Người có lòng đố kỵ sẽ có biểu hiện này

Yêu - Hôn nhân 15/04/2017 05:34

Lòng đố kỵ của con người được thể hiện qua những điều sau.

Họ luôn soi mói và so sánh với người khác

Người có lòng đố kỵ sẽ có biểu hiện này - Ảnh 1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những kẻ đố kỵ luôn thích soi mói chuyện của người khác. Họ cũng thường hay nhòm ngó sự thành đạt, hạnh phúc, nhan sắc của người khác sinh ra lòng tức tối rồi đắm chìm với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực như buồn bực, lo lắng, căm ghét và cảm giác tự ti.

Đặc biệt, những người có lòng đố kỵ họ luôn chăm chăm vào những khuyết điểm hay lỗi lầm của người khác để phán xét nhằm giảm giá trị của người đó với mọi người.

Luôn để ý đến những mặt không tốt của người khác

Nếu thấy ai đó tốt hơn mình trong một vài mặt, điều đó gây ảnh hưởng đến địa vị và danh tiếng của mình, người có lòng đố kỵ sẽ tập trung vào một thiếu sót hoặc điểm yếu nào đó của người này và khiến những người khác tin rằng thiếu sót đó rất nghiêm trọng và gần như không còn hy vọng. Mục đích là làm giảm giá của người đó và bảo vệ danh tiếng, uy tín và địa vị của mình trước những người khác.

Họ không thích kết thân với người tài giỏi hơn mình

Đặc điểm dễ nhận thấy người có lòng đố kỵ đó là họ ít khi hoặc không bao giờ kết bạn với những người tài giỏi hơn mình. Một khi họ phát hiện đồng nghiệp, bạn bè hay người thân của mình có tài năng hay năng lực hơn mình thì người có lòng đố kỵ sẽ tìm cách xa lánh hoặc nói xấu người đó vì trong tâm hồn và suy nghĩ của họ đã bị sự đố kỵ lắp đầy, họ luôn cảm thấy ganh ghét và muốn ganh đua với người giỏi hơn.

Lúc nào cũng ghen ghét, nói xấu người khác

Đối với những người có lòng đố kỵ, họ luôn muốn thấy bản thân tốt đẹp hơn người khác và cũng vì không có lòng thương xót, nên trong nhiều trường hợp họ sẽ đem tật xấu của người khác ra bới móc, lăng mạ, làm trò cười để hả hê lòng ganh ghét của bản thân.

Chẳng bao giờ họ công nhận thành quả của người khác

Khi có lòng đố kỵ thì họ khó có thể chấp nhận thảnh quả của người khác được. Đôi khi họ nghĩ rằng nếu mình chấp nhận thành công của người khác thì chẳng khác nào mình chấp nhận thua cuộc.

Thực chất, người ghen ghét đố kị cũng giống như một người mù, họ không bao giờ nhìn thế giới như nó vốn vậy, thay vào đó, họ bóp méo nó đi, và thường có các câu hỏi tại sao như vậy. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT