Ma lực của những người đàn ông có vợ

Yêu - Hôn nhân 18/11/2017 13:43

Việc đã lấy vợ đôi khi khiến đàn ông trở nên thông minh, thú vị hơn và nhìn chung là đáng khao khát hơn trong mắt các cô nàng độc thân.

Vừa tháng trước, thế giới xôn xao trước việc các hacker đã hé lộ những thông tin trên trang web Ashley Madison - trang hẹn hò tạo riêng cho những người đã có gia đình muốn tìm "của lạ". Với hơn 32 triệu thông tin cá nhân của người dùng bị tiết lộ, có vẻ như tất cả đàn ông đều muốn ngoại tình.

Nhưng dĩ nhiên, cũng không thể phớt lờ thực tế là bất cứ ai đều có thể lạc lối - bất kể giới tính hay khuynh hướng tình dục - và rằng cần có hai người mới tạo thành một cuộc tình, dù là ngoài luồng hay không. Và thực tế, việc đã lấy vợ đôi khi khiến người đàn ông trở nên đáng yêu, thông minh, thú vị hơn và nhìn chung là đáng khao khát hơn, trong mắt các cô nàng độc thân. 

Một số chuyên gia về tình yêu và hôn nhân đã giải thích lý do không ít cô gái chưa chồng lại say mê những anh chàng đã yên bề gia thất:

1. Họ thể hiện họ luôn sẵn sàng và có thể cam kết

Lời phàn nàn hay gặp nhất của phụ nữ chưa chồng về cánh đàn ông họ hẹn hò là các anh chàng này chẳng chịu ổn định cuộc sống, cứ lông bông mãi. Vậy nên, cũng không ngạc nhiên lắm khi họ bị hấp dẫn bởi một người đã ràng buộc hôn nhân. "Anh ta đã chứng minh khả năng có thể ổn định và chung sống lâu dài của mình", theo tiến sĩ Terri Orbuch, chuyên gia về tình yêu hôn nhân và tác giả cuốn sách Tìm lại tình yêu: 6 bước để có một mối quan hệ hạnh phúc và tươi mới.

Tất nhiên, có một vấn đề lớn ở đây: Nếu anh ta sẵn sàng mối quan hệ ngoài luồng với bạn, chẳng có gì đảm bảo anh ta sẽ không phản bội bạn. 

Ma lực của những người đàn ông có vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

2. Anh ta (có vẻ) trưởng thành

Theo thống kê "những người đàn ông có vợ thường có trình độ giáo dục cao hơn, có nghề nghiệp, có thu nhập, có trách nhiệm", theo tiến sĩ Scott Stanley, đồng giám đốc của Trung tâm nghiên cứu gia đình và hôn nhân tại Đại học Denver (Mỹ).

Rõ ràng, lập gia đình là việc những người đã trưởng thành mới làm. "Khi đã chán ngán với những anh chàng độc thân ngồi lỳ suốt ngày chơi game hay vẫn đang bám váy mẹ, những cô gái thường thấy một người đàn ông yên bề gia thất, chững chạc, có vẻ hấp dẫn và hoàn thiện hơn hẳn", nhà tâm lý phân tích.

3. Họ chấp nhận khi bạn gái không muốn quá gắn bó

Một người đàn ông đã lập gia đình không thể quá gần gũi với bạn - và đó là điều tốt nếu bạn là người không thích cởi mở. "Một cô gái độc thân có thể bị hấp dẫn với một người đàn ông có vợ bởi vì cô ấy chưa sẵn sàng hay chưa muốn có sự cam kết, một mối quan hệ lâu dài, ít nhất là tại thời điểm đó", nhà tâm lý Orbuch nói. Cô ấy lựa chọn một người đàn ông mà bản thân biết là không thực sự dành cho mình. 

4. Họ làm bạn gái cảm thấy tự tin về bản thân

Nếu một người đàn ông có vợ tán tỉnh bạn, nhắn tin cho bạn hay ngủ với bạn, anh ta phải chấp nhận rủi ro rất lớn trong cuộc sống để có thể vui vẻ cùng bạn. "Cô gái ấy có thể tự nhủ rằng: Đây là người đã có vợ, vì vậy tôi hẳn rất đặc biệt nên anh ta mới bất chấp mọi thứ để đến với tôi" hay "Anh ấy có thể mất nhiều thứ nhưng vẫn chọn ở bên tôi", Rachel A. Sussman, nhà trị liệu tâm lý tại New York (Mỹ) cho biết. Theo chuyên gia, đây là một dấu hiệu cho thấy cô gái này có vấn đề về lòng tự tin. Có thể, họ cảm thấy bất an khi bắt đầu mối quan hệ với những người còn độc thân. 

5. Họ mang tới cho bạn gái cảm giác phiêu lưu

Mức độ đe dọa của một cuộc tình ngoài luồng là cực kỳ cao. Bạn có thể phá hoại một cuộc hôn nhân, thậm chí là cả một gia đình, chỉ với một cuộc gọi cho vợ của người tình. "Đó có thể là điều rất hấp dẫn với một người thích sự kịch tính. Họ thích đùa bỡn với tình huống này", nhà tâm lý Stanley cho hay. Còn chuyên gia Sussman thì cho rằng: "Những người ham thích sự kịch tính sẽ không thích những mối quan hệ trần tục thông thường. Họ muốn tận hưởng cảm giác giấu giếm bí mật của một cuộc tình phi pháp".

6. Họ đã được khẳng định là một chàng trai tốt (ít nhất là về lý thuyết)

Có những cô gái, sau khi hẹn hò với hàng loạt "kẻ chẳng ra gì", họ cảm thấy như thể thế giới độc thân chẳng còn đàn ông tử tế nữa. Họ có thể liên tưởng tới câu nói "Tất cả hàng tốt đều đã có chủ" và thấy những người đàn ông đã có gia đình có sức hấp dẫn mạnh liệt, nhất là khi họ đang có gia đình hạnh phúc. Họ thậm chí có thể cảm thấy ấm ức khi một số người phụ nữ khác đã chộp được những anh chàng tốt học cùng từ phổ thông, đại học với mình và chẳng bao giờ để anh ta có cơ hội gặp họ. Điều này hay gặp ở những cô nàng độc thân bắt đầu có tuổi.

7. Họ có sự hòa hợp đặc biệt với bạn

Bạn có nhớ các trường hợp như hoàng tử Charles và Camilla, cặp tài tử Brad Pitt và Angelina Jolie. Họ đơn giản là có sự cuốn hút và hợp nhau đặc biệt, trong khi một trong hai người đã lỡ có ràng buộc hôn nhân. Ngay cả khi đôi mới không bên nhau mãi mãi, sự kết hợp của họ có thể là một bước giúp cho người đàn ông có vợ thoát ra khỏi mối quan hệ không êm ấm của mình. 

"Nếu bạn đang sống trong một cuộc hôn nhân không sex, không đam mê, thì bạn có thể đã cân nhắc tới chuyện kết thúc nó trước khi gặp được người trong mộng", nhà tâm lý Sussman nói. "Gặp một người khác - mà bạn nhận ra đó mới thực sự là 'một nửa' của mình, chỉ là một trong nhiều động lực để ngoại tình hay xây đắp một gia đình thực sự", các chuyên gia chia sẻ. 

10 điều đàn ông thà chết cũng không hé nửa lời với phụ nữ

Đàn ông, dù là với người phụ nữ mình yêu thương thì vẫn luôn có những bí mật. Đây là 13 điều đàn ông thà chết cũng không tiết lộ một lời với phụ nữ

TIN MỚI NHẤT