Đừng để lấn sâu vào những sai lầm này ở tuổi 30

Yêu - Hôn nhân 29/11/2017 13:15

Tuổi 30 là quãng thời gian để ổn định sau khi đã sử dụng hết những năm thanh xuân để vùng vẫy và đi tìm bản ngã. Nhưng liệu những gì bạn cho là "ổn định" có thực sự đúng hay không?

Dưới đây là những sai lầm mà người ở độ tuổi 30 luôn mắc phải.

Phí phạm thời gian

Cái nguy hiểm nhất của người trẻ là ý nghĩ rằng “còn thời gian mà”. Nhưng thật ra thì không. Thời gian và cả tuổi trẻ không hề chờ đợi bạn. Hãy thực hiện những việc mình muốn ngay lúc này vì chỉ cần bạn chần chừ, mọi thứ sẽ nhanh chóng vụt mất.

Phụ thuộc vào mạng xã hội

Facebook, những lượt thích, những bình luận ảo tất cả đều là phù phiếm. Những thứ quan trọng và có ý nghĩa với bạn nằm ở ngoài đời thật và mạng xã hội chỉ nên là công cụ để phục vụ cho bạn chứ không phải là thứ để bạn ngày qua ngày chìm đắm vào nó, mất ăn mất ngủ khi lỡ bị ai ném đá hay lượng "like" chưa đúng ý.

Đầu tư thời gian vào một công việc chẳng đi đến đâu

Thật sự thì bạn sẽ biết ngay rằng công việc bạn đang làm có phù hợp với bạn hay không và nó sẽ đưa bạn đến đâu. Vấn đề là bạn rất ngại thay đổi. Coi kìa, bạn vẫn trẻ mà. Hãy can đảm từ bỏ những điều cũ và dấn thân vào những thứ bạn yêu thích.

Đặt công việc lên trên gia đình và bạn bè

"Đừng làm việc quá nhiều, hãy dành thời gian để tạo ra kỷ niệm. Bạn càng già đi thì càng khó tìm ra những mối quan hệ tốt đẹp, thế nên hãy tìm kiếm chúng từ lúc còn tuổi trẻ"

Đó là lời tâm sự của Michael Dorian Bach, chuyên viên thiết kế sản phẩm của Microsoft, anh cũng đang vật vã bước qua ngưỡng cửa 30 của cuộc đời mình, giống như hàng ngàn con mọt văn phòng khác.

Không quan tâm đến tình hình sức khỏe của bản thân

Rất nhiều người đã đi qua cột mốc 30 hối hận vì điều này, họ không quan tâm đến bản thân, không tập thể dục, đôi khi công việc bị đình trệ chỉ vì lý do sức khỏe. 10 năm sau, khi họ đã xế chiều, khao khát lớn nhất của những người-40-tuổi là được trẻ lại để có thể chăm sóc chính mình tốt hơn.

Đừng để lấn sâu vào những sai lầm này ở tuổi 30 - Ảnh 1

Không dành thời gian cho bố mẹ già

"Khi tôi 34 tuổi, tôi cãi nhau với bố qua điện thoại, tôi thề sẽ không bao giờ gọi cho ông nữa, 6 tháng sau bố tôi bị đột quỵ và qua đời, trước khi mất 1 tuần, bố tôi đã gửi mail nhưng tôi không trả lời. Hành động cuối cùng tôi làm cho bố lại là một cú dập máy khô khốc, tôi mãi mãi tiếc nuối và ân hận vì điều đó" - James Altucher, 43 tuổi, chia sẻ.

Những người 30 tuổi, đừng quên rằng bố mẹ bạn cũng đang già đi, bạn không thể biết được đến lúc nào sẽ mất họ mãi mãi đâu.

Quá lo lắng về ngoại hình

Có thể khi bạn còn trẻ, việc giảm cân, có một thân hình hoàn hảo là cực kì quan trọng với bạn. Nhưng sự thật thì chúng hoàn toàn không phải như vậy, khi bạn đủ trưởng thành, bạn sẽ hiểu rằng việc vui vẻ tận hưởng cuộc sống mới là quan trọng. Đương nhiên việc buông thả để bản thân béo phì quá độ là không tốt nhưng nhịn ăn, kiêng khem khổ sở hoàn toàn không nên.

Không biết tiết kiệm

Có vẻ như nhiều người 30 tuổi cảm thấy mình vẫn còn trẻ và cuộc đời còn quá dài để học cách để dành. Họ tiêu, họ đầu tư, họ mua sắm, họ sống như vẫn đang ở tuổi 20, đến năm 40 mới tiết kiệm thì đã quá muộn rồi.

Phụ nữ tuổi 30 cần làm 5 điều này để chống lão hóa, duy trì vẻ đẹp thời đôi mươi

Tuổi 30 là thời điểm lão hóa bắt đầu ghé thăm phụ nữ bằng những dấu ấn khá rõ nét trên làn da như đốm nâu, nám, tàn nhang. Để khắc phục các vấn đề này, bạn cần thực hiện 5 cách chống lão hóa dưới đây.

TIN MỚI NHẤT