U23 VN có thể được tặng Huân chương Lao động

Xã hội 24/01/2018 06:28

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam mang lại niềm tự hào, hứng khởi lớn lao cho tất cả chúng ta, cho cả nước, vào những ngày đầu năm mới 2018".

Trong niềm vui sướng hân hoan, nâng ly vang chúc mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam tối qua, 23-1 trước đại diện bốn văn phòng các cơ quan trung ương, gồm Văn phòng Trung ương Đảng , Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, lập hồ sơ để trình thưởng Huân chương Lao động với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quyết định cho thành công của tuyển bóng đá Việt Nam trong giải U23 châu Á.

U23 VN có thể được tặng Huân chương Lao động - Ảnh 1
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh VPTW Nguyễn Văn Nên không giấu nổi hưng phấn khi U-23 VN ghi bàn

“Tôi quyết định như vậy. Thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam mang lại niềm tự hào, hứng khởi lớn lao cho tất cả chúng ta, cho cả nước, vào những ngày đầu năm mới 2018. Cảm ơn các em”, Thủ tướng chia sẻ với Pháp Luật TP HCM.

Trong cuộc họp tổng kết cuối năm khối các cơ quan văn phòng trung ương, Thủ tướng nói: “Thành tích của các em cho ta niềm tin, bản lĩnh Việt Nam , với khát vọng cao cả, đưa dân tộc, đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, giàu mạnh hơn. Chúng ta phải dám đương đầu, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa đất nước đi lên. Các văn phòng là cơ quan tham mưu, hậu cần thì cũng phải bằng tinh thần vượt thách thức đó để tham mưu đúng đắn cho Đảng, Nhà nước. Làm sao để vượt qua một cách thành công năm bản lề quan trọng 2018 của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm, và Nghị quyết Đại hội XII”.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cho biết: Bốn văn phòng trung ương họp vào thời điểm mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mang chiến thắng cho nước nhà. Tôi không biết mô tả thế nào, bởi như Thủ tướng vào cuộc họp này chỉ biết trời ơi, chiến thắng, chiến thắng.

Vào những ngày cuối năm, một số anh em văn phòng nói rất phấn khởi. Tôi hỏi vì sao? Anh em bảo không chỉ vì kinh tế phát triển, mà còn vì được lãnh đạo lắng nghe, chắt lọc thông tin mà mình tham mưu. Lãnh đạo cầu thị, thì đấy chính là động lực để anh em phụng sự. Cũng giống như bóng đá. Mọi chiến thắng hay chiến bại, một phần rất lớn là ở người cầm quân.

 
Điều đó gợi cho chúng ta về trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan văn phòng, làm sao tạo cho cán bộ niềm tin, hăng say công việc, sức chiến đấu để có thể vượt qua khó khăn, thách thức.

U23 Việt Nam đã có hơn 15 tỷ tiền thưởng, thủ môn Tiến Dũng nhận riêng 500 triệu

Một tin cực vui cho Bùi Tiến Dũng là thủ môn này được Chủ tịch CLB Thanh Hóa thưởng nóng 500 triệu sau màn trình diễn trước U23 Qatar.

TIN MỚI NHẤT