UBND Quận Thanh Khê đính chính về phát biểu "người quay clip bạo hành trẻ sẽ bị xử lý"

Xã hội 27/05/2018 06:34

UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã có đính chính cho phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Xuân về việc xử lý người tung clip bạo hành trẻ.

Tối 26/5, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa phát thông cáo báo chí liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo UBND quận Thanh Khê, trong quá trình trao đổi thông tin cùng các cơ quan báo chí về nhóm trẻ Mẹ Mười, ông Xuân đã phát biểu: "Chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra và sẽ có thái độ, trách nhiệm xử lý người tung clip này đồng thời giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4 mà ngày 21/5 mới tung clip. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận, chúng tôi sẽ công bố…".

UBND Quận Thanh Khê đính chính về phát biểu 'người quay clip bạo hành trẻ sẽ bị xử lý' - Ảnh 1

Trong buổi họp báo ngày 25/5, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết đang điều tra xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ.

Sau khi các báo đăng tải có nội dung phát biểu của ông Xuân đã gây nhiều ý kiến trái chiều nên UBND quận Thanh Khê xin đính chính và trao đổi lại. Trong thông cáo, UBND quận Thanh Khê xin cảm ơn người dân, các cơ quan báo chí đã đồng hành và hỗ trợ cho quận Thanh Khê trong thời gian qua, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời về vụ bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn quận.

UBND quận Thanh Khê cho rằng các ý kiến và thông tin cung cấp đã giúp cho lãnh đạo quận và các cơ quan liên quan kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn.

UBND Quận Thanh Khê đính chính về phát biểu 'người quay clip bạo hành trẻ sẽ bị xử lý' - Ảnh 2

Hình ảnh bảo mẫu Hồng bạo hành trẻ nhỏ gây phẫn nộ.

"Đây là những việc làm mang nhiều lợi ích cho cộng đồng, cho công tác quản lý Nhà nước của quận, cho sự phát triển của thành phố, cần động viên, khen thưởng thể hiện tinh thần trách nhiệm giám sát xã hội, trách nhiệm công dân tại địa phương", quận Thanh Khê thông tin.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Khê cho rằng phát biểu trao đổi của ông Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm, dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin. 

Đồng thời, cũng khẳng định sẽ quyết tâm xử lý nghiêm các vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn.

 

Đà Nẵng sẽ xử lý người quay clip vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở Mẹ Mười

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cho rằng, người quay clip vụ bạo hành ở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười đã không tố giác sự việc với cơ quan chức năng nên sẽ bị xử lý.

TIN MỚI NHẤT