Vợ vừa cắt bỏ một bên thận vì ung thư thì nhận tin chồng đột ngột mất, hai đứa trẻ tương lai mờ mịt đến thế nào?

Xã hội 18/06/2017 10:56

Vừa phải đi phẫu thuật cắt bỏ một bên thận vì mắc bệnh ung thư thì chị Nam nhận tin chồng chị đột ngột tử vong. Nhìn 2 người con vui đùa chơi ngoài sân mà chị không kìm nổi nước mắt khi nghĩ về tương lai của chúng...

Ngôi nhà cấp 4 của Bà Lê Thị Loan (SN 1950, trú xóm 12, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) vắng lặng đến hiu quạnh người dù đang trong mùa vụ. Thấy khách bước vào, bà Loan rót nước mời, phân bua: "Tôi có 4 người con nhưng đi làm ăn xa cả rồi, chỉ có người là Hồ Sỹ Mỹ (SN1985) ở nhà thì vừa mới mất xong, còn con dâu thì đang nằm nghỉ trong buồng".

Trước những biến cố gia đình liên tục xảy ra, bà Loan không khỏi nghẹn ngào: "Mỹ là con út của tôi, sau khi học xong cấp 3 thì cũng vào Nam làm việc. Trong đó, Mỹ quen và yêu vợ nó bây giờ là Nguyễn Thị Nam (SN 1990). Vợ nó có bầu nên quyết định về quê lập nghiệp".

Người cháu đầu Hồ Kim Ngọc (SN 2009) ra đời trong sự hân hoan của gia đình. Những năm tiếp theo tuy khổ cực nhưng gia đình bà sống rất hạnh phúc. Ngày ngày bà chăm cháu, nấu cơm cho các con.

Vợ vừa cắt bỏ một bên thận vì ung thư thì nhận tin chồng đột ngột mất, hai đứa trẻ tương lai mờ mịt đến thế nào? - Ảnh 1
Vừa thấy mẹ thức dậy, hai người con chị Nam chạy đến sà vào lòng.

Rồi đến năm 2012, chị Nam tiếp tục mang bầu người con thứ hai, khi nghe tin đây là con trai bà Loan vô cùng sung sướng. Những tưởng từ đây cuộc sống gia đình sum vầy, bà Loan có thể an hưởng tuổi già cùng con, cùng cháu nhưng bà không ngờ mọi sóng gió chỉ mới bắt đầu…

"Vừa sinh con xong được khoảng 7-8 tháng thì Nam phát hiện mình có những dấu hiệu lạ, thường xuyên đau dạ dày, trong người mệt mỏi. Vì vậy Mỹ mới đứa đi khám, không ngờ rằng con dâu tôi lại bị ung thư thận".

Cuối cùng, chị Nam phải xuống Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An để cắt bỏ một bên thận. Dù quá trình chữa trị có khó khăn, vất vả nhưng mọi người trong gia đình đều tin tưởng dần dần sức khỏe của chị Nam sẽ tốt lên.

Vợ vừa cắt bỏ một bên thận vì ung thư thì nhận tin chồng đột ngột mất, hai đứa trẻ tương lai mờ mịt đến thế nào? - Ảnh 2
Hiện mỗi tháng chị Nam phải xuống bệnh viện lấy hơn 5 triệu tiền thuốc.

Trong khi đó, tiền thuốc của chị Nam lại càng lúc càng nhiều, anh Mỹ cố gắng ra sức làm việc, ai thuê gì cũng làm. Một số người dân rủ anh Mỹ lên phụ hồ tại một đập nước đang xây ở huyện Tương Dương (Nghệ An), anh lập tức đồng ý.

"Mỹ bảo tiền làm ở trên đó cao lắm, cố gắng được chừng nào hay chừng đó chứ nếu không cứ ở nhà thì sẽ không đủ ăn. Dù không muốn cho con đi xa nữa nhưng vì cuộc sống nên tôi vẫn phải đồng ý. Nhưng không ngờ đó là lần cuối tôi được gặp con", bà Loan khóc.

Nghe tiếng động, chị Nguyễn Thị Nam từ trong phòng bước ra chào khách, hai người con nhỏ thấy mẹ lập tức ùa đến ôm cổ. Nhìn người phụ nữ mới 27 tuổi đã không có sức sống, da mặt xanh xao, bước đi run rẩy khiến ai cũng cảm thấy xót xa.

Vợ vừa cắt bỏ một bên thận vì ung thư thì nhận tin chồng đột ngột mất, hai đứa trẻ tương lai mờ mịt đến thế nào? - Ảnh 3
Ngoài ung thư thận, chị Nam còn mắc một số bệnh hiểm nghèo khác

"Tôi còn nhớ rõ lúc tôi nghe tin là khoảng 8h30 ngày 5/6, khi đó tôi đang xuống bệnh viện Ung Bướu Nghệ An tái khám và lấy thuốc. Nghe điện thoại của mẹ báo tin xong mà tôi rụng rời tay chân, chẳng kịp lấy thuốc nữa, tôi trở về nhà ngay lập tức.

Chồng tôi là trụ cột kinh tế trong nhà, tôi giờ chẳng làm được việc gì nặng nhọc, còn mẹ chồng thì đã già yếu, nên không biết tôi còn trụ được đến bao giờ, gia đình tuy thuộc hộ nghèo nhưng bảo hiểm này chỉ dùng để khám chứ không được áp dụng vào tiền thuốc", chị Nam cho biết, mỗi tháng chị đều phải đi bệnh viện, mỗi lần như vậy hết hơn 5 triệu tiền thuốc, chưa kể ăn uống và đi lại.

Không những vậy, năm ngoái bà Loan cũng vừa bị gãy chân, còn người con út Hồ Sỹ Long (SN 2012) lại phát hiện có những dấu hiệu lạ ở cổ, đưa cháu đi khám thì các bác sỹ cho biết cháu bị rò khe mang.

Vợ vừa cắt bỏ một bên thận vì ung thư thì nhận tin chồng đột ngột mất, hai đứa trẻ tương lai mờ mịt đến thế nào? - Ảnh 4
Chị Nam lo lắng chẳng may mình có mệnh hệ gì thì tương lai các con sẽ đi về đâu

Nói đến những người con, chị Nam rơm rớm nước mắt: "Tôi càng lúc càng thấy yếu, chẳng biết còn sống được bao lâu nữa, nếu tôi có mệnh hệ gì thì các con của tôi biết sống làm sao đây, trong quá trình chữa bệnh ung thư thận tôi còn phát hiện mình bị u gan và bướu cổ".

Hai người con của chị Nam còn quá nhỏ, thậm chí khi bố mất thì người con út vẫn chưa biết gì, vẫn vui đùa cùng những đứa trẻ khác: "Nhiều đêm tôi không ngủ được, cứ nghĩ đến tương lai của các con là ứa nước mắt. Tôi không muốn con tôi vừa mồ côi bố giờ lại mồ côi mẹ…".

Ông Nguyễn Tất Hảo, Chủ tịch xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương xác nhận: "Chính quyền địa phương vừa mới tiến hành kêu gọi ủng hộ và đến trao nhưng chẳng được bao nhiêu. Gia đình bà Lê Thị Loan là hộ nghèo, con trai vừa mới tử vong, con dâu lại bị bệnh nặng, hai cháu còn nhỏ, hoàn cảnh éo le vô cùng. Hi vọng các nhà hảo tâm giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh để gia đình vượt qua khó khăn".

Mọi chia sẻ xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nam (xóm 12, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) ĐT: 01205258387.

TIN MỚI NHẤT