Vừa mưa 'giải nhiệt', nhiều đường Sài Gòn đã ngập sâu

Xã hội 30/04/2018 18:39

Chiều 30-4, cơn mưa kéo dài khoảng một giờ đồng hồ làm giảm nắng nóng oi bức nhưng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM bị ngập nước.

Do mưa lớn, đường dốc nên nhiều đoạn trên đường Phạm Văn Đồng qua khu vực quận Bình Thạnh bị ngập sâu trong nước, đặc biệt đoạn giữa đường Phan Văn Trị và Nguyễn Xí, nước ngập quá nửa bánh xe khiến các phương tiện qua đây bị chết máy.

Hàng loạt tuyến hẻm xương cá nối ra đường Phạm Văn Đồng cũng chịu tình trạng tương tự.

Đường Nguyễn Xí cũng không thoát khỏi cảnh ngập dù hệ thống thoát nước vừa được cải tạo. Điều lạ trên đoạn đường này là nước ngập có màu đen đặc quánh, nổi váng dầu.

Anh Hùng, một người dân trên tuyến đường này, cho biết: "Đang ngủ tôi nghe mùi dầu hỏa nồng nặc phải thức dậy xem có chuyện gì. Mới mở cửa đã thấy nước ngập pha lẫn với dầu, nhớt nổi váng".

Một công nhân Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc cho biết có khả năng dầu nhớt từ một cây xăng trên tuyến đường này bị tràn ra ngoài hòa lẫn với nước ngập.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay Nam Bộ đang trong giai đoạn chuyển mùa, khi mưa thường xuất hiện dông sét kèm theo dông lốc.

Nam Bộ bước vào mùa mưa từ ngày 5 đến 15-5.

Vừa mưa 'giải nhiệt', nhiều đường Sài Gòn đã ngập sâu - Ảnh 1

Người dân vất vả đi trong cơn mưa chiều 30-4 - Ảnh: QUANG KHẢI

Vừa mưa 'giải nhiệt', nhiều đường Sài Gòn đã ngập sâu - Ảnh 2

Cơn mưa kéo dài khoảng 1 giờ gây ngập nhiều tuyến đường - Ảnh: QUANG KHẢI

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 30-4 đến 6-5, thời tiết các khu vực trong cả nước vẫn còn mưa, chủ yếu về tối và đêm, đề phòng hiện tượng tố, lốc và gió giật mạnh, ngày trời chủ đạo nắng.

Hình ảnh CSGT đội mưa điều tiết giao thông trong ngày lễ khiến nhiều người ấm lòng

Dưới cơn mưa tầm tã ngày nghỉ lễ, hình ảnh CSGT điều tiết giao thông khiến nhiều người ấm lòng.

TIN MỚI NHẤT