Bản quy tắc 5 điều khiến tôi tha thứ cho chồng tội ngoại tình

Yêu - Hôn nhân 17/12/2017 11:01

Suốt 16 năm qua, dù tình cảm không còn được như xưa nhưng tôi luôn một lòng một dạ với chồng, không ngờ đến một ngày anh ấy lại phản bội tôi như thế.

Tôi và chồng cưới nhau đã 16 năm, con trai tôi cũng đã 15 tuổi. Chúng tôi hiện giờ vẫn quan tâm, đối tốt với nhau nhưng thú thật, cảm giác yêu đương, đam mê ngày xưa đã không còn nữa.

Cuộc sống hôn nhân của chúng tôi cứ êm đềm trôi qua, tôi đi làm về, nấu cơm, chờ chồng con về ăn. Chồng tôi là nhân viên của một công ty, lương tháng khoảng 15 triệu.

Bản quy tắc 5 điều khiến tôi tha thứ cho chồng tội ngoại tình - Ảnh 1
Hình minh họa

Năm ngoái, công ty chồng tôi có một nhân viên trẻ tên là Hằng, làm cùng phòng với chồng tôi. Cô bé này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ lại bệnh nặng hiện đang nằm viện. Chồng tôi cũng hay kể chuyện về cô bé ấy cho tôi nghe. Chồng tôi nói rằng, anh thấy thương cho hoàn cảnh của Hằng nên hay trò chuyện, động viên và hướng dẫn để cô ấy nhanh chóng thạo việc.

Chuyện giữa họ, tôi thường không tham gia mà chỉ nghe từ miệng chồng tôi. Ở với nhau ngót 20 năm nên tôi rất tin tưởng chồng. Hơn nữa, Hằng chỉ đáng tuổi con, tuổi cháu của chồng tôi nên tôi không nghĩ chồng tôi và cô bé lại có ý gì với nhau.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, tôi thấy chồng tôi dần dần thay đổi. Anh ấy thường xuyên soi gương, cạo râu, ăn mặc rất gọn gàng, chỉn chu trước khi đi làm. Bình thường chẳng bao giờ anh ấy hát nhưng gần đây anh ấy hay ca hát ra vẻ rất yêu đời. Gần đây nhất, tôi thấy anh ấy thay đổi mật khẩu điện thoại, nick Facebook khiến tôi thấy đáng ngờ.

Đêm đó, khi chồng đi ngủ, tôi lén cầm điện thoại của chồng và chết lặng khi thấy những dòng tin nhắn yêu đương từ chồng tôi và cô bé tên Hằng đó. Tôi đã khóc rất nhiều, không ngờ chồng tôi có thể cặp kè với một đứa con gái đáng tuổi con, tuổi cháu của anh ta như thế. Tôi chụp lại tất cả làm bằng chứng để đối chất với chồng.

Khi biết chuyện, chồng tôi rất hoảng sợ nhưng không phủ nhận. Chồng tôi nói rằng do tiếp xúc nhiều với cô bé nên đã nảy sinh tình cảm. Hằng là người trực tiếp ngỏ lời, muốn “yêu đương trong bóng tối” với chồng tôi. Chồng tôi nói rằng hai người mới chỉ cảm mến nhau chứ chưa làm gì quá giới hạn. Chồng tôi thậm chí đã quỳ xuống để xin tôi tha thứ.

Nghe những lời thú nhận của chồng tôi mà tim tôi đau nhói. Chúng tôi đã ở bên nhau bao nhiêu năm, cùng nhau vượt qua bao khó khăn gian khổ. Cũng có nhiều lần chúng tôi cãi vã nhưng chồng tôi chưa bao giờ quỳ xuống xin lỗi tôi như thế. Chắc hẳn anh ấy hiểu rằng anh đã làm tôi rất đau khổ. Suốt 16 năm qua, dù tình cảm không còn được như xưa nhưng tôi luôn một lòng một dạ với chồng, không ngờ đến một ngày anh ấy lại phản bội tôi như thế.

Suốt nửa tháng qua, tôi không ngủ chung với chồng nữa. Tôi nói tôi cần suy nghĩ về những chuyện đã qua. Tôi nghĩ rất nhiều, về gia đình, con cái, bố mẹ và cả chồng tôi.

5 giờ sáng, tôi gọi chồng mình phòng và nói chuyện: “Đây là lần đầu tiên anh mắc sai lầm. Em sẽ suy nghĩ để tha thứ cho anh nhưng em có 5 điều kiện cần anh đáp ứng”.

1. Cho em biết chính xác thông tin của Hằng. Anh yên tâm là em chỉ lưu lại thông tin chứ không làm gì khác. Ngay lập tức anh phải cắt đứt quan hệ với cô ta.

2. Anh phải công khai thu nhập của anh và sang tên tài sản trong gia đình sang cho em hoặc con.

3. Anh phải cài phần mềm theo dõi vào máy của anh.

4. Anh phải tự mình nói mọi chuyện với gia đình anh.

5. Đây là lần đầu tiên anh quỳ xuống xin lỗi em. Em sẽ tha thứ cho anh nhưng em không bao giờ cho anh cơ hội thứ 2.

Không một giây chần chừ, chồng tôi đồng ý tất cả những điều kiện trên.

Bây giờ mọi thứ đã trôi qua hơn một tháng, tất cả đều ổn. Tôi hy vọng cuộc sống của chúng tôi sẽ trở lại như trước mặc dù nỗi đau trong tim tôi vẫn cứ nhức nhối. Tôi không biết đến bao giờ tôi mới có thể quên được nỗi đau này.

Chiêu trị chồng ngoại tình khôn ngoan không phải người phụ nữ nào cũng làm được

Anh vớ lấy chiếc áo khoác rời khỏi nhà. Biết rõ chồng đi với ai, biết chồng đang nói dối nhưng tôi vẫn muốn để anh đi. Nhìn những món ăn trên bàn, không có anh, tôi cũng không còn lòng dạ nào để ăn uống nữa.

TIN MỚI NHẤT