Phụ nữ dù có giận mấy cũng đừng thốt ra lời này với chồng

Yêu - Hôn nhân 13/10/2017 12:56

Trong cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc cãi vã. Đặc biệt là những lúc cả hai đều mệt mỏi vì công việc, tiền bạc, con cái, và những lúc tâm trạng stress. Tuy nhiên, không nên vì thế mà các cặp đôi lại nói những lời xúc phạm nhau, làm tổn thương đối phương.

Sau đây là những điều tối kỵ, chị em nên ghi nhớ để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

“Sai lầm của tôi là đã lấy anh”

Rất nhiều phụ nữ khi cãi nhau đều thốt ra câu nói này. Họ cứ nghĩ nói như thế họ sẽ thỏa mãn, sẽ làm cho người đàn ông cảm thấy hối hận. Nhưng không, người đàn ông khi nghe câu này hẳn họ sẽ thất vọng vô cùng. Thậm chí họ sẽ thấy mình sai lầm, họ tự ti vì đã lấy một người phụ nữ như bạn.

Những lúc nóng giận thay vì rầy la người đàn ông của mình, bạn hãy đi dạo để thư thái hơn. Bạn hãy học cách im lặng, kiềm chế. Bởi lời nói của bạn lúc này sẽ không còn gì hay ho nữa.

“Mẹ tôi đã cảnh báo tôi về điều này”

Đưa người khác vào cuộc tranh luận tạo nên sự phức tạp khôn lường. Khi bạn nói những điều này, bạn đang vô tình làm rạn nứt mối quan hệ của anh ấy với những người thân của bạn. Anh ấy sẽ nghĩ rằng, ngay cả lúc bình thường, mẹ hoặc những người thân của bạn đã luôn mường tượng, liên tưởng và cho rằng anh ấy không tốt. Điều này thực sự khó chấp nhận. Khi những tranh luận qua đi, mối quan hệ của anh ấy với mẹ bạn chắc chắn sẽ có những khoảng cách.

“Hãy biến đi cho khuất mắt tôi”

Những lời phụ nữ tuyệt đối không nên nói với chồng
Ảnh minh họa

Những lúc bực bội khiến người phụ nữ không kiểm soát được hết lời nói của mình. Thậm chí là đuổi chồng mình đi với lời thách thức “đi đâu thì đi”. Kết quả, chàng sẽ đùng đùng ra khỏi nhà với sự tự ái cao độ của người đàn ông.

Thậm chí với những người đàn ông đã và đang cảm nắng ai đó, anh ta sẽ chạy ngay đến bên nhân tình mà chẳng thèm quan tâm tới bạn nữa. Vì thế, đừng bao giờ nói thế với chồng mình bạn nhé!

“Lỗi là do anh. Tất cả đều từ anh mà ra”

Đây không phải là lúc để bạn ngồi truy cứu trách nhiệm do ai mà hãy tìm cách giải quyết mâu thuẫn. Có thể anh ấy có lỗi trong những trận cãi vã hoặc anh ấy chính là nguồn cơn dẫn đến bất đồng giữa hai người, nhưng là đàn ông, không bao giờ họ thừa nhận ngay là mình sai.

Việc bạn nên làm lúc này là hãy đưa các con đi chơi, hoặc đi ra ngoài cho thoải mái để anh ấy có cơ hội bình tĩnh lại mọi việc. Sau khi cả hai đã bình tĩnh bạn hãy đưa ra phương án giải quyết ổn thỏa nhất.

“Tôi đã hết yêu anh rồi”

Chắc chắn khi tức giận, bao nhiêu cảm xúc lãng mạn sẽ bay biến hết và bạn luôn tự hỏi: “Vì sao tôi lại đã từng rung động trước anh cơ chứ?”. Nhưng dù cho bạn có đang “điên” tới mức nào, cũng đừng thốt ra những lời kiểu như: “Tôi hối hận vì đã yêu/cưới anh”; “Tôi đã hết yêu anh rồi”. Nó làm tổn thương đối phương về sau này, khi mà cuộc tranh cãi vợ chồng đã chấm dứt đi chăng nữa.

 “Ừ anh giỏi, còn tôi thì…”

Trong suy nghĩ của đàn ông, câu nói này chứng tỏ họ bị coi thường, nhất là nếu trong cuộc sống vợ chồng chàng đang bị thua kém bạn về học vấn, khả năng kiếm tiền. Điều này có thể khiến chàng khùng lên và khiến cho cuộc khẩu chiến thêm căng thẳng. Thậm chí chàng có thể thượng cẳng tay hạ cẳng chân với bạn ngay tức thì. Bạn đừng ngạc nhiên nếu anh ấy cho bạn một cái bạt tai khi nghe câu nói này.

“Mình ly hôn đi”

Hai người yêu nhau để đi đến được hôn nhân, xây dựng một gia đình không hễ dễ dàng. “Ly hôn” hai chữ không nên tùy tiện nói ra. “Ly hôn” là từ vô cùng mẫn cảm, khinh suất nói ra từ này sẽ rất nguy hiểm, rất dễ dàng làm đổ vỡ tình cảm vợ chồng, khiến cho mâu thuẫn gia đình trở nên gay gắt.

Thậm chí nhiều chị em còn viết đơn ly hôn và bảo anh ta “ký đi, tôi mệt mỏi lắm”. Biết rằng, đây chỉ là lời nói dọa dẫm, hoặc mang tính thách thức nhiều hơn. Bạn nên nhớ việc anh ấy làm đầu tiên khi nghe câu nói đó là ký luôn vào đơn chứ không phải xin lỗi hay níu kéo bạn.

“Anh thật đúng là kẻ…” (Chèn một tính từ tiêu cực)

Khi bạn gán sau câu phán xét này một tính từ tiêu cực, bạn đang làm tổn thương anh ấy rất nhiều. Một sự việc sai lầm, thiếu sót không thể đưa đến một kết luận mang tính quy chụp như thế được. Vì vậy, không nên sử dụng những câu nặng nề này để thốt ra trong một cuộc tranh luận.

“Đúng là một giuộc với bố mẹ anh”

Vợ chồng cãi nhau không nên đề cập cha mẹ và người nhà của đối phương. Cãi nhau không nên nhục mạ nhau, càng không nên động tới bố mẹ người nhà của hai bên. Nhục mạ người nhà đối phương là nghiêm trọng nhất, tuyệt đối không nên làm. Bạn thành tâm đối đãi thân nhân của đối phương, trong tâm họ sẽ cảm kích bạn.

Cãi nhau là một phần cơ bản của cuộc sống, nó quan trọng như tình yêu vậy. Chính những tranh cãi và bất đồng mới khiến 2 bên hiểu và thông cảm lẫn nhau hơn. Thậm chí ngay cả những cặp đôi hoàn toàn "tâm đầu ý hợp" cũng không thể tránh khỏi cãi vã, bởi đó là cơ sở tạo nên một mối quan hệ vững chắc.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT