'Vì an toàn của con trong bụng tôi phải quỳ'

Xã hội 26/03/2018 11:59

Chị P.T.H - sinh viên thực tập Trường mầm non Việt - Lào, cho biết để giữ an toàn cho thai nhi, chị phải quỳ xin lỗi phụ huynh và học sinh chứ chị không hề đánh bé.

'Vì an toàn của con trong bụng tôi phải quỳ' - Ảnh 1

Phụ huynh đưa đón trẻ đến Trường mầm non Việt - Lào, TP Vinh sáng 26-3 - Ảnh: DOÃN HÒA

 Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã mời bà P.T.N. (35 tuổi, ngụ phường Trung Đô) để làm rõ vụ việc bị "tố" hành hung chị P.T.H. (21 tuổi, quê huyện Hưng Nguyên) phải nhập viện điều trị trong tình trạng có nguy cơ sẩy thai.

Chị H. là sinh viên thực tập tại Trường mầm non Việt - Lào (TP Vinh).

Nhiều người can ngăn, vẫn đánh

Ông Lê Trường Sơn, phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh, cho biết thông tin ban đầu, chiều 21-3, sau khi đón con về nhà bà N. phát hiện phía chân trái của con có vết bầm tím. Sáng 22-3, bà N. đưa con đến lớp để yêu cầu giáo viên làm rõ vết bầm trên chân con.

 

Tại giường bệnh, chị H. kể sáng 22-3 khi chị vừa cho các cháu trong lớp uống sữa xong thì bà N. đưa con đến. Vừa thấy con chỉ tay về phía cô H. nói là người làm con bị bầm chân, bà N. lớn tiếng hỏi: "Có phải cô đánh con tôi không?". 

"Tôi chưa kịp giải thích gì thì phụ huynh xông vào đánh, lôi tóc, đấm đá vào vùng bụng, lưng của tôi. Tôi van xin phụ huynh vì tôi đang mang bầu" - chị H. nhớ lại.

Cũng theo chị H., thời điểm đó một số phụ huynh và các cô có mặt can ngăn nhưng bà N. vẫn tiếp tục xông vào đánh và bắt chị H. quỳ xin lỗi. 

Để giữ an toàn cho thai nhi, chị H. đành phải quỳ xuống để xin lỗi. Sau đó bà N. rời khỏi trường và ban giám hiệu Trường mầm non Việt - Lào mới nắm được sự việc. 

Sau khi bị đánh, chị H. kêu choáng váng, có biểu hiện khác lạ và được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. 

"Để bảo vệ đứa con trong bụng, tôi cũng quỳ xuống xin lỗi cháu, nhưng tôi có nói với phụ huynh là vì bảo vệ con nên tôi mới xin lỗi chứ tôi không đánh trẻ".

Chị P.T.H. - sinh viên thực tập tại Trường mầm non Việt - Lào

Giao Phòng GD-ĐT TP Vinh làm rõ

Bà Hoàng Thị Thu - phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An - cho hay sau ba ngày được điều trị sức khỏe, chị H. đã ổn định hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực thai nhi 13 tuần tuổi của chị H. vì có nguy cơ sẩy thai.

Chị H. khẳng định không có chuyện mình đánh học sinh như lời phụ huynh nói. Ban giám hiệu Trường mầm non Việt - Lào cũng phủ nhận việc cô H. đánh con bà N. và cho rằng đây có thể chỉ là sự hiểu nhầm.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết phía sở đang giao cho Phòng GD-ĐT TP Vinh làm việc với Trường mầm non Việt - Lào làm rõ sự việc, có báo cáo về sở để có hướng xử lý. Trước mắt, nhà trường đang phối hợp cùng cơ quan công an lấy lời khai hai bên và ổn định việc dạy học.

Được biết, ngày xảy ra sự việc cũng là ngày gia đình chồng sắp cưới chị H. chuẩn bị làm lễ chạm ngõ. 

Gia đình bà N. cho biết dù chưa biết đúng sai thế nào nhưng hay tin bà N. đánh cô H. nhập viện, họ đã tới thăm và động viên. Đồng thời mong muốn hai bên có thể hòa giải với nhau và không làm ảnh hưởng đến các cháu cũng như sự can thiệp của cơ quan công an.

 

Sở GDĐT Nghệ An: Không thể hành hung cô giáo như kiểu “xã hội đen” thế được!

Sở GDĐT tỉnh Nghệ An cho biết đã chỉ đạo Phòng GDĐT TP.Vinh phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh vào tận trường đánh giáo viên.

TIN MỚI NHẤT