Trường mầm non cho học sinh ăn táo mốc khiến phụ huynh bức xúc

Xã hội 27/02/2017 06:09

Những quả táo dập, mốc, vỏ héo nhăn nheo sau khi gọt sạch sẽ lại được đặt ngay ngắn vào đĩa. Càng bất ngờ hơn, đó lại là bữa điểm tâm hoa quả của các em học sinh mầm non.

Trường mầm non cho học sinh ăn táo mốc khiến phụ huynh bức xúc - Ảnh 1
Những quả táo được gọt sạch sẽ xếp ngay ngắn trên đĩa

Theo The paper, gần đây một phụ huynh ở Nghi tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phản ánh lại rằng, con chị đã bị cho ăn hoa quả mốc ở trường mầm non. 

Người này nói rằng: "Chúng tôi dù có phải bỏ ra thêm chút tiền cũng muốn để con mình học tập ở 1 môi trường tốt, vậy mà không ngờ họ lại cho các con ăn những thứ này".

Trường mầm non cho học sinh ăn táo mốc khiến phụ huynh bức xúc - Ảnh 2
Những quả táo để lâu, vỏ đã héo, thâm mà nhà trường cho các bé ăn

Được biết, chiều ngày 23/2, một vị phụ huynh đến trường để đưa thuốc cho con, vô tình đúng giờ phát điểm tâm của các bé nên mới chụp lại những bức ảnh này. Chị Lương Mẫn, phụ huynh học sinh nói: "Trường không có camera nên chúng tôi thường ngày không biết ở trường đã xảy ra những chuyện gì".

Ngay chiều hôm đó, hội phụ huynh đã công khai chuyện này và yêu cầu sự xác minh của các ban ngành có liên quan.
Sau khi đăng tải thông tin lên mạng, cũng có vị phụ huynh chia sẻ: Con tôi 4 tuổi, đi học về thường kêu đồ ăn ở lớp không ngon, không có thịt. Chiều nào con cũng kêu đói.

Được biết, đó là ngôi trường chất lượng cao nhất trong khu vực. Những trường bình thường, mỗi năm phụ huynh mất 3000 NDT (khoảng 10 triệu VNĐ) cho con học mẫu giáo thì tại ngôi trường này, chi phí lên đến 5000 NDT (khoảng 17 triệu VNĐ). Trong đó, tiền phí điểm tâm mỗi em mỗi tháng là 100 NDT (khoảng 350k), trung bình mỗi ngày 4,5 NDT (khoảng 15k).

Trường mầm non cho học sinh ăn táo mốc khiến phụ huynh bức xúc - Ảnh 3
Những quả táo kém chất lượng được dùng cho học sinh.

Ngay sáng hôm sau, phụ huynh có đến gặp ban giám hiệu nhà trường nhưng phía họ không thừa nhận chuyện này. Phía nhà trường cho rằng đây là lỗi của người cung cấp đồ ăn còn ảnh là do phụ huynh nhặt đồ từ thùng rác lên chụp. Cho đến 4h chiều cùng ngày, vị hiệu trưởng họ Vương đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi công khai về sự việc này.

Chiều ngày 24/2, Sở giáo dục địa phương cũng đã nhận được phản ánh về sự việc này và đồng thời cho người xuống tận nơi điều tra lại. Đại diện Sở giáo dục cho biết, nếu như điều tra cho thấy những kết quả có ảnh hưởng nghiêm trọng, họ sẽ tiến hành xử phạt nghiêm khắc đơn vị này.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT