Trọng Đại chia sẻ về HLV Park: "Nhờ sự gần gũi, cùng ăn, cùng chơi của thầy mà chúng mình vơi nỗi nhớ nhà"

Xã hội 02/02/2018 06:27

Chàng "hotboy" U23 chia sẻ, người thầy Hàn Quốc là người sống tình cảm, gần gũi với mọi cầu thủ. Bản thân anh cũng hết sức bất ngờ khi hình ảnh người thầy tựa vai mình rồi ngủ được chia sẻ trên mạng xã hội lại thu hút nhiều người quan tâm đến thế.

Không buồn vì không có gia đình đón ở sân bay Nội Bài

Ngày 31/1, chúng tôi đã có mặt tại nhà riêng của cầu thủ Nguyễn Trọng Đại (SN 1997, quê Cẩm Giàng, Hải Dương). Đại là một trong các tuyển thủ U23 Việt Nam tham gia vòng chung kết U23 Châu Á. 

Thời điểm chúng tôi đến, nhiều người hàng xóm nghe tin Đại về nhà vào sáng cùng ngày đã tìm đến nhà hỏi thăm, chia vui với chàng cầu thủ. Tất cả đều vui mừng, tự hào khi có được người con làm rạng danh quê hương. 

Là người đam mê bóng đá từ nhỏ, sau đó được tuyển chọn vào đội bóng của tỉnh nhà, trải qua quá trình nỗ lực và phấn đấu, Đại là một trong những cầu thủ nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Park Hang Seo, sau đó được chọn vào đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 Châu Á. 

Trọng Đại chia sẻ về HLV Park: 'Nhờ sự gần gũi, cùng ăn, cùng chơi của thầy mà chúng mình vơi nỗi nhớ nhà' - Ảnh 1
Cầu thủ Trọng Đại hiện đã về nghỉ ngơi tại nhà.

Ngồi tâm sự với chúng tôi, Đại cho biết, anh được nghỉ ngơi bên gia đình hai ngày, sau đó sẽ vào Sài Gòn. Là một trong những cầu thủ khi trở về Việt Nam không được người thân nào ra sân bay đón, nhưng Đại chia sẻ rằng bản thân anh không cảm thấy tủi thân và cũng không buồn. 

"Trong lần đi Trung Quốc, em hay gọi điện về nhà hỏi thăm bố mẹ. Hôm em cùng đoàn trở về, vì điều kiện công việc của bố mẹ, với lại nhà em lại xa, em không muốn gia đình vất vả nên không để ai ra sân bay đón. Không chỉ có em mà một số cầu thủ khác cũng vậy, bản thân bọn em không cảm thấy buồn", Đại chia sẻ. 

Trọng Đại chia sẻ về HLV Park: 'Nhờ sự gần gũi, cùng ăn, cùng chơi của thầy mà chúng mình vơi nỗi nhớ nhà' - Ảnh 2
Thầy Park đến nơi ăn nghỉ của học trò cùng chơi, cùng vui

Nói đến việc là người được đồng đội "ghen tỵ" khi được huấn luyện viên – thầy Park yêu thương nhất đội, Trọng Đại tỏ ra bất ngờ. Anh cho biết, dù mới nắm quyền huấn luyện viên nhưng thầy Park không giống như các huấn luyện viên khác, thầy sống rất gần gũi, quan tâm từng học trò từ những việc nhỏ nhất. 

 
"Em hơi bất ngờ khi mọi người cho rằng em được thấy ấy yêu thương nhất đội, bởi với tất cả cầu thủ trong đội thầy đều như thế. Thầy ấy sống rất tình cảm, quan tâm tới mọi người, chẳng hạn ngồi bên cạnh hỏi thăm sức khỏe anh Phượng sau trận đấu, ôm anh Hải rất tình cảm. Mọi người nhận xét là thấy rất đáng yêu. Nhiều lần, thầy còn đến nơi ăn nghỉ của chúng em, ăn chung với bọn em những gói ăn vặt, thầy như thế bọn em thấy rất gần gũi, đỡ cảm thấy xa nhà, xa gia đình trong những lần đi xa. Em học được rất nhiều điều từ thầy ấy, từ chiến thuật, tư duy bóng đá. Thầy cũng thường chia sẻ những lời nói hay và những tâm tư tình cảm rất thẳng thắn, giúp bọn mình vượt qua những lúc buồn. 

Em cũng thấy rất vui và ngạc nhiên khi hình ảnh thầy ấy tựa vào vai em ngủ ở sân bay được nhiều người thích thú đến vậy. Đấy là hành động bình thường mà thầy hay làm. Hôm đó em có đọc mạng, thấy nhiều trang tin đưa hình ảnh đó lên, vào đọc từng bình luận em thấy vui vui. Đó là một trong những việc thể hiện sự gần gũi của thầy. Tuy nhiên chỉ là trong lúc sinh hoạt, còn trong công việc thầy rất nghiêm túc", Đại cho biết.

Tối 1/2, UBND tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức lễ gặp mặt vinh danh 4 cầu thủ U23 tham gia vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua. Ngoài Trọng Đại còn có hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Phạm Đức Huy và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

NÓI THẲNG: Đừng làm hư Bùi Tiến Dũng và U23

Trước tiếng tăm nổi như cồn của các người hùng U23 Việt Nam, trong đó nổi bật là thủ thành Bùi Tiến Dũng, một công ty truyền thông nhanh tay tung ra bảng báo giá hình ảnh "người nhện" này.

TIN MỚI NHẤT