng là trọn vẹn - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Kết hôn có thể khiến cho tình yêu thay đổi, hoặc giả không kết hôn đôi khi người ta vẫn thay đổi đấy thôi. Suy cho cùng, tình cảm cũng do chính lòng người quyết định. Cứ xem như đó là một mối lương duyên mà cả hai đã không thể cùng níu giữ được nữa. Chia tay, như thể rằng mọi chuyện nên như vậy. Đó là cách tốt nhất cho bản thân, cho đối phương và cả tương lai sau này.

Chúng ta đều là những người phụ nữ hiện đại, đều mang trong mình niềm khao khát được yêu và được hạnh phúc. Chẳng có gì phải buồn nếu đã thực sự trao đi chân thành. Vì níu kéo thêm vài năm đi chăng nữa, thì tình cảm vốn dĩ đã rạn vỡ kia cũng đâu có thể lành lặn được, chỉ là cách để làm đôi tay của chính mình bị tổn thương sâu hơn mà thôi.

Tôi lại nghe một bài hát của Thu Thủy trong thời gian gần đây có tên gọi: “Yêu hết lòng có được chân thành?”. Ca từ rất buồn và mang nhiều tâm trạng. Nếu có khóc cho cuộc tình 17 năm đã khép, thì Thu Thủy cứ khóc một lần cho thỏa nỗi lòng. Rồi “những hèn hò từ đây khép lại” vì biết rằng yêu hết lòng thì chưa chắc đã được chân thành. Nhưng đã yêu thật lòng, thì dù có bất cứ điều gì xảy ra cũng chẳng có điều gì phải hối tiếc.

Cuộc tình của bạn sẽ không có hai từ chia tay nếu nắm vững "câu thần chú" này

Những khoảng thời gian đen tối trong chuyện tình yêu - hôn nhân không còn là vấn đề quá nan giải nếu các cặp đôi thuộc nằm lòng những điều sau...

TIN MỚI NHẤT