Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà

Xã hội 24/10/2017 09:43

"Khi phát hiện hỏa hoạn, tôi cùng con trai bà Mùi (hay bà Sáu) chạy lại dùng nước chữa cháy. Ngọn lửa bốc dữ dội nên tôi cùng mọi người đành bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết trong căn nhà".

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người trong 1 gia đình thương vong như đã thông tin, Công an quận 9 cùng lực lượng PCCC TP.HCM vẫn đang phong tỏa, lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Lời kể của những nhân chứng tham gia chữa cháy 

Ông Lưu Minh Thắng (57 tuổi, là người sinh sống đối diện nhà nạn nhân) nói: "Thời điểm trước lúc vụ cháy, cả khu phố 2, phường Tân Phú cúp điện hoàn toàn. Đến khi có điện chừng ít phút, tôi nghe tiếng hô hoán phía ngoài nhà mình báo cháy. Tôi vội vã chạy ra thì phát hiện căn nhà của bà Mùi đang bốc cháy dữ dội. Tôi hô hoán và cùng người con trai của bà Mùi xông vào tìm cách dập lửa. Do cánh cửa căn nhà khóa trái nên chúng tôi không mở cửa được". 

"Tôi cùng mọi người dùng nước dội vào, dùng thanh sắt dài kéo cánh cửa nhưng không được. Ngọn lửa bốc cháy quá dữ dội mà người con trai của bà Mùi vẫn cố xông vào. Ngọn lửa bén vào người nhưng anh vẫn cố tìm cách vào trong. Tôi cùng người dân chạy qua căn kế bên tìm cách phá tường vào bên trong. Nhưng mọi nỗ lực đều không thành...Đến khi ngọn lửa được dập tắt thì 2 bà cháu đã tử vong dưới nền nhà" - ông Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 1
Ông Lưu Minh Thắng dù đã rất cố gắng nhưng không thể cứu được 2 nạn nhân tử vong.

Chị Dương Thị Liễu (33 tuổi, bán tạp hóa ở căn nhà đầu con hẻm) cho biết: "Lúc đó, gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán. Tôi vội chạy ra thì hốt hoảng nhìn thấy lửa bao trùm cả căn nhà của bà Sáu kèm theo nhiều tiếng nổ. Lúc này, nhiều người chạy đến tạt nước vào để dập lửa nhưng không được, 1 số người bên trong được cứu ra ngoài nhưng bị bỏng khắp người…".

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 2
Chị Dương Thị Liễu ngậm ngùi kể lại sự cố đau lòng.

Bà Nguyễn Ngọc Đỏ (48 tuổi, nhà đối diện nhà nạn nhân) kể: "Chiều tối 23/10, tôi còn thấy bà Sáu còn dắt cháu chơi ở trước nhà. Bà còn cho cháu mình ăn chiều, cả 2 nói chuyện một lúc. Bà Sáu còn kể rằng, căn nhà của mình sắp xây xong và sẽ dọn vào ở trong những ngày sắp tới. Bà Sáu vốn hiền lành, dễ gần trong khu phố. Gặp ai bà cũng trò chuyện hỏi thăm...".

"Khuya hôm qua, tôi cùng gia đình ngủ sớm do cúp điện và nhà xây kín nên không hay biết. Đến khi thấy xe chữa cháy cùng lực lượng thì mới biết rằng cháy nhà bà Sáu. Khi ra ngoài, tôi nghe mọi người kể về vụ việc, 2 bà cháu bà Sáu tử vong". 

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 3
Bà Nguyễn Ngọc Đỏ rơm rớm nước mắt kể lại sự việc.

Vụ cháy lớn khiến 6 người thương vong

Trước đó, rạng sáng ngày 24/10, người dân ở trong con hẻm 82 đường 138, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM phát hiện khói lửa bốc cháy nghi ngút ở 1 căn nhà. Nghe tiếng hô hoán, mọi người trong nhà tìm cách tháo chạy ra bên ngoài nhưng do ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên nhiều người mắc kẹt. 

Tại hiện trường, người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 4
Hiện trường vụ cháy khiến 6 người thương vong.

Nhận tin báo, Công an quận 9 phối hợp cùng lực lượng PCCC quận 9 cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy cứu người. Ít phút sau, ngọn lửa được dập tắt thì người dân phát hiện người phụ nữ cùng một cháu bé đã tử vong. Ngọn lửa cũng khiến cho 4 người khác bị thương nặng phải nhập viện và toàn bộ tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 5
Tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng cho biết, lúc 0h43 lực lượng PCCC quận 9 nhận được tin báo cháy ở căn nhà số 82/19 đường số 138, khu phố 2, phường Tân Phú. Sau đó, lực lượng chức năng đã xuất 6 xe cùng 42 cán bộ chiến sĩ có mặt kịp thời nhưng do phát hiện muộn nên lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. 

Vụ cháy khiến bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi, thường gọi là bà Sáu, chủ nhà) và bé Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi) tử vong. Bốn người bị thương gồm: Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái chủ nhà), Huỳnh Ngọc Tiên (cháu nội chủ nhà, 12 tuổi), Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi, con trai chủ nhà), Huỳnh Phước Thiện (41, con trai chủ nhà). Vụ cháy còn khiến cho căn nhà rộng khoảng 20m2 bị thiêu rụi hoàn hoàn. 

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà - Ảnh 6
Lực lượng chức năng có mặt xử lý hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

TIN MỚI NHẤT