Vụ cướp nhà "con gái tướng công an": Lời kể của bà giúp việc

Xã hội 11/05/2018 06:13

Sau khi bị phát hiện, tên cướp đã dùng dao kè vào cổ, cắt vào tay bà Thuận để uy hiếp nạn nhân

Bà Thuận đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Chiều ngày 10/05, PV Báo Giao thông có mặt tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh – nơi đang điều trị cho bà Nguyễn Thị Thuận (53 tuổi, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) – người giúp việc cho gia đình chị T. H. Q ở số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết (Phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) bị nghi phạm Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) xông vào nhà dùng hung khí khống chế, cướp tiền vào sáng 09/05.

Với một vết thương ở cổ và cánh tay trái còn phải băng bó, bà Thuận run sợ khi kể lại giây phút bị tên cướp lao vào nhà, dùng dao khống chế: Khoảng 5h20’ sáng ngày 09/05, bà dậy mở cửa sau ngôi nhà để dọn dẹp. Vừa mở cửa thì 1 thanh niên, bịt khẩu trang, mặc áo quần màu xám xanh, hai tay cầm 2 con dao, đã lao vào khống chế.

“Thấy vậy, tôi hét lớn “cướp, cứu cứu” thì bị tên này lao đến kề 1 con dao vào cổ. Tôi cố vật lộn được khoảng gần 10 phút thì tên cướp dọa “bà mà hét lên là tôi đâm bà chết”. Mặc dù vậy, tôi tiếp tục giằng co thì bị hắn cứa một nhát vào tay trái và tiếp tục kề dao vào cổ”, bà Thuận kể lại.

Vụ cướp nhà 'con gái tướng công an': Lời kể của bà giúp việc - Ảnh 1

Vết thương cổ bà Thuận là do tên cướp kề dao vào 

Cũng theo bà Thuận, sau khi khống chế được bà, tên cướp hỏi “trong nhà có mấy người, tiền cất giấu ở đâu”. Sợ bị giết, bà Thuận khai “trong nhà có 3 mẹ con đang ở tầng 2, người chồng đi học nước ngoài không ở nhà. Tôi chỉ là người giúp việc chứ không có tiền”.

“Sau đó, tên cướp dẫn tôi lên tầng 2, đưa đến phòng chị Q. và bắt tôi gọi mở cửa. Lúc mở cửa phòng, thấy tôi máu me chảy đầy tay, tóc tai bù xù đang bị tên cướp khống chế nên chị Q. cũng rất hoảng loạn. Sau khi bị tên cướp yêu cầu đưa tiền, chị Q. mở két sắt đưa tiền, vàng cho hắn”, bà Thuận nhớ lại.

Sau khi nhận được tiền, tên cướp lấy dây điện thủ sẵn trong người, trói tay và chân chị Q. lại bắt ngồi trên giường cùng với 2 đứa con của chị này. Bà Thuận cũng bị tên cướp dùng dây điện trói 2 tay lại.

Vụ cướp nhà 'con gái tướng công an': Lời kể của bà giúp việc - Ảnh 2

Nghi phạm Lê Đình Kiên

“Hắn còn nói, tao bị bệnh tim, phải đưa cho tao 1 tỉ, 100 triệu chưa đủ chữa bệnh. Rồi đe dọa, nếu ai kêu lên hắn sẽ giết tất cả mọi người. Sau đó, thấy quyển sổ tiết kiệm của chị Q. còn nhiều tiền, hắn yêu cầu chị Q. ra ngân hàng rút tiền về cho hắn”, bà Thuận kể.

Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, tên cướp cho chị Q. đi rút tiền nhưng cài 2 cái điện thoại lên người và bắt chị Q. gọi qua điện thoại cho hắn bằng Facetime để tiện theo dõi. “Lúc đó, do mất máu nên tôi lả đi, ngất xỉu đi một lúc. Khi tỉnh dậy thì thấy mẹ chồng chị Q. đến thăm con gái cũng bị tên cướp khống chế. Tôi kêu tay đau quá thì tên cướp cho mẹ chồng chị Q. cắt dây trói cho tôi. Tiếp đó, bố chồng chị Q. từ tầng 1 chạy lên thì cũng bị tên cướp khống chế luôn. Tất cả 5 người đều bị nhốt chung 1 phòng”, bà Thuận nhớ lại.

Được khoảng 30 phút trôi qua, có 3 người đàn ông đang chuẩn bị vào nhà chị Q. Thấy vậy, tên cướp yêu cầu bà Thuận xuống tầng 1 đuổi đi, nếu không sẽ giết toàn bộ.

“Tôi mở cửa phòng chạy xuống tầng 1 thì gặp bố đẻ của chị Q. (là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an) cùng 2 người khác. Tôi nói “cướp đang giết ông cháu trên đó", ông Trường lập tức phóng lên và sau đó khống chế được tên cướp trong nhà tắm. Sau đó, tôi lại ngất xỉu, khi tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện”, bà Thuận kể.

Vụ cướp nhà 'con gái tướng công an': Lời kể của bà giúp việc - Ảnh 3

Ngôi nhà xảy ra vụ cướp

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sáng ngày 09/05, một thanh niên đã xông vào nhà số 33, đường Tôn Thất Thuyết (Phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh). Tại đây, tên cướp đã dùng dao khống chế các con tin là người thân của chị T. H. Q để lấy tiền, vàng. Táo tợn hơn, tên cướp còn bắt chị ra ngân hàng rút thêm tiền đưa về cho hắn. Qúa trình đi rút tiền, chị Q. đã bí bật “mật báo” cho bố đẻ là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang công tác tại Hà Tĩnh.

Nhận “mật báo” của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà chị Q. tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, kẻ cướp trên là Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh). Kiên hiện là thạc sĩ, đang du học ở Trung Quốc, tranh thủ về hè thì y gây án.

 

Uy hiếp con, bắt mẹ đi rút tiền ở ngân hàng về để cướp

Công an TP. Hà Tĩnh đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm hung khí vào nhà dân uy hiếp người để cướp của.

TIN MỚI NHẤT