Vụ thực phẩm nghi ôi thiu 'tuồn' vào trường mầm non: Là thịt đông lạnh, không phải thịt lợn chết?

Xã hội 14/04/2017 06:08

Công an huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra nghi vấn trường mầm non xã Hợp Lý đưa thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vào bếp ăn của trường.

Học sinh lần lượt nghỉ học

Liên quan đến thông tin thực phẩm "bẩn" được tuồn vào trường mầm non xã Hợp Lý để nấu ăn cho các cháu học sinh, ngày 13/4, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Hiệp – Trưởng Công an xã Hợp Lý (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) xác nhận, đã tiếp nhận thông tin về việc 5kg thịt lợn nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ trong bếp ăn của trường mầm non xã Hợp Lý vào sáng ngày 23/3.

Ông Hiệp nói: "Sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện và phối hợp làm rõ nghi vấn này".

Vụ thực phẩm nghi ôi thiu 'tuồn' vào trường mầm non: Là thịt đông lạnh, không phải thịt lợn chết? - Ảnh 1
Nơi phát hiện sự việc (Ảnh: Vân Anh - Vnmedia)

Theo lãnh đạo Công an xã Hợp Lý, ngày 27/3, hơn 30 học sinh trong tổng số 349 học sinh của trường mầm non xã Hợp Lý được bố mẹ cho nghỉ học do cho rằng, bộ phận phụ trách dinh dưỡng của nhà trường đưa thịt "bẩn" vào bếp ăn của nhà trường vào buổi sáng ngày 23/3.

"Qua lời kể của chị Hoàng Thị T., một phụ huynh có con học tại trường cho hay, sáng 23/3 khi đưa con đi học, chị T. đã đi qua bếp ăn của nhà trường thì phát hiện số thịt lợn đang được ngâm rã đông trong một chậu nước và có màu xanh nhạt", ông Hiệp cho biết.

Sau khi thông tin trên bị phát tán trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã không cho con đến lớp. 

"Ngày 27/3, có khoảng 30 trong tổng số 349 học sinh được bố mẹ cho nghỉ học, trong khi rất nhiều phụ huynh tụ tập trước cổng, yêu cầu nhà trường giải thích về việc này. Sau đó, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp có mặt, yêu cầu nhà trường giải thích rõ sự việc và rút kinh nghiệm. Công an xã cũng đã báo cáo lên Công an huyện để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết sự việc", ông Hiệp thông tin.

Thực phẩm của người nhà hiệu phó

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Đức Quang – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch thông tin: "Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng đã cử cán bộ về trường phố hợp với lực lượng Công an xác minh sự việc. Qua báo cáo tường trình của BGH trường mầm non xã Hợp Lý, số thịt lợn trên đã bị nhà trường tiêu hủy ngay sau đó chứ không đem đi chế biến cho các cháu học sinh ăn".

Trong khi một số phụ huynh khẳng định đây là thịt ôi thiu thì theo bản tường trình của hiệu trưởng nhà trường, đây là số thịt rã đông "bên ngoài màu nhợt nhạt, quan sát bên trong miếng thịt có màu đỏ tươi" chứ không như lời đồn.

Vụ thực phẩm nghi ôi thiu 'tuồn' vào trường mầm non: Là thịt đông lạnh, không phải thịt lợn chết? - Ảnh 2
Đại diện chính quyền xã đang trao đổi với báo chí (Ảnh: Vân Anh - VNmedia)

Về nguồn gốc số thịt lợn trên, ông Quang cũng cho biết: "Đây là số thịt lợn do người nhà của bà Nguyễn Thị Hoa – Hiệu phó nhà trường, thịt lợn của nhà nhưng ăn không hết và cho vào tủ đông. Sau đó, người nhà bà Hoa đã xin phép Hiệu trưởng mang đến cho các cháu học sinh ăn. Bản chất sự việc này là đưa thịt đông lạnh vào trường định cho các cháu học sinh ăn chứ không phải là thịt lợn chết hay thịt ôi thối. Hiệu trưởng nhà trường đã lập tức tiêu hủy số thịt đó ngay trong sáng 23/3".

Ông Đỗ Đức Quang cũng cho hay, lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch khi biết sự việc cũng đã yêu cầu lực lượng Công an và một số phòng ban chuyên môn vào cuộc xác minh.

Theo ông Quang, Công an huyện cũng tổ chức điều tra xem ai là người đã đưa thông tin này lên mạng xã hội và tìm hiểu xem nguồn gốc số thịt lợn trên ở đâu. "Phòng đã tổ chức cuộc họp bất thường với hiệu trưởng các trường trên địa bàn để rút kinh nghiệm chung cho toàn ngành. Vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học luôn phải được đặt lên hàng đầu. 

Phòng quán triệt các trường tìm kiếm các đơn vị cung cấp thực phẩm có chứng nhận an toàn của cơ quan có thẩm quyền để bữa ăn của các cháu được an lành. Hiện tại, các cháu học sinh đã được bố mẹ cho đi học lại đầy đủ", ông Quang nói.

Trước đó, chị Hoàng Thị T., một phụ huynh có con học tại trường khi đưa con đi học đã đi ngang qua bếp ăn của nhà trường thì phát hiện số thịt lợn đang được ngâm rã đông trong chậu nước có biểu hiện bất thường nên đã phản ánh với nhà trường.

"Tôi nhìn thấy có một miếng thịt bề mặt hơi hơi xanh xanh… Nhà trường quy định thịt phải là thịt tươi sống, ăn ngày nào nấu ngày đấy", chị T. chia sẻ.

Sau khi thông tin trên bị "rò rỉ", trong các ngày tiếp theo, số học sinh đi học đã nghỉ học đáng kể.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT