Vụ 2 bé gái bị bắt cóc: Nghi án cha bắt cóc con để tống tiền mẹ ruột

Xã hội 12/03/2018 12:54

Ông Trần Hoàng bị tình nghi bắt cóc chính 2 con gái của mình để tống tiền mẹ ruột 50.000 USD. Công an đang tạm giữ người này để củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc.

Ngày 12/3, Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp nữ Việt kiều Mỹ để điều tra về hành vi Bắt cóc, tống tiền. Đáng chú ý, một người thân trong gia đình nạn nhân cũng bị tạm giữ vì bị tình nghi liên quan đến vụ án.

Nghi án cha bắt cóc 2 con tống tiền 50.000 USD

Ông Trần Hoàng (Việt kiều Mỹ, cha ruột của 2 bé gái) trước đây có quen một cô gái người Việt, sau đó sinh ra 2 cô con gái trong vụ án. Sau khi chia tay người vợ này, 2 bé gái được mẹ ông Hoàng đón về ở chung.

Sau đó, ông Hoàng quen với người phụ nữ khác, là em gái của bà Trương Thanh Hương (Việt kiều Mỹ, 50 tuổi). Nhiều lần về Việt Nam, nữ Việt kiều Mỹ ở tại nhà ông Hoàng.

Vụ 2 bé gái bị bắt cóc: Nghi án cha bắt cóc con để tống tiền mẹ ruột - Ảnh 1
Hai bé gái được giải cứu an toàn. Ảnh: Công an cung cấp.

 Theo báo Thanh Niên, bà Hương khai nhận cùng ông Trần Hoàng (45 tuổi, cha ruột 2 bé gái) “dàn cảnh” bắt cóc con để tống tiền 50.000 USD đối với mẹ ruột ông Hoàng. Ngay sau đó, trinh sát đưa Hoàng đến trụ sở công an làm rõ nội dung lời khai của Hương. Người cha này cũng đang bị tạm giữ để củng cố hồ sơ, xử lý.

Chạy đua với thời gian

Trước đó, tối 7/3, ông Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 5) tới Công an phường 10, quận 11 trình báo việc hai con gái của ông cùng học tại trường quốc tế bị bắt cóc, có người nhắn tin đòi 50.000 USD tiền chuộc.

Ban chỉ huy Công an quận 11 ngay lập tức cùng đội cảnh sát hình sự triển khai các hướng điều tra ngay trong đêm. Qua hệ thống camera, công an xác định người giúp việc của gia đình ông Hoàng tên Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh) tới đón hai bé rời khỏi trường. Sau đó, 2 bé được một người đi xe máy chở đi.

Một giờ sau, mẹ đẻ của ông Hoàng, nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo đang giữ 2 bé và yêu cầu  gia đình gia đình chuẩn bị 50.000 USD và không được báo công an.

Từng đối tượng nghi vấn được khoanh vùng, mỗi bước đi của các đối tượng có liên quan đều được giám sát. Ban giám đốc Công an TP.HCM liên tục họp, chỉ đạo phá án. Các mũi trinh sát chia nhau đi đến Trà Vinh, Bình Dương, Củ Chi và nhiều nơi có các mối quan hệ của Dung và những người có biểu hiện nghi vấn để xác minh.

Các trinh sát tham gia phá án liên tục, không ngủ, chạy đua với thời gian vì sợ nạn nhân bị thủ tiêu. Cuối cùng, công an đã thu hẹp đối tượng và địa điểm tình nghi đang giam giữ hai nạn nhân và giải cứu thành công.

Màn kịch lấy nước mắt của nữ Việt kiều Mỹ

Sau khi tiếp nhận vụ án, cảnh sát đã mật phục theo dõi những người tình nghi. Trong đó, nữ Việt kiều Mỹ là nhân vật đặc biệt được lưu ý. Bởi, người này chỉ là người quen của ông Hoàng; tuy nhiên, khi hay tin 2 bé gái bị bắt cóc thì bà ta liên tục kêu gào, khóc than lấy nước mắt của những người trong gia đình. Thế nhưng, đối với con mắt của các trinh sát lão luyện, những biểu hiện của nữ Việt Kiều này là thái quá, bất thường.

Từ những dữ liệu thu thập được, các trinh sát đã nhanh chóng phá được vụ án bắt cóc, tống tiền. Bà Hương bị bắt khẩn cấp để điều tra. Trước khi bị bắt, bà này đã tháo tất cả sim trong điện thoại ra vứt nhằm phi tang chứng cứ.

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, bà Hương cũng khai nhận với công an từng có hành vi bắt giữ người khi ở Mỹ. Từ những lời khai của người, công an đã xác định được một người thân trong gia đình cùng phối hợp, tham gia với nữ Việt kiều Mỹ vào vụ án bắt cóc.

Tối 7/3, gia đình ông Trần Hoàng (ngụ quận 5) đến công an trình báo 2 con gái bị bắt cóc ở quận 11. Kẻ giữ 2 bé yêu cầu gia đình phải đưa 50.000 USD và không được trình báo công an.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định địa điểm 2 bé gái bị giữ tại một phòng trọ ở quận Bình Tân. Chiều 9/3, các trinh sát ập vào, giải cứu 2 bé gái an toàn. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Giải cứu 2 bé gái bị bắt cóc tống tiền 50.000 USD ở Sài Gòn

Kẻ bắt cóc giữ 2 bé gái và yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 50.000 USD, đồng thời không được trình báo công an. Tuy nhiên, vụ việc đã bị phát giác, 2 bé gái được giải cứu.

TIN MỚI NHẤT