Xôn xao chuyện chồng bỏ mặc vợ sắp sinh nhập viện vì đang “dở trận game”

Xã hội 04/02/2018 11:10

Những dòng trạng thái về trường hợp của một thai phụ nhập viện với các triệu chứng tiền sản giật nhưng gọi chồng không nghe máy đang gây xôn xao mạng xã hội.

"Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà vượt cạn mồ côi một mình" là câu nói lưu truyền bao lâu nay để mô tả sự vất vả, khó khăn của chị em phụ nữ ngày đi đẻ. Những tưởng chỉ người phụ nữ thời xưa, khi đàn ông phải đi làm xa kiếm tiền, phương tiện liên lạc, giao thông khó khăn mới phải chịu cảnh "vượt cạn mồ côi" còn thời đại ngày nay phát triển, có điều kiện hơn thì ít ai phải chịu cảnh ấy.

Vậy nhưng gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn lớn nhỏ, câu chuyện về người phụ nữ kém may mắn phải đi đẻ một mình do chồng còn mê mải chơi game được chia sẻ rộng rãi, khiến không ít người bức xúc.

Xôn xao chuyện chồng bỏ mặc vợ sắp sinh nhập viện vì đang “dở trận game” - Ảnh 1
Trong giây phút đau đớn, yếu đuối nhất, người phụ nữ chỉ mong có chồng bên cạnh an ủi, động viên.

Nguyên văn câu chuyện được một người dùng facebook tên T.B đăng tải như sau:

“Từ khi đi học và làm sản, đây là ca hi hữu và buồn nhất tớ từng gặp. Sản phụ mang thai con đầu, tiền sử tăng huyết áp, thiếu dinh dưỡng, nhập viện với các triệu chứng tiền sản giật. Nhập viện được 1 lúc thì xuất hiện các cơn co giật.

Trong khi đó là hàng xóm đưa vào viện, gọi cho anh chồng không hề nghe máy, bác sĩ gọi cho chồng thì anh ấy tắt máy và vài tiếng sau có nhắn tin như thế kia. Vâng anh đi chơi game. Vợ anh gọi cả chiều anh không nghe, trước đó cũng không hề đưa vợ đi theo dõi hoặc khám để phát hiện tiền sản giật. Cả ca trực đã rất vất vả. Khi mà anh liên lạc lại với vợ thì là chúng tôi nghe máy. Rất xin lỗi gia đình khi không cứu được 2 mẹ con.

Giờ anh có thể chơi game, thoải mái, vì gia đình còn mỗi anh thôi mà. Khi anh có 1 thứ gì đó để lo, thì 1 vài trận game, liệu có đáng để đánh đổi?”

Kèm theo đó là hình ảnh dòng tin nhắn lạnh lùng người chồng gửi cho vợ báo "Anh đang dở trận".

Xôn xao chuyện chồng bỏ mặc vợ sắp sinh nhập viện vì đang “dở trận game” - Ảnh 2
Dòng tin nhắn lạnh lùng của anh chồng khiến nhiều người bức xúc.

Bên dưới những dòng trạng thái chia sẻ câu chuyện là hàng trăm bình luận bày tỏ sự xót xa cho thai phụ trong câu chuyện nói riêng và cho số phận của người phụ nữ nói chung.

Người dùng có nick L.T bày tỏ: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là thế. Ở đời sống với nhau bằng sự quan tâm, chia sẻ mà như vậy thì sau này hối hận cả đời. Phụ nữ thường vì chồng, vì con quên hết bản thân mà nhận lại kết cục thế này đây. Thật quá đáng thương".

Đồng quan điểm, nick M.T.Đ bình luận: "Đúng những lúc sinh tử cần người quan tâm, lo lắng mà không có ai thì chắc chắn sẽ rất đau đớn và tổn thương. Những ai còn có cơ hội ở bên vợ lúc như thế thì hãy cố giữ gìn, đừng để sau này hối hận đã muộn".

Xôn xao chuyện chồng bỏ mặc vợ sắp sinh nhập viện vì đang “dở trận game” - Ảnh 3
Những dòng chia sẻ xót thương cho người phụ nữ kém may mắn, lấy phải người chồng vô tâm.

Thực tế, nhiều người cho rằng câu chuyện này không có thật. Tuy nhiên, không ít chị em cho biết trường hợp tương tự thế này trong cuộc sống không ít. Có những người chồng vì những thú vui nhỏ nhặt mà thực sự đang bỏ rơi chính vợ con mình.

Một bạn có nick S.N kể: "Một chị bạn mình có chồng vô tâm y như vậy, chỉ khác là không phải do game. Chưa 1 lần anh đưa chị đi khám và lần cuối đi khám trước ngày sinh thì bác sĩ giữ lại viện vì chị bị tiền sản giật, huyết áp đang tăng vùn vụt. Bác sĩ bảo gọi chồng vào để kí cam kết mổ luôn mà gọi không được. Anh ta cứ ừ, ừ, đang bận việc, đang về... Trong lúc ấy chị yếu quá đi không nổi y tá phải dìu. May mắn chị ấy không có mệnh hệ gì chứ không anh ta đã hối hận cả đời".

Xôn xao chuyện chồng bỏ mặc vợ sắp sinh nhập viện vì đang “dở trận game” - Ảnh 4
Không ít chị em "lên án" anh chồng vô tâm của mình.

Một người khác có nick T.M.D cũng cho biết: "Chuyện này có thực hay giả thì cũng khiến chị em phụ nữ mình chạnh lòng. Ngày mình nằm viện cận kề cái chết thì chồng vẫn đang lỡ dở việc bạn bè bảo đợi anh một chốc, một lát. Lúc đó mình chỉ nói được một câu "không biết em có đợi nổi anh nữa không anh ạ".

Thực hư câu chuyện khó có thể làm rõ, tuy nhiên không thể phủ nhận việc nó đang thực sự phản ánh một góc cuộc sống, nơi những người đàn ông không biết trân trọng mình đang có, đến lúc mất đi mới hối hận.

Gửi người chồng vô tâm: Cá đã cắn câu có còn cần mồi nhử?

Sự lãng mạn, hào hứng ngày nào đã chết dần theo những chặng đường hôn nhân. Như con cá to, họ đã câu được rồi thì đâu cần mồi nhử. Đàn ông không phải không biết những ngày lễ, chỉ là họ đã quên người đàn bà sát cánh bên cạnh mình vẫn cần những lãng mạn như hồi 20 tuổi.

TIN MỚI NHẤT