10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn

Yêu - Hôn nhân 30/10/2017 14:47

Tự tin là đức tính cần có ở người phụ nữ. Dưới đây là 10 điều phụ nữ cần biết để có thể trở thành người phụ nữ tự tin, lôi cuốn.

Nhìn thấy sự tích cực trong mọi vấn đề

Luôn cố gắng nhìn thấy sự tích cực trong mọi vấn đề. Sự tự tin là một thứ chỉ đến từ bên trong. Tự tin khác với bất cần, ngạo mạn, trịch thượng. Khi một cô gái tự tin thực sự, cô ta không cần nói gì hay làm gì để gây ấn tượng cho ai cả. Chỉ cần cô ấy im lặng người khác cũng cảm nhận được sự bình thản và đáng tin cậy. Điều này chỉ có được khi tinh thần và nội tâm của cô gái ấy ổn định. Sự ghen tỵ giữa con gái với nhau là thứ thuốc độc khiến cho nhiều người mệt mỏi và trở nên xấu xí.

Không nghi ngờ bản thân

Bạn sẽ không nghe thấy họ phân vân giữ hai đoán quyết định của mình. Do dự không phải là một tính cách của những cô gái tự tin. Họ luôn biết những gì họ đang làm và lý do tại sao họ đang làm nó.

Những cô gái tự tin luôn suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định một cái gì đó, và khi đã quyết định họ sẽ không nghi ngờ chúng.

Mạnh dạn trong cách ăn nói

Bạn nên lắng nghe lại giọng nói của chính mình và điều chỉnh lại cho phù hợp hơn. Có một số người khi lo lắng, sợ hãi… họ có khuynh hướng cao giọng hơn hay lạc giọng đi, gây cảm giác khó chịu cho đối phương. Hãy mỉm cười khi bạ nói chuyện, ngay cả khi bạn nói chuyện trên điện thoại. Nụ cười giúp bạn làm dịu tinh thần, làm giảm căng thẳng, tâm hồn thư thái hơn và nó làm ảnh hưởng nhiều đến giọng nói của bạn. Phong cách nói chuyện này tạo nên sự tự tin ở chính bạn. Nếu có thể, giọng nói của bạn nên kèm theo sự biểu lộ trạng thái vui vẻ, phấn khích hay say mê… để tránh một giọng nói đơn điệu và nhàm chán. Nhờ vậy, người nghe sẽ có những phản hồi mang tính tích cực hơn.

Tự hình dung trước thành công

Trước một sự kiện quan trọng hay đôi khi chỉ đơn thuần là một cuộc gặp gỡ đối tác, bạn bè, hội họp, tiệc tùng… bạn có thể tự hình dung trước một số hoàn cảnh, tình huống có thể xảy ra và bạn sẽ ứng phó lại như thế nào. Đến lúc đó bạn dễ dàng năng động và tự tin hơn rất nhiều. Bạn cứ thử thực hiện chúng nhiều lần, cho dù bạn thừa biết mình làm được những gì.

10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Không bao giờ kìm nén cảm xúc

Khi một cô gái tự tin có điều gì băn khoăn trong suy nghĩ, bạn sẽ biết điều đó ngay. Sự tự tin bao gồm cả khả năng để nói lên suy nghĩ của bạn để những người khác có thể lắng nghe bạn.

Họ tự tin trong việc thể hiện cảm xúc của mình và sẵn sàng chia sẻ nó. Bạn sẽ không phải lo lắng dò đoán tâm trạng của 1 cô nàng tự tin đâu.

Không bao giờ lắng nghe một cách mù quáng

Phụ nữ tự tin luôn thu thập chứng cứ của riêng mình và đi đến kết luận của riêng mình thay vì nghe theo mọi lời khuyên một cách mù quáng.

Chấp nhận những lời khen

Không cần phải từ chối hay tỏ ra ngượng ngùng khi ai đó khen bạn về những việc bạn đã làm được. Những người thiếu tự tin thường đáp lại lời khen bằng những câu như "Ồ, đâu có", hay "Không, việc này đáng ra tôi phải làm tốt hơn"... Bạn luôn có thể cố gắng làm mọi việc tốt hơn nữa, nhưng cũng không có gì sai nếu cảm thấy tự hào về bản thân khi đã hoàn thành một nhiệm vụ. Khi có người khen, nhất lại là về những thế mạnh của mình, bạn hãy dành cho họ một nụ cười lời "cảm ơn" và tin rằng bạn xứng đáng với những lời khen, dù đôi khi nó hơi quá.

Kết thân với những người luôn ủng hộ mình

Khi ở cạnh những người liên tục chỉ trích và có thái độ hoài nghi với những hành động của bạn, lòng tự trọng của bạn sẽ bị giảm đi. Bạn sẽ cảm thấy bị lu mờ và ức chế, dù bạn không nhận ra điều đó đang xảy ra. Nhưng khi bạn được khuyến khích và chấp nhận, những người xung quanh có thái độ tích cực, thì bạn sẽ cảm thấy mình tự tin hơn. Câu chọn bạn mà chơi luôn đúng.

Không lãng phí thời gian vào lo lắng

Thời gian là vô cùng quý báu để và những người phụ nữ tự tin hiểu rõ điều này. Họ biết rằng lo lắng chẳng giải quyết được gì và như trả lãi suất tiền vay trước khi bạn được chấp thuận.

Không nhìn nhận những thất bại như thất bại

Trong thực tế, họ thường là những người có thể cho bạn biết bao nhiêu lần Henry Ford đã bị phá sản trước khi ông trở nên thành công. Những cô gái tự tin biết rằng trên con đường đến thành công của họ luôn có nhiều khó khăn. Họ sẵn sàng đối đầu và chấp nhận những thất bại để tiếp tục đi về phía trước.

Chị em gật đầu lia lịa trước bộ tranh 6 hành vi thường thấy khi phụ nữ thất tình

Từ lúc thất tình đến khi thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực do mối tình đã cũ mang lại, người phụ nữ nào cũng từng làm ra một vài hành động "ngộ nghĩnh"...

TIN MỚI NHẤT