Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó'

Xã hội 21/05/2017 06:07

"Vào ngày 19/5, gia đình tôi đã cho cháu P đi chụp cắt lớp trên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và không phát hiện vấn đề gì bất thường...", bố nữ sinh cho biết.

Liên quan đến nữ sinh đang học lớp 8 T.T.P (SN 2003) trú tại thôn Cao Lý, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện (Hải Dương) bị T.D.H (SN 2001) cùng xã và bạn nữ tên Th (SN 2001) trú tại xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang (cùng tỉnh Hải Dương) đánh hội đồng sau đó đưa lên mạng xã hội vì chặn Facebook.

Đến hôm nay, sự việc đã xảy ra gần được một tuần, nhưng hành động của hai đối tượng hành hung nữ sinh vẫn khiến cho nhiều người dân trong thôn ngoài xã và người thân nạn nhân bức xúc.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó' - Ảnh 1
Ngôi nhà nữ sinh P sinh sống ảm đạm sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau khi biết chuyện, người thân của em P. đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng nhờ can thiệp và xử lý. Đồng thời bản thân nạn nhân được đưa đi khám và điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Miện.

Gặp PV Báo Gia đình & Xã hội sau khi biết tin con mình bị đánh, người thân của nữ sinh P. ai cũng bàng hoàng, đau xót và bức xúc.

Nói giọng nghẹn ngào, bà Nguyễn Thị Ngọc (75 tuổi, bà ngoại nữ sinh) cho biết: “Tôi già rồi có biết clip hay mạng xã hội là gì đâu, nhưng khi được các cháu cho xem cháu ngoại bị đánh thì tôi chỉ biết khóc. Sao mấy đứa trẻ bây giờ lại hành động mất hết tính người như vậy”.

Buổi tối 15/5 tại gia đình nữ sinh có rất nhiều người đến hỏi thăm, động viên và bày tỏ sự không bằng lòng với cách hành xử của những kẻ tham gia hành hung em P.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó' - Ảnh 2
Bố nữ sinh P. đau xót khi biết con gái mình bị hành hung. Ảnh: Đ.Tuỳ

Anh Trần Văn Luỹ (SN 1970, bố nữ sinh P.) cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra 1 ngày, hai bố con cháu H có đến nhà xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi đó mang tính nửa vời nên sau một đêm suy nghĩ, gia đình anh đã làm đơn trình báo công an.

“Khi biết tin cháu P. đi bệnh viện điều trị, hôm sau cháu H. cùng hai người thân có đến gia đình tôi lần nữa để xin lỗi và nói gia đình cứ đưa P. đi chụp chiếu, nhưng tôi cho rằng, câu nói đó đã muộn. Nếu như không có báo chí, công an vào cuộc thì liệu họ có quan tâm đến con tôi như vậy.

Cho nên, tôi mong các cơ quan bảo vệ pháp luật giải quyết theo quy định để trả lại danh dự cũng như bồi thường tổn hại về vật chất, tình thần cho con gái tôi”, ông Luỹ cho biết.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó' - Ảnh 3
Nữ sinh P. cho biết: "Chị H. nói, nếu gặp em ở đâu là đánh đó". Ảnh: Đ.Tuỳ

Trò chuyện với PV bên giường bệnh, em P. kể , nguyên nhân bị H. cùng nhóm bạn hành hung là do khoảng gần 1 tháng trước, em có kết bạn Facebook với chị H.

"Từ khi kết bạn, chị H. thường xuyên có lời nói không hay trên trang cá nhân, thậm chí lấy ảnh của em chế lung tung, vì vậy em đã huỷ kết bạn và chặn. Biết chuyện, H. tức giận và nhờ người nói rằng, nếu em còn chặn thì sẽ gặp đâu là đánh đó.

Hôm L. (cạnh nhà nạn nhân) rủ em đi đòi tiền bên thôn Phú Mễ (xã Tứ Cường) thì gặp nhóm của chị H. và em bị nhóm của chị H. đánh”, nữ sinh P. tâm sự.

Theo nạn nhân, đây không phải lần đầu tiên H. đánh P, cách đây 1 năm P. bị H. đánh hai lần. Một lần vào kết thúc năm học 2016, khi đó H. cùng một bạn nữ khác đến tận lớp em P. học để hành hung. Lần thứ hai vào trước dịp Tết nguyên đán năm 2017.

“Trước đây, em có chơi với chị H. nhưng từ năm 2016, gia đình muốn em tập trung học tập nên khuyên em không chơi nữa. Biết chuyện, chị H nói gặp em ở đâu sẽ đánh ở đó, vì vậy, em rất sợ và không dám nói với ai”, em P. cho biết.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó' - Ảnh 4
Báo cáo sự việc của Trường THCS Cao Thắng gửi chính quyền địa phương và Phòng GD & ĐT huyện Thanh Miện về học sinh P. bị hành hung. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, thầy Bùi Hữu Dực – Hiệu trưởng trường THCS Cao Thắng cho hay, vào sáng thứ hai 15/5, bản thân thầy có nghe dư luận phản ánh một học sinh trong trường bị đánh nhưng không biết là ai.

“Đến chiều cùng ngày, sau khi biết danh tính học sinh, chúng tôi đã cử giáo viên chủ nhiệm và đại diện BGH vào nhà hỏi thăm, động viên em P., đồng thời vận động em đi khám nếu thấy bị đau, làm báo cáo sự việc sang bên Ban công an xã và gửi về Phòng GD&ĐT huyện Thanh Miện”, thầy Dực cho biết.

Nói về người đã đánh em P, Hiệu trưởng trường THCS Cao Thắng cho hay, trước đây H. có học tại trường, tuy nhiên khi học xong lớp 9, em H. không thi vào THPT và đi làm, có thể do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: 'Chị ấy bảo cứ gặp em ở đâu là đánh đó' - Ảnh 5
Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Miện, nơi nữ sinh P. đang nằm điều trị. Ảnh: Đ.Tuỳ

"Vào ngày hôm qua, gia đình tôi đã cho cháu P. đi chụp cắt lớp trên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và không phát hiện vấn đề gì bất thường. Sau đó, cháu vào Bệnh viện huyện Thanh Miện điều trị. Nếu ổn định thì sáng thứ 2, gia đình sẽ cho cháu xuất viện về nhà”, bố nữ sinh cho biết.

Được biết, trong nhóm H., Th. là người trực tiếp hành hung em P., trong đó H. là con thứ trong gia đình và đang làm công nhân gần nhà, có mẹ đi làm bên Trung Quốc. Còn Th. (trú tại huyện Ninh Giang, cùng tỉnh Hải Dương) đã rời khỏi nhà khi xảy ra chuyện vì bị gia đình mắng.

TIN MỚI NHẤT