Vụ công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc: Trần tình của giám đốc

Xã hội 01/11/2017 04:42

Đại diện công ty TS Việt Nam thừa nhận số lượng sản phẩm bị thu giữ là của đơn vị mình. Tuy nhiên vị đại diện cho biết, sở dĩ số hàng này không có thông tin về nhà sản xuất là do các nhà sản xuất tự đến chào hàng với bộ phận mua hàng nên công ty không lưu giữ lại thông tin.

Liên quan đến vụ việc công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc, ngày 30/10 đại diện công ty này đã đến trụ sở đội quản lý thị trường số 6 (Hà Nội) để giải quyết vụ việc.

Vụ công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc: Trần tình của giám đốc - Ảnh 1
Lô hàng bị đội quản lý thị trường số 6 niêm phong thu giữ.

Tại đây, bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam xác nhận lô hàng có giá trị gần 11 tỷ đồng bao gồm thực phẩm chức năng, và mỹ phẩm là của công ty do mình làm chủ.

Lý giải về việc sau gần 13 ngày số hàng bị thu giữ mà công ty vẫn chưa thể cung cấp được thông tin nhà sản xuất cho cơ quan chức năng, bà Trang cho biết, các sản phẩm trên đều được nhà sản xuất tự đến công ty chào hàng với bộ phận mua hàng nên công ty không lưu giữ lại thông tin.

Sau khi số sản phẩm bị thu giữ công ty cũng có liên hệ lại với các nhà sản xuất nhưng đến nay tất cả không liên lạc được.

"Khi biết trên bao bì sản phẩm không có thông tin về nguồn gốc sản xuất và công bố chất lượng mỹ phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế công ty chúng tôi đã liên hệ với cơ quan cảnh sát môi trường và một công ty chuyên về xử lý, thiêu đốt sản phẩm giả, nhái để tiến hành thiêu hủy lô hàng. Thế nhưng do chưa có sự đồng thuận về mức giá với công ty đối tác nên số hàng này vẫn lưu lại tại kho", bà Trang chia sẻ.

Vụ công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc: Trần tình của giám đốc - Ảnh 2
Biên bản kiểm tra đột xuất công ty THHH thiên nhiên TS Việt Nam.

Thế nhưng, lãnh đạo đội quản lý thị trường số 6 khẳng định, thời điểm đơn vị này kiểm tra, có 8 công nhân của công ty đang tiến hành đóng gói sản phẩm. Nhiều sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã đóng gói xong, không phải là hàng đang đợi tiêu hủy.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi một lãnh đạo Chi cục quản lý thị trường cho biết, ngày  31/10 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cùng Công an thành phố Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội nhằm tiến hành phân loại hồ sơ xem có xử lý hình sự đối với vụ việc này hay không.

Vụ công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc: Trần tình của giám đốc - Ảnh 3
Nhiều gương mặt nổi tiếng được mời làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm của công ty TS Việt Nam.

Trước đó, ngày 18/10, Đội 6 Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội).

 
Thời điểm này, trong công ty có hơn 10 loại mỹ phẩm có trong kho hàng, tất cả đều ghi Made in Newzealand hoặc Made in Korea. Tuy nhiên, một số người thuộc công ty này đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Sau đó toàn bộ số hàng này đã bị cơ quan chức năng thu giữ và niêm phong. 

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

Hà Nội: Công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc

Tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam, Đội 6 Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Dù đã gần 8 ngày nhưng công ty này vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc lô hàng giá trị 11 tỷ này.

TIN MỚI NHẤT